Chương 33

969 71 3
                                    

Mấy ngày nay mình bận sứt đầu mẻ trán tìm cách trang trí Wordpress, còn chưa tìm được cách rồi thì wattpad bị lỗi font chữ nên chỉ có thể đánh trên Word nên giờ mình mới đăng truyện được. XIn lỗi mọi người nha TTvTT. Chương này mình làm rất vội nên sẽ có không ít sai sót. Mọi người xem xong nhớ cmt góp ý giúp mình nhé TTvTT. Với lại ai biết cách trang trí Wordpress thì nhắn tin giúp mình nha TTvTT. Cảm ơn mọi người nhiều~~~

Đọc truyện vui vẻ nha~~~~

--------------------

Tiên đế và Tiên hoàng hậu chính là thiếu niên phu thê, bởi vậy Tiên đế đối với nàng rất kính trọng, tuy về sau có mấy phi tử khác, nhưng trong cung chỉ có Hoàng hậu sinh được hai người con nối dõi.

Sau khi Tiên hoàng hậu đi về cõi tiên, Tiên đế thương tâm một đoạn thời gian sau đó liền lập đích trưởng tử làm Thái tử, toàn tâm toàn ý dạy hắn đạo làm vua.

Thái tử là tự mình nhìn Sở Thịnh Thần sinh ra, bởi vậy đối với đệ đệ ruột thịt duy nhất này rất yêu quý. Mà Sở Thịnh Thần cũng không có ý muốn ngôi vị Hoàng đế, thậm chí trong lòng đã sớm quyết định —— chờ hoàng huynh đăng cơ liền rời kinh thành, tự mình đi ngắm giang sơn vạn dặm của Sở gia bọn hắn.

Nhìn hai vị hoàng tử duy nhất huynh hữu đệ cung, hơn nữa Nhị hoàng tử cũng không có tâm tư muốn giành vị trí Thái tử kia, cả triều thần cũng không cần rối rắm chuyện tranh đoạt quyền vị, toàn tâm toàn ý đi theo Hoàng thượng tương lai, trong triều nhìn qua cũng rất hài hòa.

Nếu cứ tiếp tục như thế, chờ đến khi Tiên đế băng hà, Thái tử liền có thể thuận lý thành chương kế vị. Nhưng có lẽ hắn không có mệnh đế vương, Thái tử tuổi trẻ thế nhưng lại chết bệnh.

Một tay bồi dưỡng Thái tử giờ người không còn nữa, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh Tiên đế đã từng chịu đả kích nghiêm trọng, rất nhanh thân thể cũng suy yếu theo.

Vì thế sau khi Tiên đế băng hà, Sở Thịnh Thần liền nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy này, đăng cơ vi đế. Lúc trước vì tị hiềm nên hắn không tương giao cùng người trong triều, cho nên cả quan văn và quan võ trong triều cũng chưa từng thăm dò tình tính hắn đều thu liễm lại.

Nhưng mà sau khi phát hiện vị Hoàng đế này hành sự như sấm rền gió cuốn, không dính líu đến một chút tình cảm nào, lão thần cũng không dám cậy mặt già lên, những quan viên mới nhậm chức càng không dám làm ra chuyện xấu, cho nên trong triều hoàng quyền luân phiên cũng không gây ra rung chuyển gì lớn.

 Lại nói đến, khi còn là hoàng tử Sở Thịnh Thần cũng không phải một người mỗi ngày thích trưng mặt lạnh, chỉ là khi mới đăng cơ, mỗi lần thượng triều đều nghe đại thần phía dưới ồn ào nhốn nháo. Có một lần hắn chịu không nỗi nữa liền lạnh mặt xuống, lại ngoài ý muốn phát hiện bọn họ đều yên tĩnh lại, vì thế những ngày thượng triều kế tiếp không cần thầy dạy cũng biết trưng mặt lạnh ra trấn áp bọn họ, hiệu quả thực đúng là không tồi.

 Từ đó về sau, Sở Thịnh Thần liền hình thành thói quen luôn làm mặt mình trở nên nghiêm túc, người bên ngoài nhìn thấy cũng chỉ nhận xét là cao thâm khó đoán.

|ĐM - HOÀN|  Xuyên việt chi Thần Húc - Tô Hương Lan SắcWo Geschichten leben. Entdecke jetzt