Chương 14. Tôi muốn sống cùng một thành phố với anh tựa như lời hẹn ước năm nào

4.9K 428 92
                                    

"Người mà anh cần xin lỗi nhất, chính là bản thân mình."

Lời này đối với Văn Kha mà nói, chẳng khác nào giống như bị hàng ngàn hàng vạn mũi tên đâm vào trái tim mình.

Ký ức phủ đầy bụi bặm, trong quãng thời gian ngắn ngủi liên tục bị gọi tên, giống như cây kim chỉ nam của đời người đột nhiên bị kích thích điên cuồng, không ngừng chỉ về phía trước, mỗi một vòng xoay đều là quá nhiều quá nhiều những nuối tiếc.

Văn Kha không thèm chú ý đến vết thương để lại từ chuyện gian lận năm ấy, đã kéo dài đến tận mười năm rồi, một phần cũng bởi vì anh chẳng biết làm thế nào để khiến nỗi đau đó tiêu tan được.

Văn Kha nắm chặt vào cánh tay của Hàn Giang Khuyết, lắc đầu nói: "Hàn Giang Khuyết, đừng nói nữa, đều qua cả rồi--"

"Đúng, là Trác Viễn muốn tôi chép tài liệu cho anh ta, nhưng cũng chính tôi là người đồng ý, bản thân cũng đã làm rồi, bị đuổi học là do tôi đáng đời. Hơn nữa thời gian đã trôi qua lâu như vậy, tất cả đều đã kết thúc, bây giờ có nói lại những chuyện này phỏng có ích gì, có thể thay đổi được gì nữa đâu, tôi không muốn phải nhớ đến những chuyện ngày đó nữa, có được không?"

"Văn Kha, tôi chỉ là cảm thấy..."

Hàn Giang Khuyết ngẩng đầu lên, trong ánh mắt thoáng ánh lên nỗi xót xa, hắn ngừng lại một chút, rồi mới nói: "Anh không nên như vậy."

"Thế cậu cảm thấy tôi nên thế nào?"

Có lẽ nỗi đau khổ trong đôi mắt của Hàn Giang Khuyết tựa như có thể thương tổn đến mình, Văn Kha cảm thấy trong lồng ngực, đang cuộn trào cơn tức giận mà anh xưa nay chưa thấy qua bao giờ, Văn Kha thậm chí còn chưa từng nổi giận đối với Trác Viễn, nhưng lúc này đây lại không kiềm chế được mà giận chính bản thân mình.

Văn Kha bất thình lình vươn tay ra tóm lấy cổ áo của Hàn Giang Khuyết, đôi mắt anh đỏ lên, gằn từng chữ nói: "Hàn Giang Khuyết, tôi nên như thế nào?"

Đôi môi mỏng manh của hắn khẽ động đậy một chút, nhưng lại không hề mở miệng, đôi mắt của Hàn Giang Khuyết tối đen như mực, tất cả cảm xúc dường như đều biến mất.

Nhưng Văn Kha biết rõ đáp án mà hắn không nói ra lời.

Hồi còn học cấp Ba, anh chính là người có thành tích xuất sắc nhất toàn trường, cho dù năng lực có phát huy thất thường đến thế nào đi nữa, cũng không thể bị rớt khỏi mười vị trí đầu toàn khối.

Văn Kha không nghĩ đến việc đi du học, mặc dù anh có thể sẽ xin được học bổng, nhưng chủ yếu là anh không muốn rời xa Hàn Giang Khuyết.

Vì thế, anh đã từng vạch ra một kế hoạch chi tiết về tương lai, bản thân sẽ đăng ký vào Đại học T thuộc Top 3 các trường Đại học tốt nhất, thành tích của Hàn Giang Khuyết có thể còn chưa theo kịp, thế nhưng sau hai năm có anh bám lấy bắt hắn học hành tử tế, thì cũng có thể thử đăng ký vào Đại học T xem thế nào, như vậy là khi lên Đại học hai người họ vẫn có thể học ở cùng một thành phố.

Bởi vậy ngay cả Hàn Giang Khuyết, cái tên có thành tích kém cỏi lại còn khó bảo đều bị anh bắt phải cắm đầu vào mà học hành.

[EDIT HOÀN] ÁI TÌNH CHƯA DỨT (ABO/Đổi công/Cẩu huyết/Niên hạ/Sinh tử/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ