Chương 57: Có một số chuyện, người khác không muốn nói

3.1K 247 63
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

------------------------------------------------

Bất quá cảm xúc ấy chỉ kéo dài một hồi, Phó Trường Lăng đã nghe phía sau truyền đến một thanh âm lạnh lẽo: "Mở cổng Luân Hồi đi."

Phó Trường Lăng chợt hoàn hồn.

Đây không phải đời trước, hắn quay đầu liếc nhìn Tần Diễn một cái, cười cười, sau đó giơ quạt để lên đầu môi, miệng niệm chú ngữ.

Một cổng sáng dần dần hội tụ xuất hiện, đó là người siêu độ thông tri với Thiên Đạo, mở cổng Luân Hồi cho những vong hồn.

Cổng sáng mở ra, vong hồn từng người bái biệt với Phó Trường Lăng và Tần Diễn, lớp lớp đi vào trong sáu cõi luân hồi. Tạ Thận lẳng lặng nhìn bá tánh của mình, trong mắt một mảnh tĩnh mịch, nhưng trong sự tĩnh mịch đó cũng mang theo một loại bình tĩnh trần ai lạc định.

"Tạ quốc chủ." Tần Diễn thấy Phó Trường Lăng mở ra cổng vào sáu cõi luân hồi rồi mới kêu Tạ Thận. Tạ Thận nghe y gọi cũng quay người lại, cung kính hành lễ, "Tần tiên sư."

"Tạ quốc chủ, Tần mỗ còn một việc chưa hiểu, thỉnh quốc chủ giải thích nghi hoặc."

"Thỉnh giảng."

Tạ Thận thần sắc trịnh trọng, hoàn toàn là thái độ biết thì sẽ nói, không hề có ý giấu diếm.

Phó Trường Lăng mở cổng Luân Hồi, nghe thấy Tần Diễn nói chuyện với Tạ Thận cũng quay đầu đi, sau đó nghe Tần Diễn nhíu mày nói: "Khi nãy trong ảo cảnh, ta vẫn chưa làm theo ước định chịu đau khổ của mười vạn oan hồn, tại sao lại vẫn có thể độ hóa chư quân?"

Lời Tần Diễn làm Tạ Thận ngẩn người, theo bản năng nhìn về phía Phó Trường Lăng, lập tức hỏi: "Phó tiên sư có một giới công đức, chư vị không biết?"

"Một giới công đức?"

Thượng Quan Minh Ngạn kinh ngạc thốt lên, Tạ Thận không để ý hắn, chỉ xoay người nhìn Phó Trường Lăng, trịnh trọng hành đại lễ.

Phó Trường Lăng thi lễ, Tạ Thận ngồi dậy, nghe Tần Diễn hỏi: "Một giới công đức là gì?"

"Vị tiên quân từng cứu người của một giới, vậy nên thân mang một giới công đức. Một người đại công đức như vậy lại vì ta chém giết kẻ thù, thì những người đó dù là sinh tử luân hồi, đều sẽ bị hao tổn khí vận. Đại thù của ta được báo, lệ khí tất nhiên cũng tan hết, tự nguyện vào luân hồi."

Nghe xong, Phó Trường Lăng và Tần Diễn mới hiểu được nhân quả chuyện này.

Đám quỷ đều đã bước vào sáu cõi luân hồi, chỉ còn sót lại hồn phách Tạ Thận và vài cung nhân đang đứng tại chỗ. Tạ Thận nhìn Phó Trường Lăng và Tần Diễn, cung kính nói: "Tiên sư còn gì muốn hỏi sao?"

Phó Trường Lăng trầm mặc một lát, rốt cuộc nói; "Ta hỏi ngươi một chuyện này."

"Tiên sư mời nói."

"Năm đó," hắn khó nhọc mở miệng, "Trong đám người tham gia luyện mạch, có người nào tên Lận Trần hay không?"

"Không có." Tạ Thận lắc đầu, chỉ nói, "Hoàn toàn ngược lại, kỳ thật......"

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ