Chương 38

2K 173 22
                                    

- Tới rồi sao, lần này thì là chuyện gì đây?

Trong căn phòng tối đen, 2 bóng người sừng sững đứng đối diện, một người là nam nhân trông đã tới tuổi trung niên, trên người bị quấn đầy băng vãi, ánh mắt sắc bén tàn độc, khí phách trầm ổn lạnh lẻo. Còn người kia cũng là nam nhân nhưng bề ngoài lại mãnh mai và yểu điệu hơn nhiều khiến cho bề ngoài hắn ta nghiêng về một nét đẹp trung tính, mang ánh mắt giống như loài bò sát máu lạnh và làn da trắng thái hoá. Người lên tiếng trước chính là người này, không ai khác là Orochimaru.

- Ta muốn làm một cái hợp tác!

Người đàn ông trung niên giọng khàn khàn nói. Orochimaru loé mắt thầm nghĩ lại là trò mới gì lão nghĩ ra được chăng. Vì đây cũng chẳng phải lần đầu 2 người tiếp xúc bàn về vấn đề này.

- Ông muốn thế nào đây, chẳng lẽ có hứng thú với cái tộc Uchiha kia? Tôi nói đúng không ngài Shimura Danzou.

       Orochimaru thâm hiểm nói, kỳ thực để đoán ra việc này cũng chẳng khó. Có khi hắn cũng đang có ý định đó không chừng đây, ai bảo dòng tộc kia lại có "bảo bối" lớn mạnh như thế chứ!

        Danzou đối với giọng điệu kia cũng không quá để ý, xem như đôi bên đã hiểu. Ông lẫn sang chuyển khác, nói: nghe nói người bạn của ngươi khá là am hiểu về các thuật phong ấn?

       Orochimaru hơi ngạc nhiên, thì ra đây là chính chuyện. Đáp: thì sao, ông muốn cô ta vào tổ chức của ông? Vô ích, Hikari sẽ không đồng ý mà cả Đệ Tam cũng sẽ không chấp nhận chuyện này.

       Danzou vẫn một mặt âm trầm chứa vài phần nham hiểm cười nói: ta biết việc đó, cũng như cái thân thể "độc bất xâm ảo bất nhập" kia.

- Gì chứ?

       Lần này thì Orochimaru thật sự ngỡ ngàng trước tin tức của ông, khó tin mà nói: như vậy nghĩa là...

- Danzou cười cợt âm hiểm bảo: thế nào có hứng thú "khám phá" rồi chứ?

Orochimaru ánh mắt chợt đảo, trong lòng ý niệm đầy phức tạp cũng không hồi đáp ngay mà lẳng lặng suy nghĩ. Đối với hắn trước giờ chưa từng nghĩ ra cái cơ thể mà hắn cho là bình thường kia, không ngờ hôm nay Danzou lại đưa đến tin tức đặc biệt này, trong phút chốc ánh mắt loài bò sát loé lên một tia giảo hoạt.

_________________________

Sáng ngày hôm sau, vẫn như mọi lần, Hikari đều sẽ nấu bữa sáng cho cả 3. Ăn xong, còn nảy ra ý định bảo Shizune dẫn Tsunade đi dạo chơi, bài bạc gì đó cũng được. Lấy cớ hôm nay cô có việc nên không đi cùng 2 người. Lúc đầu Tsunade bán tính bán nghi, phải để Hikari nói mãi mới chịu nửa tin nửa ngờ đồng ý rời đi.

Chờ tới lúc 2 người đi khỏi hẳn, Hikari mới nhanh chóng đi vào bếp bày ra các nguyên liệu vật liệu, bắt đầu xắn tay áo vào làm. Vì là chưa bao giờ tự mình làm bánh sinh nhật nên đôi phần khó xử vài chỗ, may mắn cô mua khá nhiều nguyên liệu để chuẩn bị nên không lo thiếu hụt. Đúng như Hikari đoán trước, phải mất tận tới chiếc bánh thứ 3 ra lò thì mới có thể xem là thơm ngon vừa ý.

Hikari không biết trang trí bánh bằng mấy cái hình bông kem thế nào nên cô dùng trái cây thay thế. Còn tự mình nắn nón tập viết tên Tsunade bằng sốt kem ở ngoài tới nửa giờ rồi mới dám viết lên bánh. Xong xuôi toàn bộ một chiếc bánh cũng là thời gian tới trưa.

Vì Hikari đã bảo Shizune cùng Tsunade cứ thoải mái chơi cả ngày nên dù cho tới trưa thế này cũng không thấy bóng dáng 2 người. Hikari yên tâm một chút, đi nấu đại tô mỳ ramen ăn lót bụng, xong xuôi bắt đầu công việc trang trí phòng óc.

Cũng không có gì nhiều, chỉ là văng vài sợi tơ kim tuyến đủ màu sắc, chuẩn bị thêm mấy cái bom khói nhưng bị thay ra thành mấy pháo hoa giấy bên trong treo 2 bên cửa, chỉ cần cô kích hoạt liền sẽ nổ ra pháo hoa. Dọn dẹp sạch sẽ căn phòng, chừa ra một cái bàn lớn ở giữa phòng, bày biện ra 2 chai rượu màu đen, bên trong màu đỏ. Một loại khá hiếm mà cô đã mất cả ngày trời để tìm thấy. Xong xuôi thì bắt đầu noi theo thực đơn các món Tsunade thích ăn, lăn vào bếp nấu nướng.

....

- Shizune, em không cảm thấy hôm nay cậu ấy có hơi khác lạ sao?

Tsunade vừa ngồi chơi bài vừa lẩm nhẩm, kỳ thực chơi cũng có thua chứ không ăn được đồng nào nên nàng cũng chả bận tâm suy nghĩ tập trung các kiểu làm chi. An nhàn thoải mái mà ra bài.

Shizune nghe vậy cũng cười một tiếng, đáp: à thì cô Hikari có việc bận thật mà!

- Tsunade: việc gì, quan trọng lắm sao?

- Shizune làm bộ mặt suy tư: ồ nếu theo lời cô ấy nói thì cũng quan trọng thật.

Tsunade nhướn mày nghĩ, có ý muốn trở lại, Shizune thấy thế bèn đưa tay ngăn lại: đừng đừng, để cô Hikari làm xong đã chứ...

Tsunade nghe vậy liền loé mắt, nghiêm túc hỏi: là chuyện gì mà không cho ta biết? Cậu ấy tính làm gì nguy hiểm sao?

Shizune chột dạ lắc đầu: không phải a...

Tsunade không từ bỏ truy vấn tới cùng, Shizune đành thở dài nói sự thật: là làm cho cô a...

_________________________

Hikari nấu ăn xong bèn đem ra bày biện lên bàn, cảm thấy đã hoàn thành nhìn đến đồng hồ, chỉ mới hơn 5 giờ chiều thôi, nghĩ còn sớm nên duỗi người nằm chợp mắt một lúc chờ 2 người kia về vậy.

....

Gần 7 giờ tối, Tsunade cuối cùng cũng về tới phòng trọ. Theo như lời Shizune nói có lẽ lúc này bên trong Hikari đang chờ mình vào tới để mà gây bất ngờ, lòng nàng không khỏi hồi hợp chờ mong, miệng không tự chủ mà nhếch cao.

Ấy vậy mà ngoài dự đoán của cả 2, mở cửa ra bên trong một mãnh tối tăm do không bật đèn, nhưng nhìn chung vẫn có thể thấy được rõ ràng khắp phòng. 2 người bước vào, đập vào mắt là mấy thứ tơ sợi giăng đầy phòng, ở cửa sổ còn có nguyên hàng chữ Happy Birthday to lớn được Hikari dùng bong bóng sắp xếp. Nhìn xuống giữa sàn nhà là một bàn ăn hoành tráng với gần chục món, mà nhìn xơ lược qua, Tsunade và Shizune liền nhận ra toàn là những món Tsunade thật yêu thích mà ngay bên cạnh còn có một bó hoa hồng đỏ rực khiến ai nhìn thấy cũng phải yêu thích.

Tsunade cũng vậy bèn đi tới cầm lên mà sờ soạn nâng niu trong lòng: thật thơm! Nàng thầm nhũ.

Nhìn quanh một vòng kiếm người không thấy ai, Tsunade khó hiểu muốn đi kiếm, vừa đi mấy bước cảm giác dưới chân đụng trúng một vật gì đó to lớn, Nàng cuối người nhìn xuống nhìn xem là cái gì, trong chốc lát ánh mắt nàng liền trở nên nhu hoà hiếm thấy, thứ đó không ai khác chính là Hikari đang mãi mê ngủ quên mà không phát giác có người đến gần, có lẽ là do đã quá mệt.

Tsunade yêu chiều đưa tay sờ lên mặt nàng, muốn lay người kia tỉnh. Hikari cảm giác bị quấy rầy mặt nhăn mi, giọng ngáy ngủ: cho ta...ngủ thêm xíu nữa...ta còn mệt a...

Nhìn dáng vẻ kia, Tsunade không khỏi đau xót, lúc này mới bảo Shizune mở đèn lên. Shizune vừa bật công tắc, cả căn phòng liền sáng sủa, những quả bom pháo kia đồng loạt được kích hoạt nổ um tùm, Hikari bị giật mình tỉnh giấc, lơ mơ nhìn xung quanh, song nhìn thấy Tsunade trước mặt, liền nở ra nụ cười tươi đến híp cả mắt, giọng mong lung:

- Cậu về rồi sao, sinh nhật vui vẻ nhé!

[BHtt] Xuyên vào Naruto Mộc diệp hoả ảnh {Tác giả: Lục Thi}Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum