CHƯƠNG 18: THIÊN HẬU ĐẾN

5.1K 246 314
                                    

Lúc nãy người đến báo cho Thiên Hoa sơn biết thiên hậu và công chúa đến chỉ là cận vệ của bọn họ mà thôi. Hiện tại, Minh Kính Hà và Vũ Yên Chi vẫn còn thủng thẳng bay trên chín tầng mây.

Minh Kính Hà nhiều năm nay vẫn không hề thay đổi, nhìn nàng tựa như chỉ vừa mới ngoài ba mươi, vô cùng xinh đẹp trong bộ trường bào màu vàng rực rỡ. Cổ áo tựa như hai cánh hoa lồng vào nhau nâng đỡ chiếc cổ cao cao trắng ngần. Tóc vấn cao, đỉnh đầu đội mũ ngọc lấp lánh. Đai lưng bạch sắc óng ánh ngân quang do thiên tằm ngàn năm dệt thành. Giày thêu rồng phượng. Nhìn nàng có bao nhiêu tôn quý.

Còn công chúa Vũ Yên Chi đi bên cạnh Minh Kính Hà, năm nay vừa tròn mười bốn tuổi. Mắt phượng mày ngài, da trắng nõn gò má hồng hồng, mũi cao thẳng, môi đỏ như son, gương mặt thập phần thanh tú tựa như đóa mẫu đơn rực rỡ. Nàng vận một bộ xiêm y hồng nhạt, thắt lưng đỏ rực ôm trọn bờ eo thon. Mái tóc dài ngang hông, yểu điệu thướt tha. Trên đầu một búi tóc cùng với chiếc lông công mềm mại càng làm nàng xinh đẹp yêu mị khác thường.

Nhìn thấy tiểu nhi nữ vẻ mặt buồn bực không vui, Minh Kính Hà không khỏi nhíu mày.

"Ngươi lại làm sao?"

"Mẫu hậu, nơi này... quá xa xôi hẻo lánh, còn lạnh lẽo như vậy..."

Giọng nói Vũ Yên Chi trong vắt thanh tao tựa tiếng chim hót. Nàng rũ mắt nhìn về cánh rừng bên dưới chân mình mà không rõ tư vị gì.

Vũ Yên Chi nói đến đây thì Minh Kính Hà đã hiểu. Nhi nữ nàng năm nay dù gì cũng chỉ mới mười bốn tuổi. Trong thiên hạ, nữ nhân mười ba tuổi đã gả đi, nhưng mà nàng từ nhỏ đến lớn đều được sủng ái yêu chiều, cũng chưa từng bao giờ chịu thiệt thòi. Chính vì vậy, hôn sự này đối với nàng có chút gánh nặng. Bản thân Minh Kính Hà cũng không muốn gả Yên Chi đi. Nàng đau sủng nhi nữ này như vậy, nhìn nàng ta bị gả về chốn u tịch thế này cũng có chút không đành lòng.

Bất quá, lần này đến đây cũng mong sẽ có cơ hội thoái thác. Hoàng Thiên Ngạo dù là một đại nhân vật không dễ chọc tới. Bất quá, y nhiều năm nay chỉ ở Thiên Hoa sơn, hiếm khi qua lại cùng với thế giới bên ngoài, cho nên gả nhi nữ về đây chẳng khác nào chính là trói chân nàng, an phận cả đời ở vùng núi non hẻo lánh này. Còn đâu là tiền đồ của công chúa điện hạ nữa chứ?

Nhớ lại năm đó khi nàng vừa chào đời, Ngâm Tuyết đã đến hạ lệnh đón người đi, thật không để cho thiên giới một chút mặt mũi. Khi đó Vũ Bình Nguyên trong tay cũng đã có một sức mạnh nhất định nên mới hạ lệnh tiễn khách. Hiện tại năm sau đã đến lúc phải gả người, không có cách từ chối nữa. Cho nên dù gì vẫn phải đến đây một chuyến.

Huống chi trận đại hồng thủy vừa rồi đã chứng minh một chuyện, Hoàng Thiên Ngạo dù mai danh ẩn tích, nhưng một khi chọc giận y thì trời long đất lở.

Hôm nay mang Vũ Yên Chi đến, nếu sau khi gặp mặt Hoàng Thiên Ngạo mà nàng vẫn một mực chối từ, thì Minh Kính Hà nhất định sẽ tận lực tìm cách hủy hôn. Còn như thế nào thì tạm thời vẫn chưa nghĩ đến. Nhưng mà dù gì đi chăng nữa, đường đường là trưởng công chúa của thiên giới, nhi nữ của thiên đế thiên hậu mà lại bị người khác xem thường như vậy, Minh Kính Hà tuyệt nhiên không thể dễ dàng thuận theo ý của y.

HỎA PHỤNG HOÀNG (BOYLOVE)Where stories live. Discover now