Chương 32: Đại đạo nan thành, nguyện đắc ngọc thành

4.6K 334 124
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------------

Nghe được tiếng bước chân Tần Diễn, Phó Trường Lăng sợ tới mức vội vã nhắm hai mắt lại.

Hắn hạ quyết tâm, nếu Tần Diễn tống cổ hắn ra ngoài, hắn liền...hắn liền ở ngoài ngủ dưới đất.

Nhưng tất nhiên hắn vẫn muốn được an an tĩnh tĩnh ngủ ở đây, Lãm Nguyệt cung này lớn như vậy, chắc Tần Diễn cũng sẽ không phát hiện hắn đâu nhỉ?

Nghĩ như vậy, trong lòng Phó Trường Lăng liền cảm thấy kiên định hơn nhiều. Hắn nghe tiếng bước chân càng lúc càng gần, nhưng nghe có chút kỳ lạ, không giống tiếng bước chân ngày thường của Tần Diễn, cảm giác như muốn té ngã bất cứ lúc nào. Phó Trường Lăng cẩn thận nghe để phân tích, trong lòng lập tức bắt đầu lo lắng. Hắn vội đứng lên, rón ra rón rén đi ra ngoài, núp sau một giàn hoa thiệt to, lặng lẽ nhìn người đang tiến vào.

Người tới đúng là Tần Diễn, nhưng nhìn không giống y của thường ngày lắm. Sắc mặt y phiếm hồng, tay chống lên cây cột bên cạnh, dường như hơi mỏi mệt. Trên thân y toát ra toàn mùi rượu, Phó Trường Lăng nhìn một lát liền hiểu, người này vừa đi uống rượu về.

Phó Trường Lăng thật ra không ngạc nhiên lắm, năm đó có lần hắn tính ám sát giết chết Tần Diễn, đã từng lén ẩn thân quan sát y trong một năm dài. Người này thích uống rượu, đặc biệt là ở chỗ không người lặng lẽ uống. Thế nhưng mỗi lần y uống đều rất cẩn thận, mỗi lần chỉ uống một vò, không nhiều hơn hay ít hơn, rất ít khi uống thành bộ dáng này.

Tần Diễn đứng nghỉ ngơi trong chốc lát, lại đi về phía trước. Phó Trường Lăng căng thẳng nhìn, thấy Tần Diễn lảo đảo sắp ngã về phía trước, chưa kịp nghĩ nhiều, thân thể hắn đã hành động, lập tức khom lưng xông ra ngoài đỡ Tần Diễn.

Tần Diễn được người khác đỡ, từ từ mở mắt ra, lấy đôi mắt luôn luôn nhìn thấu vạn vật nhìn Phó Trường Lăng. Hắn lấy tay đỡ y, trong lòng đột nhiên căng thẳng, tim đập loạn cực kì, sợ Tần Diễn giơ tay tát hắn bảo hắn đi. Nhưng hắn vẫn cố gắng chống cự, nuốt nuốt nước miếng nói: "Sư huynh......"

"Là ngươi à."

Tần Diễn lập tức nhận ra hắn, Phó Trường Lăng không xác định được biểu tình Tần Diễn hiện tại, mặc kệ đối phương có nhận ra mình hay không, vẫn căng thẳng vô cùng, Tần Diễn lẳng lặng nhìn hắn, cứ như đang cố gắng phân biệt gì đó. Một lát sau, y đột nhiên đẩy hắn ra, tự mình đi tới phía trước. Phó Trường Lăng thấy y không đánh hắn, tâm cũng thả lỏng phân nửa, vội vàng đuổi theo đỡ y đi tới bên giường, vừa đỡ vừa bảo: "Sư huynh, ngươi đi đâu vậy, tại sao uống say thế này? Trước khi uống có ăn chút gì chưa, ngươi uống bao nhiêu tới mức thành thế này chứ?"

Tần Diễn không đáp lại hắn câu nào, Phó Trường Lăng đỡ y lên giường. Tần Diễn nằm ở trên giường, nhắm mắt lại, nhíu chặt mày.

Phó Trường Lăng quan sát thần sắc y, liền biết y đang khó chịu. Hắn cởi giày cho y, đắp chăn lên, sau đó nấu nước ấm, cẩn thận lau mặt cho y, vừa lau vừa bảo: "Ngươi uống xong đã nôn ra chưa? Không nôn sẽ rất khó chịu."

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ