Chương 21

1K 92 4
                                    

Sau khi hồi cung, Sở Thịnh Thần cùng Sở Duệ dùng xong bữa tối liền ở thiên điện xử lí sổ con, Sở Duệ cầm mô hình chim bay ngồi một bên yên lặng chơi, chỉ là ánh mắt vẫn thường nhìn tới thứ đặt trên bàn.

Ở góc bàn có một cái rương gỗ nhỏ, Sở Duệ nhận ra đó là cái rương Ôn Thần Húc đặt trên ghế dựa có bánh xe kia. Lần trước thấy cậu từ trong rương lấy ra một con chim gỗ cho mình, liền có chút tò mò muốn biết bên trong còn cái gì nữa không, hiện giờ thấy rương nhỏ trên bàn Hoàng thúc, trong lòng càng ngứa ngáy giống như mèo cào.

Đem tấu chương trên bàn xử lí xong, Sở Thịnh Thần nhéo nhéo mũi, giương mắt liền thấy Sở Duệ còn chưa trở về nghỉ ngơi.

Thấy hắn bận xong rồi, Sở Duệ đi qua, gọi một tiếng "Hoàng thúc", sau đó vẻ mặt chờ mong nhìn chằm chằm rương gỗ nhỏ.

Thấy vẻ mặt tò mò của bé, Sở Thịnh Thần đưa tới trước mặt mở ra, thấy bé nhón chân nhìn vào trong rương, liền đưa cái rương qua cho bé dễ nhìn.

Trong rương có không ít đồ vật, Sở Duệ duỗi tay lấy ra vài cái ngón cái được điêu khắc bằng gỗ rất tinh xảo, đem tất cả mấy ngón cái lấy ra cẩn thận để trên bàn, đếm đếm tổng cộng có mười hai cái.

Hiếm lạ mấy cái tượng được điêu khắc sống động một hồi, nghĩ đến trong rương còn có nhiều thứ khác, Sở Duệ lại duỗi tay sờ, lần này lấy được một thứ giống như quả trứng, mặt trên còn vẽ một lão nhân râu bạc.

Bất đồng với Sở Duệ lấy ra một thứ liền cao hứng chơi một hồi, Sở Thịnh Thần khảy mấy món đồ chơi nhỏ một chút, sau đó từ bên trong rút ra một quyển sách nhỏ.

Nói là sách bất quá chỉ là mấy tờ giấy được khâu lại bằng chỉ, mở ra xem, mỗi tờ bên trong đều là hình vẽ ngẫu nhiên như cá, cái ly, con thỏ, hoa, đồ vật linh tinh, tiếp tục lật, Sở Thịnh Thần dừng lại ở một trang.

Này là vẽ hắn sao? Quần áo, trang sức giống như của hắn, chỉ là vẽ biểu tình người này cười có chút ngốc, Sở Thịnh Thần cảm thấy đây khẳng định không phải là vẽ hắn, nhưng mà-----

 - Đây là hoàng thúc, rất giống a!

Nghe được lời cháu trai nói, Sở Thịnh Thần quay đầu nhìn bé, biểu tình có chút không đồng ý. Nhưng Sở Duệ lại không chú ý tới biểu tình của hắn, thò đầu qua nhìn thêm hai lần, mang theo chút hưng phấn nói:

 - Có vẽ con hay không?

Thấy cả người bé rất mau đã nằm đến tay mình, Sở Thịnh Thần theo hướng bé nhìn lật tiếp, trang tiếp theo vẽ que đường lão hổ, trang tiếp thì vẽ một cái bánh điểm tâm tròn tròn.

 - Là bánh ngọc phỉ thúy trắng!(1)

(1): Phỉ thúy là ngọc xanh xanh thường làm vòng đeo tay của mấy người lớn ý. Mình nghĩ là bánh này có hình giống viên phỉ thúy giống như hình dưới nhưng là màu trắng. Viên phỉ thúy mình tìm được trên google nè.

 Viên phỉ thúy mình tìm được trên google nè

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
|ĐM - HOÀN|  Xuyên việt chi Thần Húc - Tô Hương Lan SắcWhere stories live. Discover now