Chương 15

1.5K 76 10
                                    

  Đang học thì thầy hiệu trưởng bước vào lớp thông báo về buổi hội chợ trường sẽ tổ chức sắp tới, mỗi lớp sẽ có một gian hàng và tiết mục biểu diễn, Gulf ngồi nghe mà ngáp lên ngáp xuống, cậu thừa biết mấy chuyện chuẩn bị này sẽ không đến lượt mình, chỉ cần ngồi đợi đến ngày rồi đi chơi là được.

  Hoàn toàn không chú ý đến ánh nhìn chăm chú của Sunny bên cạnh, cô nghĩ bây giờ vẫn chưa phải lúc, đợi đến buổi đi biển sau khi thi xong sẽ có lợi hơn cho kế hoạch của cô.

*           **           **          **      *

Chiều nay Gulf lại phải đi làm thêm với Mild, một mình anh trở về căn nhà trống vắng mà lòng không khỏi chán nản, đã bảo cậu ở nhà anh nuôi rồi mà suốt ngày lấy lý do, tóm lại vẫn là muốn đi làm. Lần này về nhất định bắt cậu nấu cơm.

Phải chờ cho trời tối mịt mới thấy mặt cậu, mà không chỉ có cậu còn có cả Mild lẽo đẽo theo sau với lý do muốn xem cậu sống ra sao, anh cũng chẳng từ chối vì cũng là người quen. Vừa bước chân vô cửa đã nghe tiếng của anh nói ra

  "Gulf, hôm nay đến lượt em nấu cơm."

   "Hả!??" mặt cậu đơ ra không hiểu, từ khi nào có lượt nấu cơm vậy, nhà của anh cơ mà.

 "Đừng có hả, kiểm tra trình độ nấu nướng của em, vào bếp đi, có sẵn đồ rồi."

Bị anh kéo vô bếp với gương mặt khó hiểu, nhưng rồi cậu cũng nấu, coi như là trả công cho việc anh cho ở nhờ nhà đi.

Thấy cậu loay hay trong bếp trong đầu anh chỉ có một suy nghĩ: Muốn tái hợp! Muốn xác định mối quan hệ! Muốn chính thức tuyên bố!

Nhịn không được bước tới, ụp mặt vào gáy cậu cọ cọ, thấp giọng nói "Gulf, chúng ta kết hôn đi!"

Cậu cứng đờ người, không chần chừ cầm lấy đồ múc canh chỉ thẳng vào mặt anh "Khốn kiếp, cơm tối nay không có phần anh."

 Mild bị dồn cho đống cẩu lương tự dưng thấy không muốn ăn cơm nữa. Mắt Mew đỏ lừ ngồi ăn tối. Mild vừa ăn vừa nhịn cười thật vất vả, ăn xong cũng nhanh chân mà chạy kẻo người nào đó ghi thù. Căn nhà chỉ còn lại Mew và Gulf.

  Trước bồn rửa bát, Mew cầm tay mang găng tay cao su vào cho cậu, bóng anh đổ dài trên bức tường trắng, nhẹ nhàng nói  "Trước đây sống một mình bát chén không nhiều, giờ còn có em, ngày mai đi mua máy rửa chén thôi."

  Phòng bếp chỉ có hai người, ánh đèn trắng sáng chiếu trên đỉnh đầu, Gulf nhìn dáng vẻ nghiêm túc bàn chuyện nhà của Mew không khỏi bật lời "Sao không nói sau này anh sẽ rửa bát."

 "Em đồng ý tái hợp rồi." Mew dừng lại động tác, đưa ánh mắt mong chờ nhìn cậu.

  "Không có." cố né tránh ánh mắt của anh, cậu rụt tay lại, không ngờ bao tay lại trơn nên rút ra dễ dàng, cả cơ thể theo quán tính đổ về phía sau, tay cậu đụng phải lọ đựng đũa.

  Rầm một cái, tất cả đều rơi xuống mặt đất va vào nhau loảng xoảng. Cả hai cúi đầu nhìn mớ lộn xộn dưới đất, im lặng một lúc, Mew xoa xoa đầu cậu, đeo găng tay vào rồi bắt đầu rửa mấy cái bát đầy dầu mỡ trong bồn.

ĐỊNH MỆNH CỦA ANH VÀ EM Where stories live. Discover now