chương 25

1.9K 92 0
                                    

☆, Phân cao thấp.

Diệp lão gia để lại hơn mười chuỗi cửa hiệu, mấy ngày nay đã bán được hai nơi. Bởi vì cửa hiệu có vị trí không tệ, bình thường việc làm ăn buôn bán không kém, cho nên đối phương ra giá cũng không hề rẻ.

Diệp Cốc Thanh từng cam kết sẽ quyên tặng tất cả tiền bán cửa hiệu cho dân chúng Tuyên thành, mà trước lúc đó sẽ giao tất cả tiền bạc cho Thái thú tuyên thành bảo quản. Mới đầu Diệp Cốc Thanh muốn gom lại đủ một vạn lượng mới đến phủ Thái thú, nhưng trong lòng không ngừng nghĩ về chuyện buôn bán trên sông Kính Thành. Sáng sớm Diệp Cốc Thanh đã gọi nha hoàn chuẩn bị cho mình một bộ quần áo, cùng Lưu quản gia mang theo mấy ngân phiếu ngàn lượng đi tới phủ Thái thú.

Thị vệ canh cửa đã từng gặp qua Diệp Cốc Thanh một lần, nhớ kỹ thái độ của Thái thú đại nhân đối với đối phương rất hòa ái, thế là sau khi nhìn thấy Diệp Cốc Thanh, liền cho hắn vào cổng còn mình chạy vào nội phủ bẩm báo.

Thái thú nghe nói Diệp Cốc Thanh đến, lập tức cho người chuẩn bị trà bánh rồi cho quản gian đi mời người tới đây. Chờ cho Diệp Cốc Thanh cùng Lưu quản gia một trước một sau đi vào cửa, Trương thái thú liền đứng dậy nghênh đón.

"Thảo dân bái kiến Thái thú đại nhân." Diệp Cốc Thanh vén vạt áo làm bộ hành lễ, nhưng chưa chờ hắn quỳ xuống đã được Thái thú đại nhân đỡ dậy.

"Diệp công ở, bên trong phủ liền không cần đa lễ."

"Lễ quy không thể bỏ a." Diệp Cốc Thanh cười rồi nói, từ trong tay áo móc ra ngân phiếu mấy ngàn lượng, hai tay nâng lên đưa cho Trương thái thú, "Đây là ngân lượng có được khi bán đi hai cửa hiệu, làm phiền Trương thái thú thay mặt cất giữ."

Trương thái thú nhận ngân phiếu rồi gọi sư gia, ghi chép số ngân lượng này vào trong sổ sách. Thấy Diệp Cốc Thanh vẫn đứng tại chỗ, liền vội vàng mời người ngồi xuống.

"Dưới quyền cai trị của bổn quan còn có thể xuất hiện người lương thiện như lệnh tôn cùng Diệp công tử đây, thật là phúc của bổn quan a."

"Thái thú đại nhân đừng nói như vậy, nếu không phải có Thái thú đại nhân người, làm quan thanh liêm, công bằng liêm chính, thảo dân cũng sẽ không dám giao tiền bạc cho người cất giữ. Thái thú đại nhân cũng không khác với cha ta là mấy, nếu như đại nhân không chê có thể gọi ta là Tử Khâm." Dứt lời, Diệp Cốc Thanh nở nụ cười, thấy Trương thái thú sau khi nghe xong lời mình, hai mắt liền phát sáng, thầm nghĩ, quả nhiên lời hay người người đều thích nghe.

"Được, lần sau không cần phiền toái Tử Khâm tự mình qua đây, nói một tiếng ta phái người qua quý phủ lấy là được rồi."

"Không phiền, đại phu nói rồi, thân thể ta vừa mới khôi phục, đi đi lại lại nhiều một chút cũng có chỗ tốt cho thân thể."

Diệp Cốc Thanh hàn huyên với Thái thú vào câu, thấy thời cơ đã không sai biệt lắm, nhìn Trương thái thú hỏi: "Thái thú đại nhân, Tuyên thành chúng ta sản vật phong phú,vì sao không lợi dụng những thứ này đổi chút tiền bạc? Hôm qua ta có đi tản bộ dọc sông Kính Thành, tìm hiểu được sông Kính Thành đi qua mấy thành trấn giàu có, vì sao đại nhân không lập ra một con đường trên sông, đem những đặc sản nơi này đến những vùng miền khác?"

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYWhere stories live. Discover now