Chương 46: Y không cần hắn hối hận, cũng không hy vọng Phó Trường Lăng chịu tội

4.4K 273 66
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

------------------------------------------------------------

Trong đêm dài yên tĩnh, tiếng tim đập càng vang vọng.

Phó Trường Lăng nói xong câu đó thì cảm thấy thấp thỏm.

Hắn biết hắn mạo phạm, nhưng hắn không biết liệu Tần Diễn có phát hiện đây là mạo phạm hay không.

Vậy nên hắn chờ Tần Diễn nói chuyện. Hắn quyết định, nếu Tần Diễn hiểu điều hắn nói, hắn sẽ lật mặt chơi xấu, có bị cắn chết cũng sẽ bảo mình không có ý tưởng không an phận gì.

Nhưng Tần Diễn chỉ lẳng lặng nhìn hắn, hai người mặt đối mặt một hồi cũng không nói gì, chỉ là cứ bình tĩnh nhìn nhau như vậy. Phó Trường Lăng nhận ra không khí ái muội ban nãy dường như cũng đã bị làm lạnh đi từng chút.

Lạnh theo bầu không khí ấy, chính là nội tâm hắn.

Trong nháy mắt, hắn cảm thấy Tần Diễn cái gì cũng hiểu, rồi lại cảm thấy có vài phần hoang đường. Người như Tần Diễn, y hiểu mọi thứ thì sao có thể ẩn nhẫn như vậy, thậm chí còn không thèm động thủ với hắn?

Nếu là trước kia, Tần Diễn có lẽ đã sớm vứt hắn ra ngoài, dù không chết thì cũng nửa tàn phế.

Chờ không khí hoàn toàn hạ nhiệt, Phó Trường Lăng xấu hổ rút tay về, trong chốc lát hắn đột nhiên cảm thấy mình làm vậy lại là một loại mạo phạm khác. Hắn cười cười, đang muốn nói gì đó hòa hoãn không khí, lại nghe Tần Diễn nhẹ bảo: "Bông tai là ban vật của sư phụ, sau này không được vọng nghị nữa."

"Nhưng nó......"

"Phó Trường Lăng," Tần Diễn giương mắt nhìn Phó Trường Lăng, thần sắc trịnh trọng, "Dù sư phụ không dạy dỗ ngươi, nhưng ngươi đã vào sư môn, treo danh sư phụ trên mình cũng coi như phải lấy lễ nghi đệ tử phụng dưỡng ngài, nếu lòng có bất mãn hay làm không được, thỉnh ngươi rời đi sư môn."

Y nói mấy câu này vô cùng trịnh trọng, nét mặt Phó Trường Lăng cứng đờ, một lát sau, hắn từ từ mất đi ý cười, nhỏ giọng đáp: "Nghe lời sư huynh giáo huấn."

"Tuy bây giờ ngươi không có Kim Đan, nhưng vẫn có thể tu tâm pháp. Từ ngày mai, ta giáo thụ tâm pháp cho ngươi."

"Tâm pháp gì cơ?"

Phó Trường Lăng hơi hoang mang, tuy hắn và Tần Diễn là đồng tông, phần lớn sư huynh đệ đồng tông đều sẽ tu tập tâm pháp giống nhau, nhưng cũng không bắt buộc. Dù sao mỗi đệ tử sẽ có tư chất khác nhau, dù là đệ tử thân truyền vẫn sẽ tùy tư chất của họ mà bồi dưỡng giáo huấn.

Tần Diễn là kiếm tu, đời trước hay đời này, thứ y tu luyện đều khác hắn. Y lại muốn dạy tâm pháp của mình cho hắn, Phó Trường Lăng hoàn toàn không hiểu nổi lý do.

Nhưng hắn cảm nhận được cảm xúc Tần Diễn, dù y che lấp rất khá, nhưng Phó Trường Lăng vẫn có thể cảm giác được sự tức giận của y. Hắn nhìn Tần Diễn đưa lưng về phía hắn ngủ, do dự một hồi mới chậm rãi thì thầm: "Xin lỗi sư huynh, là ta suy nghĩ không chu toàn. Tính tình trước nay của ta đều là không chịu câu thúc, sau này ta sẽ chú ý."

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ