Chap 22

2.3K 172 7
                                    

Ngàn chiếc lá mỏng manh dường như đang dệt nên một chiều hoàng hôn vàng óng, thăm thẳm, hoa lệ và man mác buồn.

Một chiếc lá nhỏ lười nhác rơi mãi, xoáy tít trong vũ điệu của những cơn gió se lạnh cuối mùa, và rồi lơ đãng đáp lại trên đỉnh đầu tôi. Rụt rè. Nhẹ nhàng.

Oa, lãng mạn quá.

- “Này này, mơ mộng cái gì đấy? Coi chừng tông phải cột điện bây giờ!” Một giọng nói nhừa nhựa và lạnh lẽo đột ngột vang lên, cắt ngang cơn mơ mộng…hình chiếc lá của tôi.

Dô, thì tôi cũng đang định tông đây này, cùng lắm là cậu với tôi ôm nhau nhập viện. >_< Khung cảnh đẹp, nhưng lại bị làm phiền, thật là bực bội quá đi.

Như đọc được suy nghĩ của tôi, giọng nói điềm tĩnh thoáng chút mỉa mai kia lại chậm rãi bay đến từ phía sau lưng:

- “Đạp xe cho cẩn thận vào. Tôi mà sây sát một sợi tóc thì cậu cũng không còn toàn mạng đâu!”

Được lắm, vậy thì để đảm bảo an toàn cho người xung quanh, tôi nhất định phải đè cậu ra cạo trọc đầu, cho cậu làm ông sư mặt trắng, hứ!

- “Thế Huân, cậu phách lối có mức độ thôi chứ. Lần này là lần thứ hai tôi è lưng ra đạp xe chở cậu về nhà rồi đấy, bày tỏ một chút cảm kích thì cậu chết, chết à?” Tôi bực bội gắt lên, cố kìm nén cái mong muốn tìm cây cột điện gần nhất mà lao thẳng vào.

Cổ họng kẻ ngồi phía sau phát ra tiếng cười khùng khục thô bỉ:

- “A, hiểu rồi. Thật ra cậu muốn “cõng” tôi về nhà, đúng không?”

Tôi suýt chút nữa là lạc tay lái.

Đúng, Thế Huân, thật ra tôi cũng muốn cõng cậu lắm, nhưng là cõng ra bãi rác rồi vứt ở đó cho cậu chết mất xác ý!

- “Còn nữa, hôm nay cậu chở tôi về nhà, tốt nhất là ở lại đó luôn đi.” Thế Huân lại lơ đãng bổ sung, giọng nói nhẹ tênh và quấn quýt như một làn gió mùa hạ.

Phụt!

Tôi phun nước miếng!

- “Cậu vừa…vừa nói cái gì?” Tôi ú ớ hỏi lại, mặt cắt không còn hột máu.

- “Đừng có nghĩ linh tinh. Hôm nay sinh nhật Khánh Tú, tiện thể tôi lôi cậu đi luôn, với cả anh tôi mới đi du học về nước, gặp một bữa cho biết.” Thế Huân trả lời, âm điệu không thay đổi.

Ô hay, sao càng lúc tôi càng thấy mình giống con cún của hắn thế nhỉ. Mà Khánh Tú gì đó, chẳng phải là vợ chưa cưới của hắn sao?

[Longfic | Hunhan] Nai nhỏ mộng duNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ