Chương 100: Kiếp trước bạc hạnh, cô phụ quân ân

3.5K 274 145
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------------------

Tần Diễn im lặng, y bung dù che, lẳng lặng nhìn người trước mặt.

Phó Trường Lăng mặc hỉ bào trên người, không biết tại sao trong một thoáng, lại khiến y nhớ tới Phó Ngọc Thù bên trong ảo cảnh.

Y không biết Phó Trường Lăng lúc này nhìn y, có phải có cùng tâm tình với Phó Ngọc Thù năm đó nhìn Lận Trần đi xa hay không, biết rõ lưu không được, rồi lại liều mạng đi níu giữ.

Y chỉ nghe thấy tiếng mưa rơi đánh vào tán dù, làm y cơ hồ như nghe không rõ thanh âm xung quanh. Y hơi hơi hé miệng, khàn khàn ra tiếng: "Xin lỗi."

Nghe một tiếng xin lỗi đó, Phó Trường Lăng liền đã biết kết quả. Hắn đột nhiên lập tức bình tĩnh trở lại.

Giống như chuyện tệ hại nhất đã xảy đến, hắn chợt sinh ra một loại bình tĩnh như thấy trần ai lạc định. Hắn nhìn Tần Diễn, đối diện với người có thần sắc trước sau như một, vô hỉ vô bi.

Cơn mưa rào trở thành một chiếc màn ngăn tiếng động giăng giữa hai người, làm khuôn mặt hai bên đều trở nên mơ hồ.

"Tại sao......" Phó Trường Lăng kìm nén cảm xúc, khàn khàn hỏi, "không nói sớm?"

"Ngươi lúc nào cũng gạt ta." Phó Trường Lăng nhịn không được mà bật cười, "Đời trước gạt ta, khiến ta cho rằng ngươi là ma đầu, ta huỷ hoại ngươi, ta giết ngươi, ngươi lại tự mình gánh vác hết thảy mọi thứ, khổ cả đời, lừa ta cả đời."

"Đời này," Phó Trường Lăng ngẩng đầu lên, hắn siết chặt nắm tay, vẫn giữ nụ cười trên mặt, nhưng lại cảm thấy hốc mắt mơ hồ, "Ngươi vẫn như vậy."

"Rõ ràng cái gì cũng biết, nhưng vẫn không nói một lời."

"Ngươi coi ta như kẻ ngốc kể cho ngươi nghe chuyện cũ, nói cho ngươi nghe khổ sở năm xưa, nhìn ta cho rằng ngươi đã chết, sống trong đau khổ áy náy. Mỗi ngày, mỗi đêm, ta đều chờ ngươi trở về, thời thời khắc khắc làm ác mộng, mơ thấy ngươi chết trước mặt ta."

"Những thứ đó," Phó Trường Lăng rốt cuộc mất bình tĩnh, hắn nhìn chằm chằm Tần Diễn, chợt không muốn nhịn xuống, cũng không muốn nói lý lẽ, hắn chỉ nhìn chằm chằm y, hỏi lại y, "Ngươi không biết sao?"

"Ngươi biết."

Phó Trường Lăng bật cười: "Lúc ở Vạn Cốt nhai, ta khóc lóc cầu ngươi trở về. Lúc ở Thái Bình trấn, ta suýt nữa nhập ma. Ta hy vọng ngươi trở về, đó là ma chướng trong lòng ta. Chỉ cần ngươi thừa nhận một câu, ta liền có thể từ trong địa ngục bò ra, có thể được cứu rỗi. Nhưng ngươi không có, ngươi cứ đứng đó nhìn, chẳng quan tâm, giả vờ không biết."

"Sau đó ngươi tiếp tục gạt ta."

"Ngươi gạt ta ngươi thích ta, ngươi gạt ta ngươi động tâm, ngươi gạt ta ngươi sẽ cùng ta thành thân, ngươi gạt ta ngươi sẽ cùng ta ở bên nhau bạch đầu giai lão sinh tử không rời!"

"Ta cho rằng đời này của ta rốt cuộc bắt đầu rồi, ta cho rằng ta đã thay ngươi chống lại Kim Quang tự, bồi ngươi đi Vạn Cốt nhai, ta cho rằng ta cứu sư phụ ngươi, cứu Vân Trạch, là đã có thể vãn hồi hết mọi chuyện."

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ