Chương 37: Sư phụ ta đâu?

4.2K 323 134
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------------------------------------------------------

Phó Trường Lăng không nói gì, ngơ ngác nhìn Tần Diễn.

Tần Diễn rất ít khi cười với hắn, trong trí nhớ hắn, những lúc y cười chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, mà y cười với Phó Trường Lăng lại gần như không có. Lúc này, y cười lên, nụ cười dịu dàng lại mang vài phần kiềm chế bản thân, tựa như trăng thanh gió mát, tràn đầy phong độ quân tử.

Người bình thường nghe những lời đó của y, hẳn sẽ thở phào nhẹ nhõm.

Dù quá khứ hai người ra sao, thời điểm được đương sự tha thứ lẽ ra sẽ cảm thấy nhẹ lòng đi vài phần. Nhưng Phó Trường Lăng vừa nghe y nói vậy lại cảm thấy một loại đau đớn khờ dại không nói rõ nổi lên trong đáy lòng. Hắn cũng không cảm thấy căng thẳng lo sợ, chỉ lẳng lặng ngồi đó. Tần Diễn chờ hắn hoàn thần lại, đợi hết hồi lâu cũng không nghe Phó Trường Lăng lên tiếng, đành nói: "Nếu không còn chuyện gì, ta đi Lãm Nguyệt cung."

"Ngươi sẽ không không thèm để ý."

Phó Trường Lăng đột nhiên lên tiếng, Tần Diễn không ngờ hắn lại nói ra câu này đầu tiên, không khỏi có chút kinh ngạc. Phó Trường Lăng ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn y, nghiêm túc nói: "Ngươi không biết đã xảy ra chuyện gì, nên cũng không thể nói câu không thèm để ý kia. Nếu ngươi căn bản không trải qua, không hiểu biết, vậy thì ngươi không phải là người kia. Ngươi không phải nhận thống khổ của người nọ, cũng không trải qua tuyệt vọng y từng mang, ngươi không thể, cũng không có tư cách, thay y nói một câu không thèm để ý."

Phó Trường Lăng nói, trong thanh âm mang theo vài phần run rẩy: "Ngươi không biết y để ý nhiều hay ít, y sẽ không tha thứ cho ta. Nếu ngươi biết y đã trải qua chuyện gì, chính ngươi cũng sẽ không từ bỏ ta."

Phó Trường Lăng nói xong cũng tự cảm thấy mờ mịt, ngay cả bản thân hắn cũng không biết rõ hắn nói một câu không từ bỏ kia, chính là không từ bỏ thứ gì.

Hắn chỉ biết, hắn cảm thấy đối mặt với một Tần Diễn xa lạ lẫn bình tĩnh, còn đáng sợ hơn đối mặt với một Tuế Yến Ma quân chĩa kiếm vào mặt hắn, muốn giết hắn.

Loại sợ hãi này làm hắn không tự chủ được mà căng chặt cơ thể, tay nắm chăn giường run nhè nhẹ. Tần Diễn nhìn hắn, cảm nhận được lúc này Phó Trường Lăng giống như đã thành một cây cung bị kéo căng. Nếu y tiếp tục nói, có lẽ dây cung này sẽ đứt đoạn. Vậy nên y chỉ im lặng, do dự một hồi lâu mới nói: "Có lẽ là vậy."

"Rốt cuộc," y chậm rãi nói, "Người mà ngươi nói, cũng không phải ta."

Tần Diễn nhắc nhở hắn xong, Phó Trường Lăng mới ý thức được mình vừa thất thố. Hắn ép bản thân nở nụ cười, muốn giấu đi sự thật mình vừa hồ ngôn loạn ngữ: "Ta chỉ là nhớ tới một chút chuyện cũ, suy nghĩ có rối loạn, sư huynh chớ trách."

"Không sao."

Phó Trường Lăng không dám nghĩ tiếp nữa, hắn xốc chăn, đứng dậy nói: "Sư phụ đêm nay muốn mở Tuyền Ki mật cảnh?"

"Ừ."

"Vậy ta cũng đi." Phó Trường Lăng đứng lên mặc y phục, "Trận pháp là ta làm ra, ta hiểu rõ nhất."

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ