Phần Không Tên 73

4K 387 38
                                    


Chuơng 72

Edit: Qing Yun


Chẳng mấy chốc, cảnh sát đã tới nơi rồi, nhìn thấy hiện trường vụ án thì không khỏi khiếp sợ. Bên cạnh chính là bệnh viện, cho nên hai người xảy ra chuyện trực tiếp được đưa vào trong.

"Xảy ra chuyện gì? Người kia là ai?"

"Là vợ của tôi, một dao kia vốn là đâm vào người tôi, là cô ấy đã chắn cho tôi."

"Vậy còn người đàn ông kia thì sao, anh có quen không?"

"Tôi không biết, bây giờ đầu tôi rất hỗn loạn, tôi không nghĩ được gì hết."

Lúc bọn Việt Khê đến, Khương Xuyên đang tiếp nhận điều tra của cảnh sát, anh ngồi trên ghế dựa, sắc mặt đầy chán nản, hai mắt không có tiêu cự, phản ứng còn có chút trì độn khi được người khác hỏi chuyện, nửa ngày mới hồi phục tinh thần. Trên người lại đầy vết máu, nhìn vô cùng chật vật.

Thấy hai người Việt Khê đến, Khương Xuyên khẽ cười với họ, vừa cười vừa rơi lệ, anh nói: "Tôi không nên nghi ngờ cô ấy, lá gan cô ấy rất nhỏ, đến con gián cũng không dám giết, cô ấy thích ánh mặt trời, thích hoa thích cỏ, cô ấy nhiệt tình yêu thương tất cả mọi sinh mệnh trên thế giới này... Cho dù không phải người, cô ấy cũng là tốt nhất. Là tôi hại cô ấy, nếu không phải tôi nói, có lẽ cô ấy còn sống khỏe mạnh."

Anh nói năng lộn xộn, nói xong lời cuối cùng, gần như đã khóc không thành tiếng.

Cảnh sát há miệng thở dốc, thấy trạng thái của anh thế này thì cũng không thể tiếp tục hỏi được nữa.

Việt Khê hơi mím môi, cô nói: "Mị là thứ sạch sẽ nhất tồn tại trên thế giới này, chúng nó không có linh hồn, cũng không có hình dáng, tồn tại trong rừng rậm, giây phút khi biết cô ấy là Mị, tôi liền biết dưới túi da kia chỉ là một sinh mệnh thuần túy sạch sẽ. Chỉ là nếu Mị biến thành người thì phải trả giá đắt, chúng nó giống như đom đóm, mang ánh sáng xinh đẹp, nhưng xinh đẹp cũng chỉ được một thời gian ngắn ngủi. Mị hóa thành người sẽ chỉ có thể tồn tại được hơn một tháng, sau đó sẽ phải chết..."

Nhưng ngay cả như vậy, ở trong sách ghi lại có rất nhiều Mị như thiêu thân lao đầu vào lửa, rõ ràng biết sẽ phải chết, nhưng vẫn tranh nhau hóa thành người. Mà sở dĩ "Liễu Doanh" có thể chống đỡ được lâu như vậy cũng là bởi vì cô ấy dùng cơ thể của người khác, nhưng cơ thể kia vốn dĩ đã chết, để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường cũng đã hao phí rất nhiều tinh lực mà cô ấy có.

Nói cách khác, dù không có việc này thì "Liễu Doanh" cũng không sống được bao lâu nữa.

"Hạ Hoa..." Khương Xuyên mở miệng, thấy ánh mắt khó hiểu của Việt Khê, anh bèn giải thích: "Đây là tên của cô ấy, cô ấy tên là Hạ Hoa."

Việt Khê gật đầu, cô nhíu mày nói: "Theo lý thuyết, ngày hôm qua tôi nên nhìn thấy được anh sẽ xảy ra chuyện... Chỉ là, có thể bởi vì có.. Có Hạ Hoa ở bên cạnh nên tôi không thể xem tướng để nhìn ra hôm nay anh xảy ra chuyện được. Thật xin lỗi..."

[ Đã hoàn - Edit] Nam chủ,  anh ta công đức vô lượng- Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now