Chương 50

1.8K 167 21
                                    

Hikari dành ra một tuần ở lại cùng Nonou trong một ngôi làng nhỏ, đây chỉ là những người dân bình thường nên đối với một ninja bậc trung như Nonou cũng không có thể làm khó dễ gì. Với cả nơi này cũng cách xa làng Lá, cũng xem như là an toàn, không sợ đến Danzou phát hiện. Chờ cho tới lúc nàng tỉnh lại thì tạm biệt rời khỏi.

....

- Nếu sau này có gì chuyện cần giúp đỡ, em cứ nói, chị luôn sẵn lòng.

Nonou biểu cảm chân thành nhìn cô. Nàng cũng không nghĩ đến sẽ gặp Hikari tại đây và còn cứu sống chính mình nữa. Lúc đó nàng bị Danzou điều khiển nên nhất thời không nhận ra Kabuto, chuyện này Hikari cũng nhận ra Nonou trúng ảo thuật, cũng kể sơ lược qua chuyện vừa xảy ra. Nonou nghe xong cũng không có trách cứ gì Kabuto, dù sao một phần lỗi cũng thuộc về cô đã quá khả tin.

Hikari cũng gật đầu đáp lại, nói vài ba câu thì rời khỏi, quay trở về làng. Nonou yên lặng nhìn bóng lưng đôi phần quen thuộc cùng xa lạ dần biến mất. Trên mặt cũng không có biểu hiện gì chỉ là trong lòng có hơi trống vắng. 2 người quen biết cũng không phải là quá thân, lại còn xa cách một thời gian dài, thế mà Hikari vẫn tình nguyện hao tổn bí thuật kia để cứu mạng mình, Nonou trong lòng cảm kích không thôi. Đúng vậy, chắc có lẽ chỉ là cảm kích.

_________________________

Lần này thì Hikari thuận lợi một mạch về tới làng, ý định muốn gặp đệ Tam thì được thuộc hạ ông thông báo hiện ông đang ở bên ngoài cánh rừng già, dường như là tìm đến Orochimaru. Hikari được biết thêm từ nam thuộc hạ bảo rằng, cách đây vài hôm có người báo cáo một số trẻ em ở vài nhà dân độ tuổi 5-7 mất tích, Đệ Tam nghi ngờ rằng việc này có liên quan đến Orochimaru vì thời gian trước cũng đã mấy lần thấy hắn có dấu hiệu kì lạ, cho nên vẫn luôn cho người theo dõi, cho tới hôm nay đủ bàn chứng tội ác của hắn nên ông đã lập tức điều người đến vây bắt Orochimaru.

Hikari nghe xong bỗng khuôn mặt trở nên trầm mặc hơn bao giờ hết, cuối cùng thì hắn vẫn sa vào con đường này. Cô thở dài bất lực, nương theo chỉ dẫn tìm đến bọn họ.

....

- Hiruzen, mau kết liễu nó, nếu không sau này chắc chắn sẽ gây hoạ.

Giọng nói đôi phần già nua mà gấp gáp. Enma, thú triệu hồi của đệ Tam, người bạn khỉ đồng hành luôn sát cánh chiến đấu với ông trong thời gian qua.

Đáp lại Enma, Đệ Tam gần như bất động thanh sắc đối diện Orochimaru, trong lòng ông lúc này khó xử biết bao khi chính mắt nhìn thấy cậu học trò giỏi dang ngày nào của mình lại lâm vào con đường tội ác này. Nhìn vào một đống chất dịch nhày lẫn lộn với vài vật bộ phận trong cơ thể người, cùng với đó là vài trục sách cấm bừa bộn khắp cả căn hầm bí mật. Đệ Tam lúc này không phải là tức giận, mà chỉ có cảm giác tiếc hận, thất vọng nặng nề trừng chằm chằm Orochimaru không biểu lộ gì trên khuôn mặt cậu, dù bí mật bị phát hiện, thậm chí hiện tại rơi vào thế nguy hiểm nhưng cậu vẫn giữ được nét bình thản, cứ như rằng ngày hôm nay chắc chắn bản thân sẽ thoát khỏi nơi này được chót lọt.

Đúng như Orochimaru đã dự liệu, ĐỆ Tam không nhẫn tâm ra tay, bèn nhắm mắt thở dài, nặng nề nói: ngươi đi đi!

[BHtt] Xuyên vào Naruto Mộc diệp hoả ảnh {Tác giả: Lục Thi}Where stories live. Discover now