Chương 83-Cuộc sống ngọt ngào

23 0 0
                                    

- Bao giờ thì em bắt đầu đi làm hả? Anh Dũng vừa rót rượu vừa hỏi Hạ Dương.

- Dạ, ngày kia anh ạ. Chị Vân Anh bảo ưu tiên em là bạn anh Ngọc nên mỗi tuần em đều được nghỉ một ngày thứ Hai, không phải đến shop.

- Chà, sướng nhất em rồi nhá. Nào, nâng cốc chào mừng thằng Ninh từ Trung Quốc về Việt Nam, chúc mừng em Dương tìm được việc làm. Anh Dũng khởi xướng.

- Zê, cạn chén.

Hạ Dương cầm chén rượu cụng một phát thật kêu với Ngọc, Dũng và anh Ninh, rồi đưa chén lên miệng uống ực một phát hết tận đáy.

- Sao hôm nay em Dương "máu" thế? Tiếng anh Dũng hỏi cô.

Hạ Dương liếm môi, từ ngày lên đây, bữa nào cô cũng nhâm nhi rượu cùng các anh, lần này cô rót liền một mạch cả chén rượu vào bụng khó trách anh có vẻ ngạc nhiên. Cô cười cười, mắt khẽ liếc sang nhìn Ngọc, không thấy anh phản ứng gì cả:

- Thì thỉnh thoảng cũng phải đổi máu chứ anh?

- Cô cứ đổi máu suốt ngày thế này, không khéo sau còn là thần rượu, các anh đây chạy theo cô không kịp ấy chứ. Dũng cười ha hả đáp.

- Em còn lâu mới luyện được đến mức ngàn chén không say như anh, miệng nói tay rót thêm một chén rượu khác, chén này em xin phép hai anh, em mời riêng anh Ninh, cảm ơn anh vì đã đi công tác, thế nên em mới mượn được phòng 20 ngày qua, không có thì chắc em đã phải ngủ ngoài đường rồi.

- Hà hà, cô mời thì anh xin tiếp. Ninh vui vẻ cụng chén.

- ...

Uống đông uống tây, Hạ Dương thi thoảng vẫn kín đáo nhìn sang Ngọc, anh vẫn một mực im lặng không nói với cô một tiếng nào, mặt mày bí xị khiến cô thấy buồn bực. Nhớ trước đây Hạ Dương không hề có tửu lượng, chỉ cần ít bia đã đỏ mặt rồi say không biết trời đất là gì, thế nhưng bây giờ cô không hiểu tại sao mình càng uống càng tỉnh. Có lẽ, tửu lượng cũng do tu luyện mà lên, những ngày qua cô đã quen mình với hơi men rồi; hoặc cũng có thể, do trong lòng đang phiền muộn mà không biết say.

Những giọt rượu cuối cùng, anh Dũng vô tình rót hơi nhiều vào chén cô, Hạ Dương chưa kịp lên tiếng thì Ngọc cũng đã không chịu được. Thấy anh cầm chén của mình, san bớt rượu vào cốc của anh thì Hạ Dương cũng làm y nguyên:

- Rượu là do anh Dũng yêu quý em mới cho nhiều thế, em không muốn san cho ai nên phải giữ lại haha

Ngọc trợn mắt nhìn nàng, giành lấy chén thủy tinh trên tay cô:

- Có uống được đâu mà học đòi, để đấy anh uống hộ.

- Không cần, Hạ Dương buột miệng nói lớn, em tự uống. Sau đó, Hạ Dương chẳng cần đợi cụng chén cuối với mọi người, đưa lên miệng nuốt ực một tiếng.

Lúc này, hai người ngoài cuộc đã cảm nhận rõ không khí không ổn, đưa mắt nhìn nhau, rồi không hẹn mà gặp cùng buông bát đũa đánh bài chuồn thẳng.

Còn lại mình với Ngọc, thấy khuôn mặt anh lại trở nên lạnh lùng, Hạ Dương chấp nhận giữ yên lặng, tập trung ăn. Hôm nay là anh Ninh trổ tài, nấu món sở trường của mình, cô cũng không biết gọi tên là gì nữa, đại khái là cách ăn giống như ăn gỏi cá vậy. Mỗi lần Hạ Dương ăn xong một cái, lại thấy Ngọc chủ động, tự giác đặt thêm một miếng bánh phở vào đĩa cho nàng tự cuốn bánh, hai bên vẫn không nói gì. Đến chiếc thứ 3, Hạ Dương mới ngăn Ngọc lại:

Ngốc! Em là của anhTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang