#63: Cuộc thi (4)

6.2K 461 20
                                    

Hai lần pk kết thúc, thí sinh ở lại không được bao nhiêu, chỉ mười bạn học bước tiếp vào trận chung kết.

Đây quả thật là thời khắc khối 10 tỏa sáng, bốn người dự thi thì ba người vào, hơn nữa còn thắng rất đẹp, có thể nói quét cả khối mới chọn được ba người.

Mấy chủ nhiệm lớp 10 vốn không muốn đến xem náo nhiệt, nhưng thấy đồng nghiệp nhắn trong nhóm WeChat nói cuộc thi năm nay có ba em lớp 10 vào chung kết lận, họ vội vàng bỏ công việc chạy đến sảnh xem.

Đã nhiều năm cuộc thi số lý chẳng có học sinh khối 10 nào, không ngờ năm nay lại giỏi vậy.

Vương Hiểu Phong cực kỳ kiêu ngạo, cấp 2 ngày xưa có không ít giáo viên cho rằng tổ số lý của ông chẳng được tích sự gì cả, thiên tài cái gì chứ, trong trường phần lớn là học sinh bình thường, công việc của chúng ta là dạy các em ấy thật tốt, đừng suốt ngày tạo việc rồi ném bổn phận của mình đi.

Mà lão Vương khi ấy hoàn toàn không quan tâm, ông kiên trì bồi dưỡng độc lập các hạt giống ưu tú, không chỉ rèn luyện tư duy mà quan trọng hơn... còn giúp bọn nó có bạn bè.

Ví dụ như con bé Căn Di này, tính cách cực kỳ hướng nội, nếu ngồi học ở lớp bình thường sẽ không ai đồng ý kết giao với một người như thế.

Nhưng thiên tài ở cùng thiên tài sẽ xảy ra cảm ứng tâm linh... nhất định tiếp xúc nhau.

Trên con đường trưởng thành, ai cũng cần bạn bè.

Vòng thứ ba của trận chung kết, Giang Dữ thắng Căn Di ở bài vật lý dạng thuyết tương đối.

Phương diện tính toán của Căn Di rất mạnh, nhưng tóm lại kiến thức của cô ấy vẫn nằm trong giai đoạn lớp 10, dù trong thời gian ngắn ngủi nửa tháng có chuẩn bị bài, học thuộc công thức, nhưng lúc phải vận dụng nó để giải đề thì rất khó khăn.

Căn Di thua tâm phục khẩu phục, quay lại vị trí của mình chờ đợi vòng cuối cùng... cũng là thời khắc kích động nhất.

Giang Dữ và Ôn Niệm Niệm, mạnh - mạnh đấu nhau.

Không chỉ mỗi học sinh chờ mong, ngay cả Vương Hiểu Phong cũng rất muốn biết, hai học sinh mình lấy làm tự hào nhất này đến tột cùng ai giỏi hơn ai.

Trận thi đấu cực kỳ xuất sắc, chưa đến năm phút đã xong ba bài, tiến vào phần tranh đoạt.

Hình như các bạn học cũng đoán được đây sẽ là một trận thần tiên đánh nhau - cường giả giao phong, sôi nổi lấy di động ra quay video.

Tiến vào phần đoạt chiến tốc độ của hai người nhanh đến bất ngờ, trong khi khán giả ngồi dưới vẫn đang đọc đề và vẽ hình thì cả hai đã viết lời giải lên bảng đen.

Thi với Giang Dữ, Ôn Niệm Niệm sẽ không tính nhẩm tùy tiện như Tưởng Hân Di.

Cô nghiêm túc viết ra từng bước.

Đây là sự tôn trọng dành cho đối thủ của mình.

Lại không ngờ bài đầu tiên của phần tranh đoạt Giang Dữ chỉ cầm viên phấn đứng trước bảng đen, nghiêng đầu nhìn cô, hình như khóe miệng còn xuất hiện một nụ cười nhẹ, má lúm đồng tiền hiện lên.

Khi Học Bá Xuyên Thành Tiểu Thư IQ ThấpWhere stories live. Discover now