Chương 19: Chúng ta đường ai nấy đi, mỗi người đều sống tốt cuộc sống của mình.

4.3K 353 66
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------------------------------------------------

Phó Trường Lăng nghe vậy thì có chút bối rối. Hắn nhất thời không biết nên đáp lại thế nào, ậm ừ nửa ngày mới rốt cuộc nói: "Ta chỉ là sợ y."

Yến Minh cười cười: "Tại sao lại sợ, cũng chỉ có ngươi rõ ràng."

Nói xong, Yến Minh nhìn mặt trăng đang treo trên trời, sau đó giơ chén rượu lên, nhìn Phó Trường Lăng nghiêm túc nói: "Phó huynh, trận chiến ngày mai cũng không biết sống chết thế nào, chén rượu cuối cùng này, ta kính huynh."

Nghe được lời này, Phó Trường Lăng nhìn Yến Minh đang ngồi trước mặt mình, thần sắc thuần khiết.

Y còn trẻ, còn tương lai hứa hẹn chờ phía trước. Phó Trường Lăng nhịn không được mỉm cười, cũng nâng chén rượu lên: "Chén rượu này ta bồi ngươi uống, nhưng ngươi yên tâm, ngày mai, ngươi nhất định sẽ sống."

"Phó huynh tin chắc như vậy sao?"

Phó Trường Lăng dừng một chút, hắn nhìn Yến Minh đối diện, đột nhiên cảm thấy đôi mắt người nọ như mang một trận gió lốc sâu thẳm không dứt, cuốn cả cơ thể hắn vào trong khiến cho hắn có chút hoảng loạn. Nhưng tâm hắn chỉ loạn một chút liền tỉnh táo lại.

"Tất nhiên."

Phó Trường Lăng cạn chén rượu với y, không biết sao hắn lại không tự chủ được mà lặp lại lời mà Yến Minh đã nói với hắn năm đó: "Nếu ta đã đáp ứng ngươi là sẽ mang ngươi ra ngoài, tất nhiên sẽ mang ngươi ra ngoài."

"Vậy thì đành làm phiền Phó huynh."

Yến Minh và Phó Trường Lăng cùng nhau một hơi uống cạn chén rượu.

Uống rượu xong, Yến Minh buông chén đứng dậy cáo từ. Phó Trường Lăng nhìn theo bóng dáng Yến Minh rời đi, hắn tiếp tục uống rượu, nhìn mặt trăng ở chân trời, nhìn cả bóng hình người nọ dưới ánh trăng.

Người nọ tối nay không mang thúc quan, mái tóc dài chỉ dùng dây cột thả một nửa ở sau đầu, nhìn qua thêm vài phần thong dong.

Phó Trường Lăng nhìn người kia, đột nhiên lại có chút mê mẩn.

Hắn bỗng nhiên nhớ về Hồng Mông Thiên Cung nhiều năm trước kia. Khi đó, hắn đã là minh chủ Tiên minh, mà Tần Diễn cũng đã qua đời được rất nhiều năm.

Sau khi Tần Diễn chết, hắn cũng không tài nào ngủ được, cách duy nhất khiến tâm hẳn an ổn lại chính là tới những nơi mà Tần Diễn đã đi qua, tìm kiếm chút dấu tích mà đối phương lưu lại.

Hắn nhớ rõ một năm kia, hắn tu sửa toàn bộ Hồng Mông Thiên cung trở nên đẹp đẽ, đi tới tẩm điện của Tần Diễn. Tẩm điện của y lạnh lẽo, không có vách tường bên cạnh che chắn. Vách tường bị tạc thành nguyệt môn, chờ tới khi trăng lên cao sẽ liền có thể thấy ánh trăng treo ở ngoài cửa, ánh sáng bạc vẩy trên sàn nhà đen tuyền, làm cho cả gian phòng mang vẻ thanh lãnh lại mỹ lệ như chính chủ nhân trước kia của nó.

Lần đầu hắn tới đây liền ngủ ở tẩm điện của y. Tới nửa đêm, hắn mơ hồ nghe được tiếng ai đang nói thì mở mắt, lại thấy Tần Diễn đang ngồi cạnh nguyệt môn, lẳng lặng đả tọa.

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ