Chương 64

436 25 1
                                    

EDIT + BETA: Jeong

https://hoahoalala.wordpress.com/xuyen-viet-chi-than-huc/

------------

Từ Kinh Thương thân là tướng quân trẻ tuổi nhất Đại Khánh, một nguyên nhân là do y vốn có quân công gia truyền, nhưng càng nhiều hơn là nhờ chính năng lực xuất chúng của y.

Có thể đánh thắng nhiều trận như vậy hơn nữa còn lên làm tướng quân, Từ Kinh Thương tất nhiên không phải không có đầu óc. Chỉ là, y cảm thấy nếu có đầu óc thì dùng để đối kháng ngoại địch còn hơn dùng trên mấy người ở trên triều lục đục đấu đá lẫn nhau, quả thực rất lãng phí.

Bởi vì như vậy, lúc trước nhìn y quật khởi, rất nhiều đại thần có việc gì còn tham tấu cho y một quyển, không có việc gì thì cũng tìm chuyện để tham tấu một quyển cho y, y thấy vậy cũng không muốn phí tâm tư vào chuyện phản bác.

Dù sao cũng chỉ là một ít lỗi sai, mặc dù nhiều nhất Hoàng thượng cũng chỉ quở trách một câu. Ngược lại, đám người tham tấu y tuyệt đối lúc hạ triều liền sẽ bị tròng bao tải đánh một trận, trong vòng nửa tháng đều chẳng lết được lên triều.

Sao? Ngươi nói ẩu đả mệnh quan triều đình là phạm pháp?

Vậy ngươi có chứng cứ gì nói ta đánh à? Vu hãm mệnh quan triều đình cũng là phạm pháp đó!

Vì vậy, mấy người đại thần chẳng có gan tham tấu y nữa, đương nhiên đại thần không vừa mắt y ở sau lưng nói y da thịt dày càng ngày càng nhiều.

Lúc chiến sự không có gì bất thường một tướng quân như y lên triều cũng chỉ là bài trí, trước nay y cũng không nói quan điểm của mình với những chuyện khác, Sở Thịnh Thần mới vừa lên làm Hoàng đế liền đặc biệt phê chuẩn cho y không cần phải mỗi ngày thượng triều.

Lần này, khi Từ Kinh Thương đầu tiên biết Hoàng thượng không có việc gì, kinh thành cũng không có việc gì mà nhẹ nhàng thở ra một hơi, nhưng sau đó khi biết được cháu trai bị giữ lại trong cung buổi tối cũng không về, lập tức nghiến răng sau đó trở về phủ tướng quân của mình.

Không nói đến buổi tối ngủ như thế nào, ngày thứ hai trời còn chưa sáng, Từ Kinh Thương khó có ngày cần mẫn mà thay một thân quan phục, sau đó đi như bay đến hoàng cung.

       – Ai, thật đúng là khó có dịp gặp Từ đại tướng quân ở chỗ này!

Một đại nhân ở ngoài cung nhìn thấy y không khỏi nói.

Dùng khóe mắt liếc hắn một cái, bước chân Từ Kinh Thương vẫn không ngừng tiếp tục đi về phía trước.

       – Kìa, đó là người nào......

       – Đừng nói, cẩn thận bị người ta tròng bao tải mà không rõ lý do.

Một vị đại thần nhắc nhở nói.

Đi vào Kim Loan Điện, Từ Kinh Thương hơi rũ mắt, ở trong lòng nỗ lực nhắc nhở mình không cần phạm vào mấy người kia, không nên ngự tiền thất nghi mới nhịn được mà không tức giận trừng người đang ngồi phía trên long ỷ.

|ĐM - HOÀN|  Xuyên việt chi Thần Húc - Tô Hương Lan SắcWhere stories live. Discover now