chương 38

1.3K 74 4
                                    

☆, Thành Vương làm mai.

Sau khi tiễn bước Liêu Khải Vân, Diệp Cốc Thanh đi vào phòng trong thì phát hiện Hồng Hề Việt đã ngủ rồi. Nhìn bả vai y vẫn còn lộ ra ngoài, Diệp Cốc Thanh muốn đi qua giúp y đắp kín, nhưng nghĩ đến Hồng Hề Việt rất mẫn cảm, chỉ sợ khẽ động y liền tỉnh. Cũng may trời không lạnh, Diệp Cốc Thanh dứt khoát để cho y ngủ như vậy.

Người bị thương phải ăn kiêng, có một số thứ phủ Thái thú đưa đến Hồng Hề Việt không thể ăn được. Diệp Cốc Thanh nhàn rỗi không có gì làm liền phân vân, thầm nghĩ mình đi ra ngoài mua một chút thức ăn về. Nhưng mà, không đợi hắn ra khỏi cổng, đã đụng phải Cao Tĩnh Vũ.

“Diệp công tử muốn đi ra ngoài sao?” Cao Tĩnh Vũ quan sát Diệp Cốc Thanh.

“Hồng Hề Việt không thoải mái, ta ra ngoài mua cho y mấy món. Cao đại nhân tới đây có việc gì sao?” Diệp Cốc Thanh mỉm cười hỏi.

Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói, Cao Tĩnh Vũ sửng sốt một chút rồi mở miệng: “A, Vương gia nhà ta cho mời, nếu Diệp công tử không vội ra ngoài thì qua bên đó một chuyến đi.”

Khúc Thành Dẫn đã có lời mời, cho dù lúc này Diệp Cốc Thanh có chuyện quan trọng cũng chỉ có thể cho ra đằng sau thôi, vì vậy Diệp Cốc Thanh liền đồng ý, nhấc chân đi theo Cao Tĩnh Vũ đến chỗ Khúc Thành Dẫn.

Lúc này, Khúc Thành Dẫn đang nhàn nhã ngồi hóng mát dưới gốc nho trong viện, chỉ thấy trong tay y cầm một mảnh giấy, con ngươi đen nhánh sâu không thấy đáy, ánh mặt trời xuyên qua từng lớp lá rậm rạp tạo thành những mảnh vỡ vụn, chiếu lên khuôn mặt trắng nõn của Khúc Thành Dẫn, càng tăng thêm mấy phần nhu hòa.

Trong tay Khúc Thành Dẫn chính là tư liệu về Diệp Cốc Thanh, bên trong có ghi lại những chuyện đã xảy ra từ nhỏ cho đến khi lớn của Diệp Cốc Thanh. Chỉ có điều Khúc Thành Dẫn có chỗ không hiểu, Diệp Cốc Thanh tám tuổi năm đó đã từng thu nhận một tiểu đồng vào trong phủ, vì sao cho tới bây tiểu đồng kia liền xa ngút ngàn dặm không có tin tức. Mặc khác, thân thể Diệp Cốc Thanh vào nửa năm trước bỗng nhiên chuyển biến tốt đẹp, vì sao Diệp lão gia lại dẫn Diệp phu nhân rời đi.

Diệp lão gia thương con mình hơn mạng, từ nhỏ thân thể Diệp Cốc Thanh đã gầy yếu, chưa bao giờ tiếp xúc với chuyện làm ăn trong nhà. Trước khi đi, tại sao Diệp lão gia có thể yên tâm giao tất cả chuyện làm ăn buôn bán của Diệp gia vào tay Diệp Cốc Thanh? Sau khi Diệp Cốc Thanh tiếp nhận, liền bắt đầu bán cửa hàng thu ngân lượng sắm một đội thuyền để hoạt động trên sông Kính Thành, đó cũng không phải là một vụ làm ăn nhỏ, một thiếu gia nhà giàu hoàn toàn không có kinh nghiệm trong kinh doanh, khi vừa bắt đầu lại dám làm như vậy? Là không biết trời cao đất rộng, hay Diệp Cốc Thanh thật sự là kỳ tài từ trên trời rơi xuống?

Vò tờ giấy trong tay thành một cục, Khúc Thành Dẫn nằm trên ghế dựa từ từ nhắm mắt lại. Gió nhẹ thổi qua, vén lên sợi tóc, toàn bộ sân nhỏ chìm vào yên tĩnh…

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYWhere stories live. Discover now