Chương 26

1.1K 65 8
                                    

 Khi về đến nhà, Mild đã giúp Gulf chuẩn bị hết quà tết.

  "Rượu, trà, đặc sản, đồ ngọt, sâm, đông trùng hạ thảo tất cả đủ chưa."  Mild như có ma thuật, lôi ra mấy đống túi to túi nhỏ chất đầy sopha. "Còn mấy bộ trang sức nữa, lỡ tay mua hơi nhiều, mày vào lựa ra mấy bộ đem đi."

  "Cũng chỉ là đi ăn tết, có cần mua nhiều thế không!?"  Rượu, trà, đặc sản còn được. Sâm với đông trùng hạ thảo, ừ thì bồi bổ. Còn trang sức mang theo làm gì??

"Là anh ta vứt thẻ cho tao rồi bảo mua quà mà, không mua thì phí lắm, cũng không thể để người ta khinh thường."

"Tao cảm thấy.....mình đột nhiên như giàu lên vậy." Gulf -  người trước nay chưa từng sống trong

 "Hử, làm sao? Mày không vừa ý hả?" Mild liếc xéo cậu một cái.

"Không có! Không có."
   
"Nhưng mà cũng phải, khỏi mang trang sức theo, mấy thứ đồ kia cũng bớt đi một ít, mang nhiều không khéo lại bảo khoa trương, không được, không được." Mild khoanh tay ngồi trên ghế sopha, đầu óc tính toán nên để cậu mang món nào đi, Gulf thấy vậy cũng ngồi xuống trừng mắt nhìn đống đồ bên cạnh, nhìn đến phát ngốc.

* ** ** ** *

 Sáng hôm sau, khi vẫn còn đang say giấc, Gulf đã bị Mild lôi kéo đến tỉnh dậy. Trên giường, 4 bộ tây trang, phân theo từng loại, trẻ trung, thoải mái, chững chạc, còn có cà vạt, áo khoác ngoài, dây lưng,....phủ kín hết giường. Gulf tỏ vẻ cậu không biết quần áo của đàn ông cũng có thể phân thành nhiều loại đến như vậy.

"Bộ này màu nhạt quá, không được, đổi." Mild ngồi trên sàn nhà, nhìn cậu đi vào thay quần áo đi ra, cẩn thận đánh giá rồi lắc đầu.

Gulf im lặng, lại cầm lên một bộ quần áo khác chuẩn bị thay ra.

"Mày mặc thế này chắc chắn sẽ bị lạnh, không được, ốm mất." Mild vò tóc, tùy tiện chọn lấy vài cái từ mấy bộ quần áo khác nhau, phối lại thành một bộ "Mẹ nó, khi không ông đây phải đi làm nhà thiết kế cho mày!"

Gulf thấy bộ nào cũng đẹp, yếu ớt lên giọng cho ý kiến "Thật ra không cần thiết phải mặc âu phục, mặc đồ như thường ngày không phải tốt hơn sao, ờ, tạo cảm giác thân thiện..."

Mild nheo mắt lại, nhìn cậu, trong mắt phát ra tia sáng lạnh "Mày có ý muốn chà đạp lên thành ý của tao phải không."

Da đầu Gulf tê rần, cầm bộ đồ vừa được chọn chạy vào trong thay.

40 phút sau, gần một tiếng đồng hồ thử đủ các kiểu quần áo.

Mild cuối cùng cũng hài lòng, búng tay một cái "Perfect!"

Nhìn Gulf bên trong mặc một chiếc áo thun trắng, bên ngoài khoác bộ quần áo vest màu xanh biển nhạt, chỉ cần kết hợp thêm đôi giày bata nữa thì thật sự hoàn hảo, không quá phô trương, cầu kì, cũng không đến mức quá nhếch nhác, tùy tiện. Tóc được chải ngược về phía sau, dùng keo xịt cố định lại, tóc mái rớt xuống vài cọng phía trước, trông cậu bây giờ chả khác gì mấy người mẫu nam chân dài đẹp trai hay được chụp trên mấy bìa tạp chí.

Mild sắp xếp lại đống đồ lộn xộn trên giường vừa liếc nhìn đồng hồ trên tay "Chậc, bạn tao thật sự rất dễ nhìn nha."

* ** ** ** *

Mild tiễn hai người họ đến sân bay, Mew và Gulf phải sang Pháp thăm ông nội, nói ra thì là ra mắt người lớn, vé cũng đã được Run sắp xếp.

 Mild chỉnh lại quần áo cho cậu, liếc nhìn đồng hồ trên tay  "Sắp đến giờ bay rồi! Nghe này, mày đến đó nếu có ai bắt nạt thì không được nhịn, nếu họ có hành động tổn thương đến mày thì phải đáp lại biết chưa, tên Mew đó mà không giúp mày thì trực tiếp đá hắn, ông đây giới thiệu người tốt hơn cho mày. Họ tốt với mình thì mình tốt lại, còn nếu họ quá đáng, chúng ta chắc chắn trả lại gấp đôi, mày còn có tao, đừng lo, nghe rõ chưa!"

Gulf nhìn dáng vẻ nghiêm túc của Mild khi nói chuyện, lại không có tiền đồ mà mũi thấy hơi cay cay  "Mild, mày thật tốt...."

"Biết vậy là tốt." Mild vỗ vai cậu mấy cái "Mày đó phải tự tin lên biết không!"

Gulf gật đầu, nhịn không được vươn tay ôm lấy Mild, đầu dựa vào vai hắn mà lưu luyến cọ cọ. Cậu biết rõ tính mình hay mẫn cảm, tự ti, cậu chắc chắn sẽ sửa đổi, cho dù là không vì để mọi người lo lắng cũng là vì bản thân cậu.

Mild cũng ôm lại cậu, trong giọng nói có phần nghẹn ngào "Mèo con, mày nhất định phải hạnh phúc."

 Mew nắm tay, dỗ lấy những giọt nước mắt đang chờ chảy ra của cậu, gật đầu với Mild một cái rồi dắt cậu đi. Mild nhìn theo bóng lưng hai người dần khuất sau cánh cửa kiểm tra an ninh của sân bay, quay đầu đi ra bắt xe về nhà Mew, trước khi đi giao chìa khóa nhờ coi nhà hộ, tiện thể dọn dẹp để không bám bụi.

Cái gì mà coi hộ, cái gì mà tiện thể chứ, đây là lợi dụng sức lao động đó!

* ** ** ** *

Tập này ngắn thôi, để mấy tập sau dài    😀😀😀

       

ĐỊNH MỆNH CỦA ANH VÀ EM Where stories live. Discover now