chương 54 *

1.4K 68 2
                                    

☆,  Chân tướng.

 

Sáng sớm hôm sau, ba người Diệp Cốc Thanh an vị trên thuyền ra khỏi Khúc Dương thành. Đến giữa trưa năm ngày sau, mấy người cũng đã về tới Tuyên thành. Đứng trên thuyền, nhìn nơi đang xây dựng bến tàu, Diệp Cốc Thanh có thể dự đoán đến mấy tháng sau, trên bến tàu là một cảnh tượng huyên náo như thế nào.

 

Con thuyền chậm rãi cập bờ, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt sóng vai đi xuống thuyền, sau khi nói vài câu khích lệ, Diệp Cốc Thanh đi thẳng tới chỗ nhà kho để thùng gỗ. Nhìn thùng gỗ trước mặt, chiều cao khoảng hơn hai thước, chiều dài khoảng sáu bảy thước, phía trên còn khắc số, Diệp Cốc Thanh hài lòng gật đầu, lúc này lại không ngừng tán dương Phương quản gia bên kia.

 

“Thiếu gia, chưởng quỹ Khánh Phong Tường mấy ngày trước có đến tìm ta, hỏi lúc nào mới bắt đầu thông tàu thuyền, bọn họ có một số lương thực muốn chuyển đến Tuế Giang thành.”

 

Thấy mình còn chưa bắt đầu mà đã có mối làm ăn tìm đến tận cửa, Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên vui mừng. Nhưng mà nếu như bến tàu ở những trấn kia chưa được tu bổ tốt, nếu chỉ là vận chuyển một số lương thực qua đó, đến khi trở về lại trống không, nhất thời Diệp Cốc Thanh có chút do dự, những thùng gỗ này cần phải chuyển đến những bến tàu ở thành trấn khác, như vậy hiện tại nên đưa đi, sau này sẽ không làm chậm trễ thời gian.

 

“Nhận, nhưng mà, chúng ta phải cần thêm mấy ngày để chuẩn bị. Phương quản gia, ông đi hỏi bọn họ thử có thể đợi thêm vài ngày nữa hay không. Ngoài ra, ông tìm một số người biết chữ biết tính toán sổ sách đến đây, khoảng ba mươi người. Từ mười lăm đến năm mươi, ban đầu là năm lượng bạc một tháng, nếu làm ổn định thì về sau tiền lương có thể tăng thêm. Sau khi tìm được người, nhớ nói cho ta một tiếng.”

 

Nghe Diệp Cốc Thanh phân phó, quản gia Phương lập tức tìm người cầm giấy bút, viết bố cáo dán bên ngoài. Thấy mọi người bắt đầu bận rộn, Diệp Cốc Thanh để cho Hồng Hề Việt lấy ra mấy món đặc sản ở Tuế Giang thành đi đến phủ Thái thú.

 

Sau khi Trương Thái thú biết Diệp Cốc Thanh ghé qua, lập tức để cho thủ hạ dẫn người vào phòng. Nhìn thấy mấy món đồ Hồng Hề Việt xách trong tay, Trương Thái thú vốn định từ chối. Nhưng mà nhìn vào bên trong cũng chỉ là một ít cá khô chẳng phải là thứ gì đáng giá, do dự một lúc liền cho người nhận.

 

Diệp Cốc Thanh nói về một chút tình hình bên ngoài của mình cho Trương thái thú, sau khi nói hết một lượt, lúc này mới nhắc Trương thái thú viết cho mình một bức thư tiến cử. Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, Trương thái thú không hề do dự, lập tức kêu quản gia cầm theo giấy mực tới đây, viết liên tiếp mấy bức thư rồi cho người phân phát ra ngoài. Thấy vậy, Diệp Cốc Thanh lại thêm một hồi cảm tạ.

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYOnde as histórias ganham vida. Descobre agora