Ngoại Truyện 2: Hàng rào 'cấm dục' của bố

131 7 4
                                    

Quách Quân Dao lớn hơn một tí cũng đã có bạn chơi cùng, là Viên Tư Vũ - cậu quý tử của Viên Chiến Kiêu và Cố Hâm Đình.

Vì hai đứa cùng đi học ở một nhà trẻ, găp nhau thường xuyên, Quách Quân Dao cũng hay lén cha mẹ leo lên xe của Viên Tư Vũ cùng cậu bé đi về Viên gia. Viên Chiến Kiêu biết con trai mình trở thành đối tượng của cô công chúa nhà Quách gia thì hả hê không hết, còn lập mưu 'bắt cóc' cô bé hại Quách Dư Thành mấy lần đến nhà trẻ không thấy con gái đâu đều nổi đóa hết cả lên.

"Dao Nhi!" Quách Dư Thành đặt con gái ngồi trong lòng mình, ra giọng vừa nghiêm khắc nhưng cũng xen lẫn chút dịu dàng. "Tại sao con cứ theo chân tiểu thiếu gia nhà họ Viên đi đi về về thế hả? Cha đã dạy con không được theo chân người lạ cơ mà."

"Tư Vũ và chú Kiêu không phải người lạ!" Quách Quân Dao thẳng thừng đáp, rồi cô bé gạt cha sang một bên, tập trung nhìn vào màn hình máy tính bảng.

Quách Quân Dao tuy mới bốn tuổi nhưng gen của cha mẹ bộc lộ rõ ràng trong người cô bé. Giống bao nhiêu đứa trẻ khác, vị tiểu thư nhỏ của Quách gia rất thích xem điện thoại, nhưng hoàn toàn không phải xem ca hát hoạt hình, mà là xem thị trường chứng khoán!

Từ lúc một tuổi sau một lần nghịch ngợm truy cập máy tính làm việc của mẹ mình vào đúng sàn giao dịch chứng khoán, Quách Quân Dao đã vô cùng hứng thú với chuyển động của đồ thị và những con số, nên dù không hiểu gì lắm nhưng cô bé vẫn thích quan sát nó. Lớn hơn một chút thì bắt đầu hỏi cái nọ cái kia là gì, Lâm Phong và Quách Dư Thành không đủ trình độ giải thích nó một cách dễ hiểu. Thế là năm ngoái Quách Dư Thành đã tìm trưởng phòng đào tạo của bộ phận nhân sự Quách Thị, buộc anh ta đi học một khóa sư phạm mầm non - tiểu học để dạy riêng cho công chúa của mình.

Kết quả là, Quách Quân Dao mới bốn tuổi đã biết thực hiện giao dịch chứng khoán tuy không biết nên đầu tư vào doanh nghiệp nào.

"Dao Nhi, con thật sự thích Viên Tư Vũ nhiều đến thế sao?" Lâm Phong ôm laptop làm việc trên giường, thấy bộ dạng của con gái mình sắp chọc tức ông xã mình đến nơi rồi, nén cười mà hỏi.

"Đương nhiên, sau này con sẽ gả cho Tư Vũ." Quách Quân Dao nhún vai đáp vô cùng điềm nhiên, hệt như một bà cụ non.

Quách Dư Thành tức đến sủi bọt mép rồi!

"Ha ha!" Lâm Phong cuối cùng cũng không nhịn được mà phá lên cười. "Dư Thành anh xem, anh cầu ngày cầu đêm em sinh con gái để thoát kiếp thê nô, cuối cùng Dao Nhi vẫn giống hệt anh, vẫn là dòng máu Quách gia, mê trai mãn tính!"

Quách Dư Thành mặt mày sa sẩm vì lời chọc tức này của vợ yêu. Anh nhìn xuống đứa con gái yêu quý nằm trong lòng mình, ngoại hình rất giống anh, mà mê trai thì giống... ờ, giống ai không biết.

Tuy rằng cô bé vô cùng xinh đẹp và đáng yêu, các bạn nam ở nhà trẻ cũng thích cô bé, nhưng Quách Quân Dao kiêu căng vô đối, không để ai tiếp cận, nhưng lại si mê Viên Tư Vũ đến mức nhiều lần giận dỗi luôn cả cha mình.

"A Phong, dù gì anh cũng mong đứa con thứ hai của bọn mình là con gái." Quách Dư Thành nhìn cái bụng đang nhô lên của vợ mình, quyết tâm. "Lần này anh sẽ dạy dỗ con gái mình đúng cách để nó không mê trai nữa!"

Đại Tỷ, Em Yêu Rồi!Where stories live. Discover now