🍍Chương 18.1🍍

14.2K 1.2K 136
                                    

Edit: Vũ Kỳ
____________

Đại khái là bởi vì ánh mắt Nguyên Tự quá mức chuyên chú, Tạ Manh liền cảm thấy kỳ quái mà nhìn về phía anh.

Nguyên Tự cúi đầu tránh đi ánh mắt của Tạ Manh, rung động không thể giải thích trong lòng ban nãy cũng bị anh áp xuống, anh thuận miệng đổi chủ đề: "Đi thôi! Nhóc con kia chắc chắn hiện tại đang khóc đến đáng thương rồi, về nhà không biết sẽ còn ầm ĩ thế nào nữa."

"Có sao đâu? Khóc năm ba bữa, tự nhiên sẽ quên thôi." Tạ Manh không chút bận tâm, cúi đầu nhìn bậc thang dưới chân.

Nguyên Tự lại ngẩng đầu nhìn cô, gió thổi qua làm tóc cô tung bay như nhảy múa, lúc đi ngang qua anh, sợi tóc còn ở trên mặt anh cọ cọ. Nguyên Tự chỉ cảm thấy giật mình, lập tức lùi về sau tránh đi cảm giác bất chợt này, sau đó tùy ý trả lời cô: "Nó khóc, dĩ nhiên sẽ thật thuơng tâm, cũng thật sự đau khổ. Đây cũng không phải là chuyện mà tuổi của nó có thể trải qua."

"Ồ." Tạ Manh mỉm cười, đứng dưới chân cầu thang ngẩng đầu nhìn Nguyên Tự, trên mặt toàn là châm chọc.

Tạ Manh nói: "Đời người ngắn ngủi, chính là nói cuộc đời không quá dài. Nhưng trong cuộc đời ngắn ngủi này, phần lớn mọi người đều là sướng ít khổ nhiều. Đúng là hầu hết mọi người không nhất thiết phải trải qua việc bị mẹ mình vứt bỏ, nhưng người ta cũng trải qua không ít khổ. Ngược lại cũng không cần đem đau khổ của nó phóng đại đến trăm lần như vậy đâu, nghĩ đến những chuyện vui vẻ nhiều một chút, sẽ liền cảm thấy vui vẻ."

Nói xong, Tạ Manh cũng không thèm để ý, cô nói những lời này cũng chỉ vì muốn xả giận với Nguyên Tự thôi. Cô không hài lòng việc Nguyên Tự hiện tại vì lý do đó mà quá dung túng cho nhóc con này, giống như trong truyện vậy, bất luận thằng nhóc này làm cái gì, vẫn luôn là một câu: 'Nó còn nhỏ, nó bị mẹ mình bỏ rơi'. Chỉ một câu nói đơn giản như vậy là có thể để Nguyên Tư Lập muốn làm gì thì làm.

Rốt cuộc, Nguyên Tự còn xem trọng cháu trai này tới mức nào chứ? Bởi vì vị cháu trai này mới cùng nữ chủ qua lại, chính cô hiện tại lại phải đi theo nó khuất phục, về sau còn phải quỳ xuống để cầu xin được chăm sóc nó? Nếu như vậy thì đi chết còn hơn!

Vốn tưởng rằng sau khi cô nói xong những lời đó, Nguyên Tự khẳng định sẽ nổi giận, thậm chí còn có thể sẽ ở đây náo một trận với cô.

Nhưng ngoài dự đoán chính là, Nguyên Tự phía đối diện đột nhiên cong khóe môi cười với cô.

Tạ Manh: "..."

Lúc đó, Nguyên Tự cũng không có nghĩ tới sẽ cười. Nhưng có đôi khi mọi chuyện chính là xảy ra trong lúc vô tình như vậy, sau đó đều không thể không chế!

Gương mặt Nguyên Tự luôn là mặt lạnh, cho nên trong tưởng tượng của Tạ Manh, lúc anh cười cũng là loại lạnh lùng như vậy, cho dù có cười ôn nhu dịu dàng, cũng sẽ tràn ngập hương vị đàn ông.

Nhưng mà, Nguyên Tự mặt lạnh này khi cười rộ lên thế nhưng lại có hai má lúm đồng tiền nhàn nhạt. Chỉ cần cười lên, khí thế lãnh khốc trong nháy mắt bị bốc hơi sạch sẽ, chỉ còn lưu lại cảm giác thiếu niên mười phần tươi cười, ngọt đến phát ngấy, lại phảng phất như mang theo ánh sáng, làm người ta hoàn toàn không thể rời mắt.

『HOÀN』Ly Hôn Công Lược Chỉ Nam - da Thanh OaWhere stories live. Discover now