*Kabanata 51

*Kabanata 51

----------

"Pinahatid ko na sila sa driver. Nakatulog na kay yaya yung bata eh mahirap naman kung magtataxi pa sila." Sabi pa ni kuya matapos ihatid si Hanna sa labas.  

Napahilot ako sa sentido ko. Pagod na ko i want to rest but this isnt the right time for that. Si kuya, at Dad na lang ang kasama ko ngayon dito sa library ng mansion. Pinagpahinga na kasi nila si Ate Dionne at Mommy.  It's getting late and they have to rest. Umupo si kuya sa tabi ni Dad at nagsalin din ng alak sa baso niya.

"Nick you have to take responsibility sa kung ano man maging resulta ng test. Mukang malakas ang loob ni Hanna sa issue na ito. She even got her son a DNA test in advance to prove it." My father said. I drank my glass full of alcohol and look at my father.

"Dad, i swear to God! That child isnt mine. She was taking pills noong kami pa. And she's the one who left me not me. She broke up with me without any reason. Basta na lang siya nakipaghiwalay ng hindi ko alam ang dahilan. Tapos ngayon babalik siya na may anak daw kami? What kind of a fucking made up story was that?!" i slammed the table infront of us with my fist. Hindi ko na kaya ang galit ko.

"Do you think we're stupid? Of course we know that her story is kinda messed up and unbelievable but the fact that she have her son to show us is something we have to be worried at." Kalmadong sagot ni Kuya sakin. Tumango naman si Dad habang umiinom ng alak. 

"Kuya she's into something. I'll do everything to find out that she's up to. Goodnight, kaylangan ko na umuwi." Tumango lang si Dad at iniwan ko na sila ni kuya. Lumabas ako at nakita ko si Hero sa pintuan nakatingin sa labas. 

"Hero bakit gising ka pa. Its past your bed time." I sat infront of him para pantay kami. Punong puno ng pagaalala ang mga mata niya.

"Daddy don't make ate Megan cry ha? She was going to cry kanina sa restaurant when that girl came." Napangiti ako. A 7 year old boy is telling me not to make my girl cry. To hear it from Hero ang cute at nakakalakas ng loob.

"I wont i promise. I love ate Megan and i'll do my best not to make her cry." I smiled at him and he hugged me. Hero is only a kid pero sa mga ganitong bagay asahan mo machicheer up ka sa mga lambing niya.

"My Dad told me that if the person is important to you, you have to make her happy and dont make her cry. I know my Dad loves my Mommy kasi she never cried even once. Well, she cries when she's happy but Mommy said it's not a bad thing daw." Mahinang sabi pa sakin ni Hero. Maya maya pa ay dumating si Ate Dionne at lumapit samin.