#64: Ganh ghét

6.4K 406 8
                                    

Editor: Đầu Gỗ
Beta: Kỷ Kỷ

Ôn Niệm Niệm rời khỏi phòng học, đi qua dãy hành lang, trên sân thể dục hiện giờ có không ít học sinh đang rèn luyện.

Một cơn gió lạnh thoáng qua thôi bay vài sợi tóc, cô dơ tay sờ gương mặt nóng bỏng của mình.

Thế mà lại bị một thằng nhóc ghẹo khiến tâm tình nhộn nhạo...

Xao động tuổi dậy thì sao.

Lúc này Quý Trì lao ra khỏi phòng học, nói với Ôn Niệm Niệm: "Thầy Vương bảo tớ có gặp thì kêu cậu đến văn phòng gặp thầy đấy."

"Ok."

Ôn Niệm Niệm chậm rãi đi đến văn phòng.

Đa số học sinh bị gọi lên đó nhất định không có chuyện gì tốt cả, nhưng đối với lão Vương mà nói thì không giống vậy, Ôn Niệm Niệm không thấy sợ ông như các giáo viên khác.

Lão Vương dẫn dắt cả nhóm từ cấp 2, ngày thường cùng học cùng chơi, gọi thầy không bằng gọi "sư phụ", điều đó vừa thể hiện tình thầy trò vừa thể hiện sự thân thiết.

Ôn Niệm Niệm bước vào văn phòng, lễ phép gõ cửa thông báo: "Thầy Vương, thầy gọi em ạ?"

Vương Hiểu Phong nhìn thấy Ôn Niệm Niệm lập tức vẫy tay: "Chuyện là thế này, thầy có một ông bạn già hiện đang làm giáo sư toán học ở Đại học Duyên Tân, sau khi ông ấy xem được video của em và Giang Dữ thì rất hứng thú, nên có hỏi qua thầy, liệu kỳ nghỉ hè này các em có muốn đến khu tập huấn của Đại học Duyên Tân chơi không."

Đương nhiên Ôn Niệm Niệm biết Đại học Duyên Tân - ngôi trường lừng lẫy nổi tiếng cả nước, ở đó có một dãy nhà chuyên dụng dành cho các ngành khoa học và công nghệ hàng đầu để thực tập, liên hệ trực tiếp với viện trung khoa, xét về chuyên ngành vật lý, toán học chuyên nghiệp thì luôn đứng số một số hai.

Mà trại tập huấn của Đại học Duyên Tân đối với các bạn học sinh cấp 3 yêu thích khoa học tự nhiên mà nói, đại danh như sấm nổ bên tai.

Trại tập huấn hè này mời chào tất cả học sinh có tài năng trong nước, thậm chí là quốc tế - một nơi mà các thiên tài tụ họp, họ phải trải qua đủ loại tập huấn ma quỷ khác nhau để chọn ra những nhân tài ưu tú nhất.

Nghe nói học sinh cấp 3 cả nước đăng kí tham gia trên internet mỗi năm hơn nghìn người, vượt qua lớp lớp bài kiểm tra sàng lọc, nhân số thật sự bước vào buổi tập huấn không quá trăm, có thể nói ngàn dặm mới tìm được một em.

Nhận được thư mời đến khu tập huấn mới là tình tiết đầu tiên mà thôi, nghe nói sau khi bước vào hàng ngày đều có vòng loại, những học sinh kiên trì đến cuối cùng không hơn mười người.

Những em thành công trụ lại sẽ được phát giấy chứng nhận, dựa vào giấy chứng đó có thể tự do nhập học bất kì trường cao đẳng đại học nào trong nước.

Chưa kể nếu muốn xin vào đại học danh tiếng thế giới như Oxford hay Harvard, thì tờ giấy chứng nhận này tuyệt đối rất quan trọng và vinh dự.

Thật quá tốt nếu có thể tham gia trại hè này.

Ôn Niệm Niệm kinh hỉ nhìn lão Vương: "Thầy Vương, thầy còn có loại tài nguyên tốt vậy sao!"

Khi Học Bá Xuyên Thành Tiểu Thư IQ ThấpWhere stories live. Discover now