Chương 27: Tiểu Húc bị người ta đội nồi

1K 83 2
                                    

EDIT + BETA: Jeong

Spoil: Cái nồi này cực kì xanh nữa nhé=))))) 

------------

Vốn dĩ bị Lưu Bảo Tử quậy một trận như vậy, tâm tình đi chơi cũng bị xáo trộn, cho nên ở bên hồ ăn xong hồn đồn, lại thưởng thức phong cảnh bọn họ liền hồi phủ.

Sau khi trở lại, chơi trong sân một chút, chờ ăn qua cơm chiều trời không sai biệt lắm đã tối.

Trời tối cũng không có gì để tiêu khiển, Bàng Trí lại không thích đọc sách, thấy Ôn Thần Húc cư nhiên phá lệ đang cầm quyển sách đọc, trêu ghẹo hai câu sau đó nhìn sách trong tay cậu ném qua một bên.

Nghe hắn bla bla kể tỉ mỉ mình mấy ngày ở thôn trang trải qua thế nào, Ôn Thần Húc cảm thấy rất thú vị, cất kĩ cuốn sách bị hắn ném qua một bên khi nãy chuyên tâm nghe hắn nói.

   - Ngươi không biết đâu, gian trá nhất chính là Vương ngự y kia, ta vốn dĩ ngày đó nhịn đói muốn chết, nằm trên giường nhìn bầu trời nghĩ có thể có bánh nhân rớt xuống hay không....

Ôn Thần Húc đánh gãy lời hắn nói:

   - Nếu thật sự có bánh nhân từ trên trời rớt xuống, ngươi cũng phải ra cửa mà nhặt, nằm trên giường chỉ có thể là mơ, mơ thấy có bánh nhân.

   - Đừng nói, ngày đó ta thật đúng là mơ thấy bánh nhân. 

Bàng Trí nghiêm mặt nói xong, tiếp tục nói tiếp:

  - Khi ta nằm trên chiếc giường lạnh lẽo đói khổ, hắn xuất hiện trước cửa phòng ta với vẻ mặt hiền lành đưa cho ta một chén có mấy thứ đen sì trong đó, mùi đặc biệt thơm. Ngay lúc đó đối với ta mà nói, quả thực như đưa than ngày tuyết, ta còn cảm thấy hắn là người tốt. Kết quả——

Không biết hồi ức mang đến tư vị gì, cả khuôn mặt Bàng Trí đều nhíu lại.

   - Ổng căn bản không phải đến đưa than ngày tuyết, mà là dậu đổ bình leo(1) a! Ngươi không biết đâu cái chén đen sì sì kia hương vị của nó có bao nhiêu khủng bố, mà ta còn bị mùi hương kia lừa đến nuốt một miệng to, hiện tại ngẫm lại còn cảm thấy buồn nôn. Hơn nữa sau đó ta không muốn ăn nữa, còn bị ổng cường ngạnh rót hết một chén vào bụng. Hức, ta không rõ ông ta lớn tuổi như vậy rồi, sao tay chân còn lưu loát đến thế, đẩy tay ta ra liền làm ta một phát nuốt trọn."

(1): câu thành ngữ ý rằng thừa lúc người khác gặp khó khăn, trắc trở thì lại tấn công, dùng mưu để đem lại lợi ích cho bản thân mình.

Thấy biểu tình trên mặt hắn bắt đầu khoa trương, còn vừa nói vừa khoa tay múa chân, Ôn Thần Húc nở nụ cười.

   - Ngươi đừng cười, chờ lần sau gặp lại ổng, ngươi liền biết lão già đó có bao nhiêu đáng ghét.

Bàng Trí nói xong, nhớ đến thân phận của lão nhân đó, nghĩ đến việc thấy ổng cũng không phải chuyện tốt, sửa lại lời nói:

   - Thôi, quên nó đi, ngươi tốt nhất vẫn không nên gặp ổng.

Hàn thuyên một hồi, mắt thấy sắc trời không còn sớm nữa, hai người trở về phòng nghỉ.

|ĐM - HOÀN|  Xuyên việt chi Thần Húc - Tô Hương Lan SắcWhere stories live. Discover now