chương 57 Hoàn

2.6K 112 6
                                    

☆, Kết cục.

 

Trong năm ngày, Cao Tĩnh Vũ cũng không xuất hiện trước tầm mắt của Diệp Cốc Thanh lần nào nữa, giống như điều này vốn chưa từng xảy ra. Nếu không phải bên trong hộc gỗ vẫn còn bức thư tự tay viết của Khúc Thành Dẫn, Diệp Cốc Thanh thật sự cho rằng thời điểm Cao Tĩnh Vũ xuất hiện là một cảnh trong mơ của mình.

 

Trong mấy ngày này, Diệp Cốc Thanh cũng đã nghĩ thông suốt. Mặc dù Khúc Thành Dẫn đã đồng ý điều kiện của mình, nhưng nếu như có một ngày y trở mặt, mình chỉ có thể tức giận. Cho dù Hồng Hề Việt cõ võ công hộ thân, nhưng hai đấm không địch lại bốn tay, một người không đánh lại nhiều người. Hai người không có lực lượng nếu như muốn chống lại triều đình, như vậy chẳng khác nào người si nói mộng. Thừa diệp cục diện hiện tại vẫn có thể vãn hồi, chẳng bằng nghe theo lời dặn dò của Diệp lão gia sớm buông tay.

 

Thế là, Diệp Cốc Thanh viết một bức thư gửi cho Triệu Văn Bằng ở Tuế Giang Thành. Lúc Hồng Hề Việt biết chuyện Diệp Cốc Thanh muốn chuyển nhượng công việc, cũng có chút không ngờ, chờ Diệp Cốc Thanh giải thích cho y rõ ràng từng điểm mấu chốt trong đó, Hồng Hề Việt cũng đồng ý buông tay, cùng một chỗ với hắn rời khỏi nơi này.

 

Đảo mắt đã qua bảy ngày, Cao Tĩnh Vũ cả người thương tích quay lại Diệp phủ. Nhìn bộ dạng chật vật của Cao Tĩnh Vũ, Diệp Cốc Thanh cũng không mở miệng hỏi thăm, mà đối phương cũng không có ý định giải thích. Lặng lẽ tìm một đại phu cho Cao Tĩnh Vũ, thời điểm thương thế của Cao Tĩnh Vũ  tốt hơn một chút, đối phương lấy từ trong ngực ra một ngọc bội chạm trổ tinh xảo đưa cho Diệp Cốc Thanh.

 

“Ngọc bội này là do Hoàng Hậu ban cho Thành Vương điện hạ, từ nhỏ cho đến bây giờ vẫn luôn là vật bất ly thân của Điện Hạ. Lần này Điện Hạ đưa nó cho ngươi rồi. Diệp Cốc Thanh, nhớ kỹ chuyện ngươi đã đồng ý.”

 

Nghe Cao Tĩnh Vũ nói, Diệp Cốc Thanh cúi đầu nhìn ngọc bội trong tay, lại đem trả lại cho y.

 

Trước ánh mắt khó hiểu của đối phương, Diệp Cốc Thanh nói: “Ta tin tưởng thành ý của Thành Vương gia, bốn mươi vạn lượng bạc, ta đã chuẩn bị xong.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh cầm lấy cái hộp gỗ Hồng Hề Việt đưa qua, mở ra bên trong chất đầy ngân phiếu.

 

“Thành Vương điện hạ đã từng giúp ta, số bạc này coi như là thay lời cảm ơn của ta với y, hy vọng Vương gia có thể thuận lợi leo lên đế vị, cho dân chúng được hưởng phúc.”

 

Thấy bộ dạng Cao Tĩnh Vũ sẽ không mở miệng, Diệp Cốc Thanh tiếp tục nói: “Thời gian không còn sớm, vết thương trên người Cao đại nhân vẫn chưa khỏi, bọn ta cũng không quấy rầy ngươi nghỉ ngơi.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh không nói gì với Cao Tĩnh Vũ nữa, dẫn Hồng Hề Việt rời khỏi phòng.

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYWhere stories live. Discover now