chương 13

2.8K 132 7
                                    

☆, Lần đầu ôm.
Mấy người trong sân cười đùa một trận sau đó liền đi tới chính sảnh.

Lúc này, Diệp lão gia đang đợi ở trong, thấy mấy người đi tới liền vội vã đứng dậy nghênh đón. Theo như quy củ, Diệp Cốc Thanh phải hướng Diệp lão gia dập đầu chúc tết, nhưng bận tâm tình huống thân thể của Diệp Cốc Thanh, cộng với Hồng Hề Việt ngăn cản, cuối cùng Diệp Cốc Thanh chỉ là hướng Diệp lão gia bái một cái.

Diệp lão gia đã sớm phân phó quản gian chuẩn bị tiền lì xì cho mấy người, Thường Dương Tử âm thầm ước lượng trọng lượng của tiền lì xì, nhất thời cười đến không ngậm được mồm.

Chờ đến khi mọi người trong Diệp gia đến đông đủ, mọi người nói thêm vài câu chúc may mắn, lại nhận được lì xì từ Đại phu nhân, Nhị di thái cùng Tam di thái mỗi người nhận được một bao lì xì. Hồng Hề Việt đưa tay nhận lấy tiền lì xì Lệ Xuân đưa tới, ánh mắt dừng lại trên khuôn mặt mệt mỏi của Diệp phu nhân. Thấy ánh mắt nàng nhìn qua Diệp Cốc Thanh không chút nào che giấu vẻ chán ghét, Hồng Hề Việt nhịn không được ở trong lòng cười lạnh một tiếng.

Vừa ăn xong điểm tâm, người đến chúc tết Diệp phủ lần lượt vào cửa, Diệp Cốc Thanh bọn họ ở trong phòng khách trong chốc lát, nghe những người kia cứ lập lại mấy câu chúc tết thuận lợi may mắn, thật sự có chút nhàm chán. Thế là, liền lấy lý do ra khỏi chính sảnh.
Bởi vì dậy sớm, ra chính sảnh mới phát hiện trời mới tờ mờ sáng. Tiếng pháo nổ liên tiếp rung động toàn bộ Tuyên thành, đám người vốn tính tình lãnh đạm cũng không khỏi có cảm giác vui mừng của ngày tết.
Cái này dĩ nhiên là không so được với hiện đại, phương thức giải trí hằng hà vô số. Mấy người sau khi trở về Đông Sương, liền ngồi lại nói chuyện phiếm. Diệp Cốc Thanh cũng không quá quen thuộc với Thường Dương Tử, phần lớn thời gian đều là nghe Hồng Hề Việt nói chuyện vơi Thường Dương Tử, thỉnh thoảng có chen được vài câu.

Tiểu hài tử chính là không thể ngồi yên, sau khi ăn no liền bắt đầu chạy loạn trong phòng. Đợi đến khi tiểu đồng tử nghịch chán món đồ mình hứng thú trong phòng của Diệp Cốc Thanh, liền chạy về bên người Thường Dương Tử giật giật ống tay áo của y.
Nhìn thấy tiểu đồng tử đáng yêu của mình, Thường Dương Tử mỉm cười vuốt ve mái tóc mềm mại của bé hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

Tiểu đồng tử hít hít mũi đưa tay gỡ ra bàn tay của Thường Dương Tử đang ở trên đỉnh đầu mình, bĩu môi nói: “Dương Tử ca ca, nơi đây thật nhàm chán a, chúng ta ra ngoài chơi đi? Lần đầu tiên đến đây chắc là có nhiều đồ thú vị, huynh dẫn đệ ra ngoài được không?”
Cho tới bây giờ Thường Dương Tử chưa lần nào cự tuyệt tiểu đồng tử nhà mình, nghe bé nói như vậy liền ngẩng đầu nhìn Hồng Hề Việt cùng Diệp Cốc Thanh nói: “Ta mang tiểu gia khỏa này ra ngoài chơi, các ngươi có muốn ra ngoài dạo một chút không?

Từ khi tới đây Diệp Cốc Thanh cũng chưa ra cửa lần nào, chỉ là nhàm chán đi lại trong sân. Giờ phút này nghe thấy đề nghị của Thường Dương Tử không khỏi có chút động tâm, nhưng nghĩ đến thân thể suy kém của mình, lại có chút chần chờ.

Hồng Hề Việt bên cạnh dường như nhìn ra được Diệp Cốc Thanh do dự, ở phía sau đặt tay lên vai hắn cười nói: “Không cần lo lắng, có Thường Dương Tử bên cạnh, ngươi không có việc gì đâu.”
Quay đầu lại nhìn vào mắt Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh mím môi khẽ gật đầu.

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYWhere stories live. Discover now