Tiết tử: Ước định sinh tử mà hắn chưa làm được

17.3K 646 48
                                    

Cuối mùa đông năm quý Hợi, một tửu lầu nhỏ nằm bên cạnh Luân Hồi Kiều bỗng nhiên có một vị khách nhân kỳ quái đi vào.

Hắn mặc trường sam màu đen có thêu kim văn mây cuộn, đầu đội kim quan, trong tay cũng cầm một cây quạt nhỏ kim sắc. Hắn đi cùng người hầu, đột ngột xuất hiện ở nơi đồng không mông quạnh này.

Ngày hôm đó tuyết rơi nặng hạt, màu trắng phủ đất dày tới qua đầu gối. Nhìn lướt qua trông hắn vô cùng yếu ớt, sắc mặt tái nhợt, tay chân run run, nhưng lại vẫn kiên trì bôn ba trong tuyết, đứng đón đầu gió tuyết mà đi.

Bọn họ đang đi thì chỉ mới chốc lát, thiếu niên áo đen đã hết chống đỡ nổi mà vào tửu lầu.

Vén mành lên, hơi nóng từ trong tửu lâu xộc ra khiến sắc mặt thiếu niên hồng hào lên một chút. Hắn giương mắt, liền thấy trong đại sảnh có một cái đài đang được đầy người vây quanh. Trên đài đang có một tiên sinh kể chuyện xưa dân gian, sinh động như thật. Dưới đài, mấy người ngồi tựa hồ đều đã nghe qua chuyện xưa hắn đang kể. Kẻ uống rượu thì lo uống rượu, kẻ nói chuyện phiếm thì lo nói chuyện phiếm, không ban cho tiên sinh nửa cái liếc nhìn.

Y phục của hai người đẹp đẽ cao quý, ngoại hình sinh ra cũng cực kỳ tuấn mỹ, nhưng khi đi vào thì lại lặng thầm cùng cực, thậm chí còn không có ai chú ý tới hắn đi vào.

Bọn họ đi xuyên qua đám người, ngồi xuống tại một bàn ở chỗ khuất nhất. Thiếu niên hầu hạ đổ trà, lại đi lấy linh thực. Người còn lại lập tức ngồi ở một bên, hình như có chút buồn ngủ, dựa đầu vào vách tường, nhẹ nhàng khép lại hai mắt dưỡng thần.

"Hiện giờ linh khí Vân Trạch càng ngày càng ít, ma tu hoành hành. Ai cũng nói linh khí hiện tại là dựa vào Hoa Dương Quân duy trì, nhưng không biết Hoa Dương Quân còn có thể chịu nổi mấy ngày?"

Trong đám người có kẻ đang nghị luận thế sự hiện tại, trong thanh âm mang theo lo lắng. Mà người trên đài lại là đang kể thịnh cảnh Vân Trạch năm xưa, thanh âm mang cảm xúc dạt dào: "Năm đó tiên cảnh Vân Trạch, cỏ cây tươi tốt, linh khí tứ phương, người tu tiên nhiều đếm không xuể, vô số phàm nhân trèo đèo lội suối, đi vào Vân Trạch......"

"Trong đó có một hài tử, tên là Tần Diễn, năm ấy lại gặp đại hạn lẫn thiên tai, y theo mẫu thân phiêu dương quá hải*, đi vào Vân Trạch tìm tiên......"

*Phiêu dương quá hải: băng qua biển cả

Nghe thấy cái tên Tần Diễn, thiếu niên áo đen đang nghỉ ngơi ở bàn trong cũng hơi hơi mở mắt.

Thứ mà lão đang kể là chuyện đã sớm lan truyền khắp dân gian: < Tuế Yến Truyện >

Trong truyền thuyết, Tuế Yến Ma Quân chính là kẻ khiến cho sinh linh đồ thán tại Vân Trạch.

Y vốn là môn đồ giỏi nhất của cung chủ Hồng Mông Thiên Cung - Giang Dạ Bạch, là đệ tử được kỳ vọng, có tương lai thừa kế chức vị cung chủ nhất của Hồng Mông Thiên cung, vậy mà y lại thí sư phản tông, âm thầm khai mở Nghiệp Ngục, tu sửa Vô Cấu Cung, trở thành một thế hệ Ma Quân.

Tiên đạo đấu với y gần 20 năm liền, mưa máu gió tanh, cuối cùng Hoa Dương Quân Phó Trường Lăng dẫn đầu đánh vào Vô Cấu Cung, bắt sống Tần Diễn, đưa lên Thẩm Mệnh Đài, thiên đao vạn quả.

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ