Chương 65: Nàng đã trở lại

3.1K 219 54
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------------------------------------------

Sau biến cố đó, ba người biết tối nay Việt Tư Nam sẽ không trở lại, liền nhắm mắt, từng người bắt đầu bình yên đi vào giấc ngủ.

Một giấc ngủ đến sáng sớm, bên ngoài liền truyền vào tiếng đập cửa. Thượng Quan Minh Ngạn đứng dậy đầu tiên đi mở cửa, sau đó thấy tiểu nhị khách điếm đứng ở cửa, mặt đầy sợ hãi, hai chân run rẩy, lắp bắp: "Ba...ba vị...Phó...Phó phu nhân thỉnh ba vị...tới đại đường nói...nói chuyện."

Phó Trường Lăng vẫn còn ngủ, nghe thấy tiếng gã thì ngáp một cái, chậm rãi đứng dậy, không kiên nhẫn nói: "Để bà ta chờ. Minh Ngạn," Dứt lời, Phó Trường Lăng bò ra từ trong ổ chăn, tức giận nói, "Đóng cửa, tiễn khách."

Nói xong, Phó Trường Lăng liền bắt đầu rửa mặt.

Thượng Quan Minh Ngạn thò qua sát Phó Trường Lăng, bất an hỏi: "Thẩm huynh, ngươi nói xem, bọn họ muốn gì? Phó phu nhân tìm chúng ta làm gì?"

"Còn làm gì nữa?" Phó Trường Lăng tức giận cười một tiếng, "Tìm người ném nồi chứ làm gì."

Nói xong, hắn xoay đầu đi về hướng Tần Diễn đang ngồi đả tọa, hô to một câu: "Đúng không, sư huynh?"

"Ăn nói cẩn thận."

Tần Diễn nhàn nhạt mở miệng, Phó Trường Lăng quay sang Thượng Quan Minh Ngạn nhún nhún vai.

Phó Trường Lăng thức dậy muộn nhất, hắn rửa mặt sạch sẽ xong rồi, ba người liền ra cửa phòng, đi về hướng đại đường.

Vừa ra cửa, bọn họ lập tức phát hiện tình huống có dị. Phó gia người đi dọc theo hành lang ra thẳng bên ngoài, cứ mười bước sẽ có một người đứng canh, có thể nói là canh gác nghiêm ngặt.

Trong ngoài khách điếm đều là người bọn họ, Phó Trường Lăng ôm kiếm, nhè nhẹ gõ xuống cánh tay, quan sát xung quanh, đi phía sau Thượng Quan Minh Ngạn đang sóng vai với Tần Diễn.

Đi vào đại đường, Phó Trường Lăng liền thấy người bên trong đã bị đuổi đi hết, chỉ còn lại người Việt gia đứng ở bên trong. Việt Tư Hoa ngồi ở giữa, đang uống trà chờ ba người.

Thượng Quan Minh Ngạn mỉm cười ngoài mặt, nhỏ giọng nói: "Xem ra là Hồng Môn Yến."

*Hồng Môn Yến: là một sự kiện lịch sử quan trọng của chiến tranh Hán - Sở, được dùng ý bảo bề ngoài là khách sáo vui vẻ, nhưng thật chất lại là bẫy rập.

Phó Trường Lăng không nói gì, ngồi theo Tần Diễn ở phía trước. Tần Diễn ngồi đối diện Việt Tư Hoa, Phó Trường Ngôn đứng ở một bên rót rượu cho Việt Tư Hoa, lúc rót còn không quên ngẩng đầu, hung tợn trừng mắt nhìn Phó Trường Lăng.

Phó Trường Lăng vui vẻ ở sau lưng Tần Diễn sau lưng le lưỡi trêu ghẹo Phó Trường Ngôn. Phó Trường Ngôn ngẩn ra một lát, sau đó lập tức giận sôi lên, nhưng ngại Việt Tư Hoa nên cũng không dám làm gì, chỉ có thể ngoan ngoãn lui xuống sau khi rót rượu xong.

"Phó phu nhân."

Tần Diễn hành lễ với Việt Tư Hoa, Việt Tư Hoa im lặng, Tần Diễn cũng không nói. Nàng uống một ngụm rượu, từ tốn hỏi: "Tần tiểu hữu không có gì cần giải thích với ta?"

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ