49 - Trai Tốt Về Cuối - Jack's POV

1.6K 212 36
                                    

Tôi dụi điếu thuốc xuống gạt tàn, liếc nhìn Harry đang thu dọn mấy cái chai bày trên mặt quầy bar về phía sau lưng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tôi dụi điếu thuốc xuống gạt tàn, liếc nhìn Harry đang thu dọn mấy cái chai bày trên mặt quầy bar về phía sau lưng.

"Dọn sớm thế?" 

Hắn liếc trả tôi, nói "Hôm nay là ngày thường, tầm này chắc cũng không còn ai tới nữa."

Tối nay, cách đây và tiếng chính là đêm ăn mừng của cả đám chúng tôi, vẫn tiếp tục là Kamikaze và vài shot rượu tự chọn sau cùng. Đến bây giờ thì chỉ còn mình tôi ngồi lại đây với Harry, tự dưng tôi lại không muốn đi về nhà sớm thế, dù mai vẫn sẽ phải lên văn phòng một lúc. 

Có thứ cảm giác tẻ nhạt đầy mệt mỏi cứ quanh quẩn trong đầu tôi suốt ngày hôm nay. Buổi ăn mừng tối nay có thể sẽ lần cuối cùng chúng tôi cùng ngồi với nhau với tư cách là một đội hoàn chỉnh. Sau đó thì không còn nữa, mỗi chúng tôi đều đã chọn được bước tiến tiếp theo cho mình, có thể vẫn có cơ hội làm cùng nhau, nhưng hoàn cảnh sẽ khác. Cũng có thể sẽ có ai đấy trong chúng tôi đi tiếp nhận dự án ở nơi khác và sẽ không còn quay lại Kỳ Lân nữa. 

Tôi đoán là cảm giác tương lai phía trước bất định khiến tôi hoang mang, một điều đáng lẽ tôi nên cảm thấy bình thường ở tầm tuổi này rồi. Được rồi, không phải là phía trước bất định, mà là phía trước là vô số các khả năng nhưng chúng tôi sẽ phải tự bơi một mình hoặc bơi cùng những người mới lạ lùng khác. Cảm giác này nó cũng tương tự như tốt nghiệp trung học, đại học hay rời nhà ra đi vậy. Phải công nhận là khi đã quen thân với một vài người nào đó và biết rõ cách phối hợp cùng nhau như thế nào cho hiệu quả mà lại phải tách ra đi làm cái mới cũng có một chút không quen lắm. 

Nhưng con người là loài dễ thích nghi, đặc biệt là những kẻ từng trải qua vài kiểu huấn luyện mệt mỏi và khắc nghiệt như chúng tôi. Nói nghe có vẻ tự phụ nhưng tôi biết cho dù có ném đi đâu thì chúng tôi cũng vẫn có thể đi lên được. Còn bây giờ thì tôi đang cho phép mình được đắm trong cái cảm giác hụt hẫng ở đoạn kết của thứ trải nghiệm đồng hành ít người có được này. Có lẽ vài năm về sau nữa tôi sẽ cảm thấy biết ơn những gì đã xảy ra. 

"Hôm nay bạn cậu không ra nên mặt cậu cứ dài vậy hả?" Giọng nói tràn đầy giễu cợt của Harry cất lên, kéo tôi quay trở lại không gian yên ắng luôn có mùi khói thuốc của Vanity Vault.

"Nói linh tinh cái gì đấy?" Tôi nhăn mặt nhìn hắn, trong lúc đầu mình tự động chiếu lên hình ảnh Ashley ban chiều. Tới bây giờ tôi mới nhớ ra là mình có cảm thấy chút hụt hẫng vì song sinh quỷ dữ không thể tham dự buổi ăn mừng tối nay, nhưng cũng không thể so sánh với sự hụt hẫng chung của việc kết thúc Dispatch. 

F*CKBOI TẦNG TRÊNWhere stories live. Discover now