chương 21

2.1K 117 4
                                    

☆, Hồng tiểu thụ quyết tâm.

Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân rời đi cũng không khiến trong phủ xảy ra chút gợn sóng nào, sau khi hai người rời đi được một tháng, cơ thể Diệp Cốc Thanh đã khôi phục không sai biệt lắm liền triệu tập toàn bộ gia đinh nha hoàn từ trên xuống dưới đến trước chính viện, trong đó gồm cả hai vị di thái.
Đứng trên bậc thềm chính viện, Diệp Cốc Thanh đưa mắt nhìn xuống mười mấy người đang chen chúc đứng dưới, bỗng như quay lại cảnh tượng hắn đứng trong phòng họp ngày trước. Hồng Hề Việt đứng đối diện với Bắc viện, trên người đã khoác lại bộ hồng y, lúc này y đang lười biếng dựa vào khung cửa híp mắt nhìn Diệp Cốc Thanh.

Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Diệp Cốc Thanh, còn có ánh mắt sắc bén sáng ngời, Hồng Hề Việt càng nhìn càng thấy A Ly nhà mình đẹp mắt. Nhớ lại từ khi hai người gặp mặt cho tới giờ, A Ly khi đối diện với mình phần lớn đều dùng vẻ mặt này. Bây giờ lại thấy Diệp Cốc Thanh lộ ra vẻ mặt này trước mặt người khác, Hồng Hề Việt đột nhiên cảm thấy giữa mình và A Ly dường như có một khoảng cách vô hình.

Nhìn bộ dạng của Diệp Cốc Thanh, đáy lòng Hồng Hề Việt bỗng nhiên sinh ra một loại xúc động muốn gỡ bỏ lớp mặt nạ trên khuôn mặt hắn, y muốn nhìn xem A Ly sau khi gỡ xuống lớp ngụy trang rốt cuộc là có bộ dạng gì.

Gió thổi qua bờ môi khô nứt, Hồng Hề Việt không tự chủ được liếm liếm môi rồi quay người rời đi. Gió nhẹ nâng lên lớp vải đỏ, dáng người cao gầy như ẩn như hiện….

Diệp lão gia trước khi rời đi có để lại khế ước mua bán nhà cùng mấy cửa hàng Tuyên thành, còn có mấy tiễn trang (*ngân hàng). Nhưng mà, những thứ này đều phải bán đi, mà sản nghiệp chân chính của Diệp gia ngoại trừ tửu lâu hơn mười năm kia, chỉ còn một số ít việc buôn bán nhỏ.

Trừ mấy thứ đó, trong thư Diệp lão gia cũng nói, tất cả người làm trong Diệp gia đều do Diệp Cốc Thanh chịu trách nhiệm, nhưng mà, hai người vợ bé kia phải cho xuất phủ. Nguyên nhân gì thì trên thư Diệp lão gia cũng không nói, mà Diệp Cốc Thanh cũng không có hứng thú muốn biết. Hơn nữa, hắn cũng cho rằng giữ hai người này ở lại cũng không phải chuyện tốt, ý muốn của Diệp lão gia cũng hợp với tâm ý của hắn. Chỉ là không biết hai vị di nương có hợp tác hay không.
Diệp Cốc Thanh cho Lưu quản gia cầm những văn tự bán mình cùng một rương bạc đặt ở trên bàn, nhìn xuống từng đôi mắt đều ánh lên vẻ kinh hoàng ở phía dưới, Diệp Cốc Thanh cười cười trấn an đám người, nhấc chân đi lên phía trước hai bước.

“Chuyện phụ thân dẫn theo mẫu thân rời đi, ta tin rằng mọi người đều đã biết. Hôm nay gọi mọi người tới đây không phải muốn nói mọi người phải rời đi, chỉ là hỏi ý kiến các ngươi một chút.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh nhìn thoáng qua vẻ mặt mọi người, sau đó tiếp tục mở miệng: “Ta biết các ngươi ở Diệp gia một khoảng thời gian cũng không ngắn, hôm nay ta muốn nói, nếu như các ngươi cảm thấy ở Diệp gia buồn chán thì cứ mở miệng. Các ngươi đã vì Diệp gia lao tâm lao lực lâu như vậy, nếu muốn đi cũng sẽ không để cho các ngươi tay không rời đi. Cho không nhiều lắm, mỗi người năm lượng bạc coi như là lễ vật tạm biệt. Nếu không muốn đi, tiền công của các ngươi vẫn như cũ. Hiện tại, muốn đi liền đứng ra, ta sẽ không làm khó các ngươi.”

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYWhere stories live. Discover now