Chương 67. Break the rules

2.9K 255 37
                                    

Quý Phi Vũ chăm chú nhìn vào Văn Kha, trong nhất thời cũng không nói gì nữa, qua một lát anh ta mới nắm chặt cây bút máy trong tay rồi cúi đầu xuống, viết mấy câu gì đó trên cuốn sổ của mình.

Mà chiến trường cũng không chỉ có một mình Văn Kha.

Trong phần thuyết trình tiếp theo, đầu tiên là mục phân tích thương mại do Phó Tiểu Vũ cùng nhóm của mình phụ trách, đây cũng là mảng thiếu sót trong bản kế hoạch lần trước của Văn Kha.

Nhưng hiện tại sau khi hợp tác với Phó Tiểu Vũ, rốt cuộc anh cũng đã hoàn thiện được khuyết điểm chí mạng này--

Bảng phân tích SWOT (1) rõ ràng chuẩn xác cùng mô hình phân tích 5P (2) hoàn toàn không có gì bắt bẻ, ngay cả trong mắt Quý Phi Vũ và Quan Thiến cũng toát lên vẻ khâm phục.

(1)= Phân tích SWOT là yếu tố quan trọng để tạo chiến lược sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Về cơ bản, phân tích SWOT tức là phân tích 4 yếu tố: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội), Threats (Thách thức) giúp bạn xác định mục tiêu chiến lược, hướng đi cho doanh nghiệp.

(2)= 5P Marketing là các yếu tố tiếp thị chính được thiết kế để giúp bạn suy nghĩ về chiến lược kinh doanh của mình, được mở rộng từ 4P và vẫn bao gồm những chữ P quen thuộc: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (địa điểm), Promotion (xúc tiến bán hàng) và Person (đối tượng).

Tiếp theo là phần khảo sát tâm lý và học thuật xứng đôi, do Hứa Gia Nhạc trình bày.

Anh ta trước đây đã từng làm trợ giảng ở Đại học M, hơn nữa tính cách người này tuy rằng nhìn thì có vẻ lười biếng nhưng trên thực tế lại có một sự kiêu ngạo từ trong xương cốt, thế nên hoàn toàn không có chút gì gọi là mất bình tĩnh, từng câu từng chữ đều rất rõ ràng đanh thép.

Khi Hứa Gia Nhạc còn đang thuyết trình, Văn Kha lấy ra vài tập tài liệu đã chuẩn bị kỹ lưỡng dày gần 3, 4cm phát cho bốn vị lãnh đạo cao cấp của Lam Vũ, tất cả các kết luận ngắn gọn trên bản ppt đều đã được đánh dấu và có thể dễ dàng tìm thấy
xuất xứ trong tập tài liệu này.

Ý tưởng này vẫn là do Phó Tiểu Vũ đề xuất.

Trước đây Hứa Gia Nhạc vẫn luôn nói rằng, hoàn toàn không có khả năng những người có học vấn nhưng không có kiến thức về lĩnh vực này sẽ đọc hết những tài liệu về học thuật đó, nhưng dưới sự yêu cầu của Phó Tiểu Vũ anh ta cũng chẳng thể làm gì khác hơn, cuối cùng vẫn rất nghiêm túc như đang làm luận văn để hoàn thành tập tài liệu kia.

Bây giờ nghĩ lại một chút, sự kiên trì của Phó Tiểu Vũ đúng là rất có lý-- cho dù đối phương có xem hay không thì bọn họ đều bảo đảm, bất kỳ một câu nói nào trong ppt đều có căn cứ dẫn chứng cụ thể hùng hồn mạnh mẽ.

Sau khi bài thuyết trình sơ bộ kết thúc là thời gian cho phần đặt câu hỏi, mà khâu này cũng là phần mà Văn Kha trước đó căng thẳng nhất.

Anh và Phó Tiểu Vũ đã chuẩn bị hơn một trăm câu trả lời cho các câu hỏi có thể xuất hiện, thế nhưng cho dù đã rất cố gắng như vậy những vẫn có khả năng phải đối diện với những câu hỏi khó.

[EDIT HOÀN] ÁI TÌNH CHƯA DỨT (ABO/Đổi công/Cẩu huyết/Niên hạ/Sinh tử/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ