Chương 103: Quân Tử đài vấn tội

2.9K 221 46
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------

Phó Trường Lăng nghe thanh âm đó, hắn gắng gượng ngẩng đầu.

Là ai?

Hắn cố sức gượng dậy, muốn nhìn mặt đối phương, nhưng mà đối phương hình như cũng đã phát hiện ý đồ của hắn, nháy mắt liền có một đạo lực vô hình từ trên trời ập xuống. Phó Trường Lăng không thể động đậy, chỉ nghe đối phương nói: "Ngươi không cần biết ta là ai, ta hôm nay cứu ngươi, chỉ cần ngươi làm một chuyện."

"Trên Vô Mãng Sơn, có phong ấn thứ tư," giọng người nọ vô cùng nhẹ nhàng, "Ngươi đến đó phong ấn nó lại."

"Mà thanh danh nhập ma hôm nay của ngươi, cũng không cần đi giải thích."

"Ngươi......" Phó Trường Lăng khàn khàn mở miệng, "Ngươi muốn gì......"

"Phó Trường Lăng, ngươi hẳn là biết, có người từ thế giới khác đã tới thế giới này của chúng ta. Chúng ta hoàn toàn không biết gì về họ, vừa không biết bọn họ có bao nhiêu người mai phục tại Vân Trạch, vừa không biết bọn họ từ đâu mà đến. Hiện giờ không bằng tương kế tựu kế, ngươi đeo tội danh thí sư phản tông trên lưng, sau đó tìm cơ hội gia nhập bọn họ, ngày sau vì Tiên giới làm nội ứng dọ thám tin tức."

Người nọ hình như đã sớm chuẩn bị, nói một mạch vô cùng lưu loát. Tầm mắt Phó Trường Lăng chậm rãi mờ đi, hắn muốn hỏi người nọ là ai nhưng đã không còn chút sức lực nào, chỉ cảm thấy một làn linh lực ấm áp bao bọc lấy vết thương trên người hắn. Người nọ bình tĩnh nói: "Nếu ngươi muốn truyền tin với ta, gọi một tiếng 'chim xanh' là được."

Thanh âm người nọ dần dần trở nên mơ hồ, Phó Trường Lăng nghe được câu cuối cùng, liền hôn mê bất tỉnh.

Trước khi hắn ngất xỉu, hắn nhớ tới lời Tần Diễn từng nói.

"Người kia nói cho y, hiện giờ ma tu đã len lỏi khắp Vân Trạch, Tiên giới cần một người lẻn vào dọ thám, nếu không tiên ma chi chiến, Vân Trạch nhất định sẽ thua, vì thế y chọn phản đạo nhập ma."

Năm đó là Tần Diễn đeo hết mọi thứ này trên lưng. Kiếp này, cũng nên đến phiên hắn.

Cũng may, là đến phiên hắn.

******

"Ta biết," Tần Diễn khàn khàn đáp, "Lận tiền bối, là người rất tốt."

Tang Kiền Quân trầm mặc trong chốc lát, hắn từ từ nói: "Ngươi và Tu...Phó Trường Lăng, ở Vạn Cốt nhai, có phải đã biết gì không?"

"Biết tất cả."

Tần Diễn thản nhiên trả lời, Tang Kiền Quân hít sâu một hơi, hắn nâng mí mắt, khắc chế cảm xúc: "Nàng......"

"Chỉ còn một sợi thần hồn." Tần Diễn biết Tang Kiền Quân muốn hỏi gì, quyết đoán nói, "Chúng ta biết chuyện xưa cũng là nhờ nguyên nhân khác."

Tang Kiền Quân ngẩn người, sau đó có chút mất mát. Hắn trầm mặc trong chốc lát, thở dài nói: "Vậy ngày mai, ngươi tính lật lại bản án cho nàng sao?"

"Chuyện Lận Trần, liên quan quá nhiều người." Tần Diễn lắc đầu, "Hiện giờ sư phụ không ở đây, việc cấp bách là ổn định Hồng Mông Thiên cung. Ngày mai cứ y theo kế hoạch, trước mặt tiên tông tuyên bố tội danh Ngọc Quỳnh chân quân và Việt Minh Minh lấy người luyện mạch, làm mọi người biết việc này không thể dung tha, lấy việc này làm lý do tiếp quản Hồng Mông Thiên cung."

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ