Chương 70-Cuộc hẹn chết người

13 0 0
                                    

"Hạ Dương à, giờ nhà còn mỗi mình cháu, bố mẹ bây giờ có xích mích cãi vã nhau thì cháu đứng giữa, cháu phải là người giảng hòa cả 2 bên. Cậu cũng ko bênh vực gì ai, nhưng mẹ cháu cũng nóng tính, động một tí là phát ra như núi lửa, khi nào ko có bố thì cháu hãy lựa lời nói với mẹ, mà khi nào ko có mẹ ở nhà thì liệu gặp bố nói chuyện khuyên giải, chứ để mẹ mày quyết ý làm liều, gia đình tan nát thì ai cũng khổ. Cháu thì cậu ko nói, chứ bây giờ để bố mẹ li hôn, ko nói đến bị thiên hạ người ta cười chê, mà mẹ cháu sẽ ko có chỗ ở, đất là đất của nhà nội, ko lẽ mẹ mày xẻ ra được à? Về trên ngoại ở cũng ko phải lâu dài, thế nên cậu cũng ko để mẹ cháu ở mãi đâu, các bác các cậu đều trông mong vào cháu, nhiều khi bên ngoại tham gia vào cũng ko được, cháu hiểu ý cậu ko?..."

Hạ Dương nhớ lại lời cậu Tú dặn dò mình sau khi an táng cho ông ngoại thở dài. Đã 1 tuần trôi qua rồi, mẹ nàng cũng mới trở về được vài ngày nay, nàng vẫn chưa có cơ hội để tâm sự cùng mẹ. Từ ngày đó đến giờ, mẹ càng ngày càng lạnh nhat với cuộc sống gia đình, mẹ ko chăm lo đến từng bữa cơm của nàng như trước, đêm cũng ko về nhà mà ngủ lại tại quán, nhìn thấy mặt bố nàng thì tránh, ko tránh được thì cũng ko thèm tiếp chuyện, ko cười ko nói..., sống trong không khí gia đình như vậy khiến nàng luôn cảm thấy nghẹt thở.

- Mẹ à, mẹ rảnh nói chuyện với con một chút nha.

- À, học về rồi hả con? Thế nào, con gái sắp lấy chồng ko muốn xa mẹ định tâm sự gì hả? Bà Xuân vẫn cười nói đon đả trêu chọc nàng, vừa nói vừa đi ra bàn ngồi.

- Mẹ này..., Hạ Dương nàng ngại ngùng, cũng may là giờ này trong quán vắng hoe, ko có ai nghe thấy hết đó.

- Mà sao mẹ có thể nhẫn tâm đem "bán con" đi khi còn chưa đủ 18 vậy hả? Thật là... Nàng ngồi xuống giả giọng trách cứ.

- Này, học sinh giỏi văn, có học "Tắt đèn" của Nam Cao chưa hả? Chị Dậu đem bán con từ khi nó còn bé xíu hà, mẹ mày nuôi đến bây giờ mới bán thì phải cảm thấy may mắn chứ? Ko biết ơn thì thôi còn trách à? Bà Xuân trề môi nói.

- Phì. Nàng sặc, ừ thì con cảm ơn mẹ vì đã nuôi con béo tốt như thế này, báo hại con ko có ai thích đó, may còn chưa phát phì ra ý, nhưng mà mẹ đọc Tắt đèn của Nam Cao ở đâu ra thế? Con chỉ biết mỗi 1 truyện Tắt đèn của Ngô Tất Tố thôi. Hạ Dương thập phần đủng đỉnh ung dung đắc ý đính chính lời bà Xuân.

- Ôi dào, của ai thì của, mẹ ko quan tâm. Thế có chuyện gì hả? Nói ko nhanh tí mẹ đóng cửa đi chơi đấy.

- Hả? Mẹ đi đâu à?

- Ừ, chú Khoa hẹn mẹ đi gặp mấy người bạn cùng học ngày xưa, chà, mấy chục năm nay mới hẹn nhau được cái, ko thể ko đi, bao nhiêu năm cống hiến hết cho gia đình nhà chồng, đến bạn bè cũng đã quên hết nhau rồi.

- Dạ, nàng gật gù ko nói gì, đừng nghĩ nàng ko nhận ra, mẹ dạo này rất hay nói về chú Khoa, hở ra tí là nhắc đến tên chú ý liền, nàng cũng ko thích điều này lắm nhưng mà nó là tự do quan hệ của mẹ, nàng ko nên mà cũng ko được can thiệp quá sâu. Chuyện con muốn nói là về bố.....

- ....

- ....

- Này, con về đưa cho bố con cái này, mẹ hỏi cô hàng rau ngoài chợ đó, cô cũng đi cắt trĩ và khỏi rồi đó.

Ngốc! Em là của anhWhere stories live. Discover now