Chương 49

4.7K 395 20
                                    

Chương 49

Edit: Xoài


Ngày 15 tháng 7, quỷ môn mở rộng, vào ban đêm, yêu ma quỷ quái từ địa phủ bay ào ra bên ngoài như ong vỡ tổ, âm khí trong ngày này cũng nặng nhất.

Cho nên, các cụ sẽ thường xuyên nhắc nhở con cái, trong ngày này không nên chạy loạn ra cửa, cẩn thận kẻo đụng phải tà ma bên ngoài. Một khi đụng phải tà ma, nhẹ thì bị bệnh, nặng thì có khả năng sẽ mất mạng.

Đối với người thường mà nói, tất nhiên sẽ kiêng dè một chút trong ngày này, tuy nhiên với Việt Khê, cô lại không cần kiêng dè gì, cũng chỉ là mấy người thiếu đi cánh tay đôi chân thôi, thật sự chỉ là có chút khó coi.

Sau khi ăn xong cơm chiều, cô cầm tiền giấy và hương nến đi ra ngã tư đường phía trước thắp hương. Dọc đường, có không ít người cũng đốt vàng mã trong chậu sắt, gió thổi cuốn tro tàn màu đen bay lên, làm mọi người cảm thấy toàn bộ bầu trời một mảnh xám xịt.

"Trời ạ, đốt giấy gì chứ, con còn đang định cùng đám Tiểu Trí đi đánh bóng rổ đây......Thế mà mẹ còn tin mấy cái này, hiện tại đã là thế kỷ 21, chúng ta phải tin tưởng khoa học. Mẹ đây là mê tín dị đoan, nếu đặt vào mấy chục năm trước, có khi phải bị bỏ vào lồng heo." Cậu bé ngồi xổm trên mặt đất có chút không hài lòng lẩm bẩm, hiển nhiên rất khó chịu đối với việc bị mẹ lôi kéo ra cửa hoá vàng mã.

Mẹ cậu nghe thấy thế bèn đánh vào gáy cậu một cái, nói: "Nhóc con, lúc ông nội con còn sống thương con biết bao nhiêu, hiện tại đốt cho cho ông chút giấy thì có làm sao? Bóng rổ, bóng rổ, suốt ngày chỉ biết đánh bóng rổ, ngày mai mẹ sẽ đem bóng rổ của con đi vứt."

Lấy việc vứt bóng rổ ra uy hiếp, tất nhiên hoàn toàn có tác dụng, cậu lập tức không dám nói gì nữa.

Lúc này ở bên cạnh cậu, một ông lão tóc trắng xoá ngồi xổm trên mặt đất, nét mặt yêu thương nhìn cậu bé, có chút đau lòng nói: "Cháu trai ngoan, bị mẹ đánh đau không, lại đây ông thổi thổi cái nào...... "

Cậu bé như cảm giác được cái gì, duỗi tay sờ trán mình, lẩm bẩm nói: "Có gió lạnh sao?"

Việt Khê tiếp tục đi về phía trước, dọc đường đi, cô thấy không ít quỷ hồn được con cháu cúng bái, cho nên dù nhìn họ đều có dáng vẻ gầy khô thì cũng không đến nỗi nào. Dù vậy, ở gần đó cũng nhiều yêu ma quỷ quái, không có người thân con cái cúng tế, nhìn qua cực kì chật vật, rất ghen tị với những người được cúng tế, nhưng đống tiền giấy này cũng không phải cho bọn họ, cho nên không thể hưởng được mấy thứ này.

Những yêu ma quỷ quái lang thang này gọi là cô hồn dã quỷ!

Đi đến chỗ ngã tư, có bóng dáng một cụ bà đang đốt tiền giấy ở đó, một bên đốt một bên lẩm bẩm thì thầm: "Hầy, lão già chết tiệt, ông ra đi cũng thật nhẹ nhõm, bỏ tôi ở lại một mình... Thân thể này của tôi cũng không biết còn có thể sống được bao lâu nữa, chắc là rất nhanh sẽ đi theo ông."

"...... Gạo trong nhà vừa hết, vẫn là Tiểu Trương sát vách khiêng tới cho tôi, ông nói xem, hàng xóm so với con gái còn đáng tin cậy hơn. Lúc trước gả cho ông, ông còn nói sẽ đối tốt với tôi cả đời, cả đời tôi còn chưa tới, ông liền đi, thật là xấu mà, đáng lẽ tôi không nên tin lời ông nói......"

[ Đã hoàn - Edit] Nam chủ,  anh ta công đức vô lượng- Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now