CHƯƠNG 6: GÂY HỌA

6.5K 326 621
                                    

Lúc này trời đã gần sáng, Kiếm Phong Chi đang tập trung hàng ngàn đệ tử của Thiên Hoa sơn xếp thành hàng, tập dợt nghi lễ chuẩn bị cho kỳ hội thi thố tiên lực trăm năm một lần, bảy ngày nữa sẽ diễn ra ở Thiên Hoa sơn.

Trong kỳ hội, các môn phái, gia tộc cử ba người giỏi nhất của mình đến tham dự. Người đứng đầu trong lần thi này sẽ được chọn làm Kỳ chủ dẫn dắt chúng thần bảo vệ an nguy của tam giới trong vòng một trăm năm nữa.

Đương kim Kỳ chủ là Kỳ Anh, cung chủ Băng Dược cung. Một trăm năm qua có hàng ngàn cuộc chiến lớn nhỏ, nhưng Kỳ Anh luôn là người đầu sóng ngọn gió, thời gian này thiên hạ sóng yên biển lặng. Hiện tại cũng đã đến lúc tìm người khác thay thế.

Những lần trước kỳ hội đều tổ chức ở Thiên Hoa sơn. Bởi lẽ Long tộc mạnh mẽ nhất trong thiên hạ, đại thống lĩnh Hoàng Thiên Ngạo danh chấn bốn phương. Cho nên đương nhiên nơi này chính là phù hợp nhất để tổ chức kỳ hội.

Người của Thiên Hoa sơn những năm đó đều không tham dự. Bởi lẽ một trăm năm trước, bọn họ không thu nhận đồ đệ. Đến sau khi Kỳ Anh làm Kỳ chủ thì Hoàng Thiên Ngạo, Bạch Nghiên cùng Kỳ Thịnh mới bắt đầu thu nạp đệ tử. Chính vì như vậy, năm nay là năm đầu tiên người của Thiên Hoa sơn sẽ cử ba người mạnh nhất làm đại diện để tranh cao thấp cùng đệ tử các môn phái khác.

Hiện tại, người giỏi nhất sẽ do ba vị thống lĩnh quyết định. Một người trong đó đương nhiên chính là Ngụy Trình, còn hai người khác bất kỳ ai cũng chưa biết tính toán trong lòng của các vị thống lĩnh ra sao. Chỉ là ai được chọn cũng sẽ là một niềm tự hào rất lớn cho gia tộc của bọn họ.

Kỳ hội lần này không chỉ đón tiếp người đến thi mà còn có cả người đứng đầu của các tộc đó. Cho nên, nghi lễ tiếp đón phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

Lúc này Kiếm Phong Chi đang đứng trên đài cao phất cờ hiệu, bên dưới thành hàng theo cờ hiệu của hắn lần lượt di chuyển, bắt đầu thi triển pháp thuật. Bỗng nhiên, Lục Niên từ phía đối diện Phong Chi giơ giơ tay điên cuồng vẫy hắn, miệng y làm khẩu hình.

- Đại sư huynh.

Kiếm Phong Chi nhìn thấy nhưng bất đắc dĩ hắn không thể ngừng trận, đành phải tiếp tục. Một lúc sau hắn vừa ngừng tay liền bay xuống đài đến bên cạnh Lục Niên.

- Ngũ sư đệ, đệ cũng rảnh rỗi quá đi, không thấy ta đang bận hay sao? Gọi ta xuống còn ra cái thể thống gì?

Lục Niên liền nắm lấy cánh tay hắn lắc lắc.

- Đại sư huynh, không xong rồi, tiểu Thất...

Kiếm Phong Chi nhíu mày một cái.

- Hắn lại phá phách cái gì?

Lục Niên tay lau đi mồ hôi đầm đìa trên trán mình.

- Lần này phá rất lớn đó!

Kiếm Phong Chi nhăn mặt nhìn trận pháp đang điều khiển nhưng không thể nhất thời rời đi được.

- Ngụy Trình đâu?

- Hắn đang ở chỗ sư phụ, hình như đang tiếp đãi Kỳ Anh cung chủ.

Kiếm Phong Chi chặc lưỡi một cái đứng ở dưới hô lớn.

HỎA PHỤNG HOÀNG (BOYLOVE)Where stories live. Discover now