🍍Chương 5🍍

20.3K 1.3K 34
                                    

Edit: Vũ Kỳ

Vào lúc buổi chiều đi làm, anh liền nhìn chằm chằm vào Tạ Manh.

Phòng làm việc của Nguyên Tự so với thư phòng ở nhà cũng không khác lắm, cảm giác khoa học kỹ thuật đặc biệt mãnh liệt. Điểm khác biệt so với những thư phòng khác chính là, trên Đa Bảo Các của những ông chủ khác đều thích trưng bày bình hoa men sứ màu xanh, tượng Phật, ngọc bội quý hiếm, nhưng trên Đa Bảo Các trong thư phòng của Nguyên Tự lại trưng bày không ít mô hình ô tô.

Trường đại học mà Tạ Manh học là đại học hạng ba, học phí thấp và không học được thứ gì. Lúc trước cô báo danh ngành kế toán, sau khi ra trường thành thích không cao cũng không thấp, vốn nghĩ rằng sau khi cứu một ông cụ có thân phận ghê gớm thì có thể xoay người, đương nhiên mặt sau đã chứng minh là suy nghĩ nhiều rồi.

Năm đó khi lựa chọn gả cho người có tiền, cô thật sự đã suýt ở trong chiếc xe BMW khóc vì hạnh phúc. Nhân tài không có tiền đều sẽ muốn có một cuộc sống thật nhiều tiền, không chịu nhiều cực khổ mới có thể thỏa mãn về mặt tinh thần.

Nhưng Tạ Manh liền biết chính mình lựa chọn sai rồi, đêm trước hôn lễ cô vô cùng hối hận.

Nhưng đã thông báo khắp nơi trong thôn rồi, còn có vẻ mặt vui mừng tươi cười của ba mẹ, làm cô phải suy nghĩ lại lần nữa, trên đời này có ai mà sẽ không phải kết hôn đâu nào?

Chỉ cần cứ như vậy kéo dài cùng Nguyên Tự, cũng coi như là top đầu trong giới hôn nhân. Cô cũng không bằng Nguyên Tự bên cạnh đâu!

Suy nghĩ như vậy, hôn sự này liền có thể chấp nhận đi! Người nhà Nguyên Tự đều không có kêu than, một kẻ nghèo hèn như cô ngược lại muốn khóc than cái gì? Đạo đức giả!

Sau khi kết hôn, Tạ Manh xin nghỉ việc, người bên ngoài đều nói cô đây là hoàn toàn hưởng thụ cuộc sống mới của thiếu phu nhân Nguyên gia. Tạ Manh cũng đúng thật là dựa vào điều này, từ bỏ công việc mình không thích, bắt đầu hành trình trở thành một nhà văn trên mạng.

Do đó, Tạ Manh đối với Nguyên Tự hiểu biết vô cùng ít. Cô biết Nguyên Tự không hay cười, lãnh khốc. Cũng giống như Nguyên Tự biết cô là người thích ồn ào, gan lớn.

Nhưng đó đều là vẻ bên ngoài, Tạ Manh nhìn từng chiếc ô tô cô không biết tên phía trên Đa Bảo Các, lần đầu tiên biết, vốn dĩ người đàn ông này cũng có sở thích như vậy.

Thế giới này là một quyển sách ư?

Tạ Manh không biết rốt cuộc có phải hay không, nhưng là thế giới này đối với hai người bọn họ mà nói, đều là chân thật tồn tại. Cô có máu có thịt, sẽ khóc sẽ cười, sẽ đau sẽ sinh bệnh, có quan tâm người nhà, phiền lòng thân thích.

Người đàn ông đối diện có những công việc làm mãi không xong và sở thích mà cô không biết đến.

Nơi này, chính là thế giới của bọn họ.

Nhưng cốt truyện cũng là thật sự tồn tại, cho nên, hôn nhân... Vẫn là phải ly.

Cô và Nguyên Tự không có tình cảm, không ở chung, nhìn nhau đã thấy chướng mắt, cần gì phải bận tâm? Đi đến bước kia như trong sách, đối với cô, đối với Nguyên Tự, thậm chí đối với Nguyên lão thái gia đã mất đều quá... khó chấp nhận được.

『HOÀN』Ly Hôn Công Lược Chỉ Nam - da Thanh OaWhere stories live. Discover now