CHƯƠNG 40: RỜI ĐI (H)

4.8K 197 199
                                    

Hứa Tư Hàn nhìn thấy ánh mắt của Hoàng Thiên Ngạo liền nhíu mày một cái. Xuyên qua vai y, hắn thất thần nhìn ra xung quanh. Đây chính là một hồ nước lớn, ánh sáng mặt trời mềm mại xuyên qua mặt nước tạo thành những mảng sóng sánh làm mệt mỏi mắt người.

Rừng trúc rì rào, từng lá trúc khô trong gió khẽ đưa vèo rơi xuống, mặt nước lập tức gợn lăn tăn. Tư Hàn liền nhớ lại, đã mấy ngày rồi hắn mới nhìn thấy được thứ ánh sáng đẹp đẽ đến thế này. Suốt thời gian ở Huyền Môn cung chỉ có một màu đỏ của máu, ngày cũng như đêm, âm u cô tịch. Hắn nhớ những ngày trước nữa đến Thiên Hoa sơn, nhưng tất cả cũng chỉ có tuyết trắng và gió rét lạnh thấu xương.

Thứ ký ức nhạt nhòa lần lượt hiện ra trước mắt. Tư Hàn bỗng nhớ lại khoảng thời gian mười bảy năm qua của mình, có lẽ cũng chỉ có đôi ba lần hắn được chân chính nhìn thấy ánh mặt trời rạng rỡ ấm áp, trong đó có khoảng thời gian rời khỏi Thiên Hoa sơn tìm kiếm Hoàng Thiên Ngạo. Rốt cuộc ngày tháng vui vẻ thì ít, buồn phiền lại quá nhiều.

Nhưng mà vì sao chứ? Nếu bản thân Tư Hàn chỉ là một đứa trẻ bình thường, phải chăng hắn cũng sẽ trải qua những ngày tháng vui vẻ bên cạnh phụ mẫu huynh đệ như tất cả những người khác? Vì sao hắn lại là Hỏa phụng hoàng, vì sao từ nhỏ sinh ra đã bị người khác chối bỏ?

Tư Hàn bỗng nhớ đến mộng cảnh lúc nãy, hắn đã nhìn thấy Minh Kính Hà một chưởng đánh chết mình, ra tay vô cùng dứt khoát. Thậm chí nàng còn không buồn nhìn lại cái xác vô hồn của hài nhi trên tay nam nhân kia một lần. Trong đáy mắt nàng chỉ có chán ghét và oán hận.

Tư Hàn bỗng dưng nhớ đến tiểu công chúa, đến những cưng chiều cùng ánh mắt sủng nịnh của Minh Kính Hà dành cho nhi nữ nhà mình, dù công chúa có sai thì Minh Kính Hà vẫn ra sức bảo vệ nàng.

Rồi Tư Hàn lại nhớ đến Vũ Triệt. Ngày hôm đó y trước quần hùng giao chiến với hắn. Ánh mắt ngưỡng mộ của những kẻ kia khi nhắc về thái tử thiên giới Tư Hàn vẫn còn nhớ rất rõ.

Còn hắn từ nhỏ sinh ra đã bị người ta xem là yêu quái đuổi giết. Lớn lên một chút thì bị mang về Thiên Hoa sơn làm giải dược cho Hoàng Thiên Ngạo. Mười sáu năm hắn sống trong ủy khuất, bị ức hiếp, bị chà đạp cũng không ai đứng ra bênh vực. Sau này khi bại lộ thân phận Hỏa phụng hoàng thì bị tam giới truy sát.

Hóa ra hắn từ đầu đến cuối chưa từng là một cô nhi. Hắn còn là nhi tử của thiên đế. Hóa ra, Hứa Tư Hàn thực sự cũng còn có người thân. Giờ thì hắn đã hiểu, vì sao lần đầu gặp Vũ Triệt mình đã cảm thấy vô cùng thân thiết, thậm chí còn không ngại dùng bản thân mình bảo vệ y.

Tư Hàn lại nhớ lần đầu tiên nhìn thấy Minh Kính Hà ở Thiên Hoa sơn, nàng đã mắng hắn là cô nhi không ai thương chẳng ai dạy. Sau đó còn mang hắn vào hình đường đòi công đạo cho tiểu công chúa. Hắn lại nhớ tiểu công chúa ba lần bốn lượt làm khó mình, và tiểu công chúa lại là người trong lòng của Hoàng Thiên Ngạo.

Hứa Tư Hàn nhớ y đã bảo vệ tiểu công chúa, sau đó còn đánh mình bị thương. Bất giác hắn nhíu nhíu mày đẩy Hoàng Thiên Ngạo ra, chân đạp trong hồ lùi lại phía sau mấy bước, đầu cúi xuống nên nhất thời y không nhìn thấy rõ nét mặt biến hóa của hắn lúc này.

HỎA PHỤNG HOÀNG (BOYLOVE)Where stories live. Discover now