Chương 59: Y sẽ nghĩ, hóa ra cả đời Tần Diễn này, chưa từng thích sai người

3.5K 316 338
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

------------------------------------------------

Phó Trường Lăng nghe y nói, ngơ ngác nhìn y, không thể tin tưởng lặp lại một lần: "Đời này, sẽ không thích ta?"

Tần Diễn nhìn vẻ mặt của hắn, do dự một lát, y không lặp lại câu nói đó, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ: "Hiện giờ ta là sư huynh ngươi. Ta không phải là Tần Diễn ngươi quen biết, nếu Tần Diễn đời trước biết ngươi nói những lời này với ta..."

Tần Diễn thở dài: "Y hẳn sẽ rất khổ sở."

"Tại sao...lại khổ sở?" Phó Trường Lăng không thể lý giải.

"Không khổ sở sao?"

Tần Diễn đảo mắt, lẳng lặng nhìn hắn nói: "Nếu thật sự như lời ngươi nói, vậy thì người chịu khổ đời trước là y, người thích ngươi là y, nhưng dù là kiếp trước hay kiếp này, ngươi vẫn chưa từng chính miệng nói một câu xin lỗi với y, cũng chưa từng đối tốt với y nửa phần. Bây giờ ngươi sống lại, đưa áy náy lẫn báo đáp dành cho y cho một người khác chưa từng trải qua những chuyện kia, nếu y biết, sẽ không khổ sở sao?"

"Nhưng ngươi chính là y!"

Phó Trường Lăng kích động thét lên, Tần Diễn giương mắt, thần sắc bình tĩnh. Phó Trường Lăng đã gặp khuôn mặt đó biết bao lần, âm giọng y nói, hắn cũng đã nghe vô số lần. Nhưng hắn chưa bao giờ dám đối mặt, cũng không muốn đối mặt. Hắn không muốn nhớ lại quá khứ, cảm thấy cứ mơ mơ màng màng bỏ qua như vậy thì tốt hơn rất nhiều. Nhưng hôm nay, lần đầu hắn phát hiện Tần Diễn người này, chuyện y đã nhận định, sẽ không vì ngươi không nhắc mà lấp liếm cho qua.

Phó Trường Lăng nhìn mắt y. Y quá kiên định, kiên định đến mức Phó Trường Lăng không biết mình đây là đúng hay sai.

"Ngươi còn nhớ rõ ra khỏi Tuyền Ki mật cảnh, ngươi từng nói gì với ta sao?"

Tần Diễn nhắc nhở hắn, Phó Trường Lăng thần sắc hoảng hốt, sau đó lại nghe: "Ngươi nói, y đã chết."

Y đã chết.

Đã chết.

Tần Diễn tự miệng nói ra điều đó làm Phó Trường Lăng gần như không thở nổi nữa. Tần Diễn lẳng lặng nhìn chăm chú vào hắn: "Tại sao bây giờ lại nói khác?"

Phó Trường Lăng hơi hơi hé miệng, hắn không thể trả lời.

Trong đầu hắn hiện lên bộ dáng Tần Diễn. Là hình ảnh y giao ngọc bội vào tay hắn ở đại điển bái sư, là hình ảnh y mang theo Đại Hoa ngự kiếm bay trước hắn, là hình ảnh để hắn buộc tóc cho y dưới Vạn Cốt nhai, là người mặc giá y trong Bạch Ngọc thành.

Từng màn kí ức hiện trong đầu hắn, khiến hô hấp hắn càng trở nên dồn dập. Tần Diễn bình tĩnh nói: "Cùng lắm chỉ là ở chung lâu rồi, ngươi tìm một người để ký thác thôi."

"Không phải!"

Phó Trường Lăng rống ra tiếng, hắn nhìn chằm chằm Tần Diễn trước mặt, giống như một con dã thú bị thương thở dốc, cự cãi lại: "Ngươi và y là cùng một người, đây không phải ký thác, ngươi chính là y!"

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ