Chương 6: Hắn và Tần Diễn, sớm tách ra vẫn tốt hơn

6.1K 409 320
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

------------------------------------------

Hắn im lặng một hồi lâu khiến cho Tần Diễn cảm thấy lạ, quay đầu nhìn hắn thì thấy Phó Trường Lăng cúi đầu. Y suy nghĩ một lát xong lại mím môi, cứ như đang muốn tìm chủ đề gì đó để nói chuyện. Y chủ động hỏi: "Ngươi mới vừa nhìn gì?"

Phó Trường Lăng nghiêng đầu cười cười: "Nhìn ngươi tuấn tú."

Tần Diễn nghe hắn nói vậy, thế nhưng lại không hiện chút bối rối nào như Phó Trường Lăng đoán trong đầu. Mặt y không chút cảm xúc quay đi, nhìn Thượng Quan Viễn đang bận tay bận chân, bình đạm mở miệng: "Ngươi rất sợ ta."

Phó Trường Lăng sững người. Tần Diễn không chút cảm xúc hỏi: "Tại sao?"

Tại sao ư?

Đương nhiên là di chứng sau nhiều năm giao thủ với ngươi rồi.

Năm đó, cả nhà Phó Trường Lăng bị giết, hắn may mắn thoát chết. Nhưng sau khi thoát được thì lại bắt đầu chuỗi ngày bị người ta đuổi giết.

Kẻ thích đuổi giết hắn nhất chính là Tần Diễn. Có lúc suốt 10 năm liền, hắn luôn bị Tần Diễn đuổi theo chém giết. Mỗi ngày màn trời chiếu đất, dù có ở chỗ nào thì mỗi khi nghe thấy hai chữ "Tần Diễn", hắn lại phải chạy thục mạng. Dù cho hắn ăn bao nhiêu mệt bao nhiêu khổ, đói bụng tới cỡ nào, hắn đều sẽ lập tức gói ghém tư trang, chạy bán sống bán chết.

Sau này hắn mạnh lên nhờ một lần tìm ra đường sống trong cõi chết, trở thành Hoa Dương Quân mạnh nhất Tiên giới, tới lúc đó, hắn mới bắt đầu có dũng khí đối đầu với Tần Diễn.

Nhưng hiện tại, Tần Diễn Kim Đan còn hắn thì Trúc Cơ. Tu sĩ kiếm tu đều là mấy tên biến thái thích đối đầu với kẻ mạnh hơn họ. Năm đó, Tần Diễn có tu vi ngang với hắn, hắn còn không thể chắc chắn thắng được, nói chi bây giờ.

Hắn biết rõ hiện tại Tần Diễn có khả năng bạo tẩu trở thành ma đầu bất cứ lúc nào, mà hắn chỉ là một con gà nhỏ bé đáng thương Trúc Cơ, không có chút lực nào chống trả nổi. Tần Diễn dùng tay đấm thôi hắn cũng đủ chết rồi, hắn lấy đâu ra dũng khí để không sợ y?

Nhưng mà những lời này, hắn chắc chắn sẽ không nói ra miệng, vậy nên hắn lưu loát nói: "Làm gì có. Ta đây là đang ngưỡng mộ ngài! Dù sao đại danh của ngài ở Vân Trạch lan xa, là tấm gương mẫu mực của chúng ta. Đột nhiên nhìn thấy chân nhân vẫn luôn ở trong truyền thuyết, chỉ là ta có chút không quen thôi."

Phó Trường Lăng nói xong mới nhớ ra đời này bọn họ mới gặp nhau lần đầu tại đây. Quả thật là hắn biết tên Tần Diễn, nhưng Tần Diễn phỏng chừng không biết hắn. Vậy nên hắn ho nhẹ một tiếng, giả vờ như không quen biết mà nói: "Còn một chuyện, ta tên Phó Trường Lăng. Ngươi là Tần Diễn, chắc ta không nhận sai người chứ?"

Tần Diễn gật gật đầu, Phó Trường Lăng khen: "Quả nhiên là Tần huynh! Tần đạo hữu không hổ là thủ đồ của Hồng Mông Thiên cung, là đệ tử chân truyền của kiếm tiên Giang cung chủ. Dáng vẻ đường đường chính trực, tu vi bất phàm, như hạc trong bầy gà, như ánh sáng trong bóng tối! Thật là tạo cho người ta ấn tượng khó quên!"

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ