42 - Người Rừng và Lý Tưởng

1.9K 228 23
                                    

Dành tặng Xám, dù chị biết là chờ đến kiếp sau mày cũng chưa chắc đọc đến đây

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Dành tặng Xám, dù chị biết là chờ đến kiếp sau mày cũng chưa chắc đọc đến đây. Nhưng anyway, chúc sách sắp ra của em bán chạy, tái bản liên tục :)))

xxxxx

"Đấy là bài cô viết à?" 

Giọng nói trầm ồm từ phía sau cùng hơi thở mát mát phả vào sau tai khiến tôi phải giật mình quay lại trong tư thế chuẩn bị giơ tờ báo lên định đập người. 

"Bình tĩnh! Tôi đến trong hòa bình." Người rừng giơ hai tay lên làm vẻ xin hàng, hơi ngạc nhiên lẫn buồn cười nhìn bộ dạng của tôi.

"Hèm,..xin lỗi. Anh làm gì ở đây?" tôi hắng giọng lấp liếm sự ngớ ngẩn của mình, bỏ tay xuống. 

Tôi nghĩ là mình nhận ra được chất giọng ồm ồm của khỉ đột, nhưng vẫn không thể kiểm soát cơ thể mình có phản ứng tự vệ khi nghe cái kiểu nói đấy của gã. Tôi cũng không hiểu vì sao. 

"Cô trả lời câu hỏi của tôi trước được không?" đôi mắt xám của gã hấp háy nhìn tôi, tiếp tục bày ra vẻ mặt đang cố nín cười. Có cái quái gì mà vui vẻ thế?

"Không, tôi đúng là có viết cho báo này, nhưng đây là bài của người khác." 

Tôi giơ tờ La Verticale số tháng này lên trước mặt người rừng. Lần trước ở Thủ Đô gã đã nghe thấy tôi nói về việc viết cho La Verticale nên chắccũng sẽ không thấy quá lạ lẫm.

"Còn tôi vừa tan làm về, hầm xuống ga tàu ngay kia." người rừng đưa tay lên cầm quyển tạp chí, lật vài trang. "Số này cô có viết bài không?"

Tôi nhìn bìa báo in ảnh hoàng hôn tím hồng ở bãi biển nào đó, lắc đầu "Tháng tới, tháng này tôi chỉ viết cho Pratt thôi."

"Ở đây có Pratt chứ?" Jack Harte lập tức gập quyển tạp chí trên tay lại, nhét trả lên kệ và bắt đầu nhìn ngó phần còn lại của kệ báo đầy tò mò.

Hôm nay con khỉ đột này làm sao thế nhỉ?

"Chưa tới ngày đâu, nếu anh muốn đọc tôi sẽ đem lên cho, tháng nào có bài tôi cũng sẽ nhận được báo."

Tôi chậm rãi nói, hầu hết các toà soạn tạp chí đều gửi tặng báo thành phẩm cho người viết hết. Hiếm khi tôi phải bỏ tiền ta mua tờ báo có bài của mình. Mấy tháng trước tôi không có nhiều bài gửi đi do bận viết nốt Splotches, tới tháng này thì đã dễ thở hơn nhiều, có thể nhận nhiều việc hơn.

"Ồ vậy hả? Tôi chỉ tò mò bút danh của cô khi viết là gì thôi." Khỉ đột dừng việc tìm kiếm, ngó tôi đầy hứng thú.

F*CKBOI TẦNG TRÊNWhere stories live. Discover now