Chương 26: Ăn hồn đồn ngắm phong cảnh.

935 81 2
                                    

Edit: Jeong

Đọc truyện vui vẻ nhé (○'ω'○)

-----------------

Mắt thấy tâm tình cậu từ lúc bắt đầu rời khỏi phố tới giờ vẫn không tốt, Bàng Trí vừa đẩy cậu về phía Tây thành vừa nói:

   - Lúc nãy chúng ta cũng không hại người, ngươi làm sao vậy?

   - Gã làm nhiều chuyện xấu như vậy, vì cái gì mà vẫn có thể tốt như thế?

Ôn Thần Húc nói.

Trừ bỏ thân phận của gã thì còn có thể vì cái gì nữa. Bàng Trí cũng không nói rõ ra nguyên nhân này, mà là nói:

   - Nếu nó cứ tiếp tục hoàng hành không cố kỵ như vậy, sớm muộn gì cũng chọc phải phiền toái, thân phận của nó cũng chẳng dùng được, đến lúc đó khẳng định sẽ chẳng có kết cục tốt."

Thế sự xưa nay đã như vậy, Bàng Trí không muốn cậu tiếp tục suy nghĩ này đó nữa, vì thế chỉ tay về phía trước nói:

   - Nhiều ngày không đến nơi này rồi, đi tới trước hồ nhìn một chút được không?

Nhìn theo tay hắn chỉ, hiện ra trước mắt là một cây cầu đá thật dài, dưới cầu là hồ nước xanh biếc, ven bờ còn có hàng dương liễu xanh rũ xuống lắc lư theo gió. Lại hướng về phía xa xa mà nhìn, bên kia bờ là mấy tửu lâu, cửa hàng san sát nhau cùng tiếng người ầm ĩ đi tới đi lui trên đường.

Phong cảnh thế này đập vào mắt Ôn Thần Húc khiến tâm tình cậu tốt hơn một chút, nhìn Bàng Trí gật gật đầu.

Hồ và mặt trăng giao nhau, mặt hồ tuy không giống kính. Nhưng người nhìn mặt hồ từ xa tựa như một mặt kính, cho nên hồ này được gọi là "Hồ Dao Kính".

Hồ Dao Kính tựa như một dải lụa xanh lục đem hoa cỏ Tây thành chia thành hai nửa, bên này nơi bọn Ôn Thần Húc đang đứng là nơi tập trung phòng ốc cư trú, bởi vậy nên tương đối an tĩnh, mà đối diện hồ lại là nơi náo nhiệt vô cùng, trừ bỏ đủ loại sạp hàng còn có rất nhiều người diễn xiếc.

Được Bàng Trí đẩy đến bờ hồ, Ôn Thần Húc giơ tay phất phất cành liễu rũ xuống, cảm giác được gió mang theo hương cỏ xanh thổi qua mặt, Ôn Thần Húc lộ ra một mạt tươi cười nhạt nhạt.

Vốn là chuẩn bị đẩy cậu dọc theo bờ hồ qua cầu tới phố đối diện, nhưng khi thấy cậu thích nơi này, Bàng Trí liền ngừng lại.

Ngồi giữa những hàng cây dương liễu xanh rũ xuống, cảm nhận làn gió mát mẻ lướt qua mặt, lại làm tâm người vô thức thả lỏng.

Nhậm Giai Lâm cùng Lục Diệc cũng không chú ý đến mấy thứ này, di chuyển tảng đá trái phải ngồi ở hai bên Ôn Thần Húc.

Có lẽ thường xuyên có người lại đây ngắm cảnh, phụ cận có không ít đá bằng phẳng. Mắt thấy bọn họ đều ngồi xuống, Bàng Trí cũng dọn hai khối đá bên cạnh, trước đem một khối chặn bánh xe lăn phía trước phòng ngừa vạn nhất, sau đó mới ngồi bên cạnh cậu.

Cúi đầu nhìn cục đá trước bánh xe, trong lòng Ôn Thần Húc ấm lên.

Bất đồng với ba người rất hứng thú thưởng thức phong cảnh phụ cận hay nhìn cảnh náo nhiệt bên kia bờ. Bàng Trí không có hứng thú với phong cảnh yên tĩnh như này chỉ thích tự mình trải nghiệm ở mấy nơi náo nhiệt, ngồi một hồi liền cảm thấy nhàm chán, ánh mắt nhìn khắp nơi, muốn nhìn một chút có chuyện nào thú vị hay không.

|ĐM - HOÀN|  Xuyên việt chi Thần Húc - Tô Hương Lan SắcWhere stories live. Discover now