Chương 8

2.4K 274 67
                                    

"A Phù nói ngươi là tức phụ nuôi từ bé của ta, chờ chúng ta trưởng thành sẽ thành thân."

Sơn tặc (tam)

Vân Tri dẫn bọn họ xuống sườn núi, vừa đi vừa nói: "Sườn núi là vườn rau của giới luật trưởng lão, các ngươi chưa tích cốc, có thể đến thiện phòng ăn cơm. Thế nhưng là người từng trải, sư huynh khuyên các ngươi nên tích cốc sớm đi, vì ở vườn rau ngoài cà rốt ra thì chỉ toàn toàn rau xanh, thứ thịt duy nhất là côn trùng sâu bọ ngoài ruộng."

Vừa nghe thấy không có đồ ăn, mèo đen tái mặt.

Vân Tri lại nói: "Trúc lâu trong rừng trúc phía bắc là lò luyện đan của đan dược trưởng lão."

Ánh mắt Thích Ẩn sáng lên, hắn nói: "Trưởng lão luyện ra nhiều linh đan diệu dược, ăn vào thì tu vi sẽ tiến triển rất nhanh sao."

"Nghĩ nhiều rồi, đan dược của hắn chỉ trị được phong hàn cảm mạo và chữa thương. Nhưng mà y thuật của hắn không đáng tin cho lắm, mấy năm trước có sư huynh ngự kiếm ngã gãy chân, hắn không nối được còn chặt đứt chân người ta."

"Xin hỏi vị sư huynh kia hiện giờ ở đâu?" Thích Ẩn ảo não hỏi.

Vân Tri nhún vai, nói: "Người nhà hắn đón về rồi, sư phụ còn bồi thường ít ngân lượng." Hắn lại hất cằm về phía nam, "Từ chỗ kia đi ba bước là Tư Quá Nhai, ở trên vách núi có thể tĩnh tọa, phong cảnh rất đẹp, chẳng qua không được xuống dưới. Đó là cấm địa phái ta, mười đỉnh trong Phượng Hoàn Sơn chỉ có một đỉnh phía bắc là chỗ phái ta dừng chân, chín đỉnh còn lại cũng là cấm địa. Nghe nói để nhốt toàn bộ yêu ma từ khi lập phái đến nay, tùy tiện bắt một con thì tuổi thọ nó cũng hơn mấy trăm năm, các ngươi đừng to gan lớn mật chạy đến đó chơi."

"Ở gần như vậy không sợ bọn chúng chạy ra làm loạn sao?" Thích Ẩn hỏi.

"Có kết giới Kinh Thiên trấn giữ," Vân Tri chỉ vùng trời phía nam, "Nhìn kỹ."

Thích Ẩn nhìn qua, thấy một đàn chim nhạn bay qua vách núi, có thể thấy ánh sáng gợn sóng lay động.

"Trên người có yêu khí hay ma khí thì sẽ không đi qua kết giới được. Thế nhưng sư đệ ngốc này không sao, yêu khí trên người y yếu đến mức gần như không có." Vân Tri chắp tay sau lưng, vừa đi xuống sườn núi vừa nói, "Ngươi đừng nhìn Phượng Hoàn Sơn ở dưới cùng trong tiên sơn tứ phương mà nghĩ lầm, nghe nói thời viễn cổ được đại thần nữ Vu chiếu cố, nên có đại danh đỉnh đỉnh là Vu Sơn thần nữ. Kết giới Kinh Thiên là nàng bày ra, chắc là thứ lâu đời nhất Phượng Hoàn Sơn chúng ta."

"...." Thích Ẩn không tin lắm, ngọn núi này có vẻ là nơi bắt rễ của mấy đạo sĩ lừa bịp, bên ngoài có vẻ truyền thụ đạo thuật nhất tinh bát trảo, nhưng thực ra là lừa gạt đồ đệ rồi dạy bọn họ đánh người, truyền đến giờ.

Vân Tri lại thở dài: "Mấy năm gần đây quang cảnh không tốt, linh khí ít dần, đạo pháp suy yếu, dù nói tiên môn ba ngàn, nhưng hiện giờ rất nhiều sơn môn phải đóng cửa, giờ chẳng biết còn lại bao nhiêu. Sư phụ nói ngày khác đi xem phong thủy thế nào, không chừng phong thủy thay đổi, chúng ta sẽ thành đệ nhất phái ấy chứ."

[Hoàn] GẢ MA - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ