CHƯƠNG 33: ĐẾN BẮC HẢI

3.8K 181 268
                                    


"Ma tôn, ngài không sao chứ? Có cần nô tì gọi người đến hay không?"

Người hầu hỏi một câu, Tư Hàn liền giương cánh tay lên phất phất.

"Không cần, các người ra ngoài đi."

"Dạ ma tôn!"

Tì nữ vừa rời khỏi, Tư Hàn liền buông sợi dây xuống rồi bước vào mục dũng bắt đầu tắm rửa. Hắn chậm rãi ngửa đầu tựa vào thành bồn nhắm nghiền mắt tịnh tâm.

Thứ trên cổ không biết là thứ gì, càng không biết từ đâu mà có. Tư Hàn mở mắt ra cầm thứ đó lên giơ trước mặt nhìn lần nữa rồi định kéo ra vứt đi, bởi vì cũng không biết liệu đó có phải là bùa chú của kẻ nào hay không? Nếu như nhân lúc hắn bất tỉnh mà đeo vào thì sau này biết đâu sẽ mang đến tai họa không lường trước được.

Nhưng mà khi nắm lại định kéo ra thì bỗng nhiên trái tim trong lồng ngực Tư Hàn mãnh liệt nhói lên, một cảm giác thương tâm ùa đến khiến hắn không kiểm soát được lý trí mình. Bỗng dưng, hắn chảy xuống một giọt nước mắt.

Tư Hàn khó tin chạm tay vào gò má mình sờ sờ. Hắn khóc sao? Vì sao chứ? Là bởi vì vật này sao?

Tư Hàn không nhìn nữa, buông hạt châu xuống cổ mình, nhắm nghiền mắt lại hít sâu một hơi rồi lặn xuống mục dũng. Hắn muốn làn nước mát xoa dịu đi cảm giác thương tâm vào lúc này.

***

Đêm đó, tại sương phòng của Lục Mạch, Bạch Cửu đang ngồi ngẩn ngơ trên trường kỷ hóng mắt ra ngoài. Bên ngoài cửa sổ là một chiếc hồ đầy sen trắng bung cánh nở tung, hương thơm dịu ngọt theo gió bay tán loạn. Ban đêm, ánh đèn ở Huyền môn cung rọi xuống mặt hồ lấp lánh chút ánh bạc.

Mái tóc dài của Bạch Cửu trong gió khẽ bay bay. Hắn bỗng nhiên nhớ đến khoảng thời gian mình ở Ân Sơn đài. Nơi đó cũng có một hồ sen rộng lớn như thế này. Mỗi đêm phiền muộn, hắn đều đến dưới mái đình ngồi thổi tiêu, hóng sen nở rộ trong lòng hồ và nhìn về căn phòng của Ân Sơn Tây Xương. Phải chăng hiện tại y cũng đang vui vẻ bên cạnh người khác?

Bỗng dưng, Bạch Cửu rũ mắt tự giễu mình. Ngày hắn ra đi y đến cả liếc mắt một cái cũng lười cho mình, hiện tại có lẽ y chỉ xem hắn như một kẻ đã vứt đi mà thôi. Bản thân còn ngồi ở đây nhớ nhung đến người đó hay sao chứ? Bạch Cửu cảm thấy mình thật vô cùng ti tiện. Đáng đời hắn bị y chà đạp.

Bạch Cửu liếc mắt nhìn quanh một chút. Huyền môn cung vô cùng rộng lớn, không biết rốt cuộc mình có trốn thoát khỏi nơi này được hay không nữa?

Nếu thuận lợi rời đi, hắn sẽ quay về Hồ tộc đón mẫu thân mình, sau đó hai người sẽ đi thật xa chốn đau thương này. Đến nhân gian cũng được, làm người bình thường trải qua những ngày tháng tự do tự tại. Còn hơn ở lại đây bị cầm tù, hàng ngày còn trải qua tra tấn đau đớn về mặt thể xác.

Còn mẫu thân của hắn hẳn cũng đang sống không dễ dàng gì. Nàng so với bất kỳ thiếp thất nào của phụ thân đều lương thiện hơn. Sống nơi đó chẳng khác nào chính là ngục tù chứ? Còn chưa biết ngày nào mình sẽ bị hại chết.

HỎA PHỤNG HOÀNG (BOYLOVE)Where stories live. Discover now