CHƯƠNG 27: TỈNH LẠI

4.5K 223 329
                                    

Đó là một ngày trời mưa không dứt, khắp nơi đều bị bao phủ bởi vẻ ảm đạm cùng hơi nước lạnh lẽo và tiếng mưa rơi rền rả.

Một căn nhà tranh nhỏ lẫn khuất trong rừng trúc xanh rì càng đặc biệt thê lương trơ trội. Xung quanh nhà có hàng rào trúc bao bọc, trong sân mọc lên vài khóm hoa hồng hồng trắng trắng vì mưa làm cho ngã nghiêng, cánh hoa rơi rụng tả tơi ủ ê trôi theo nước mưa chảy thành dòng xuống con suối nhỏ gần đó.

Bên trong căn nhà, Ngâm Tuyết đang nhìn người vẫn còn hôn mê trên giường.

Vậy là đã hơn ba tháng kể từ ngày y cùng Lục Niên mang Tư Hàn rời khỏi Thiên Hoa sơn đến đây, thì hắn vẫn chưa từng một lần tỉnh lại. Ngoài kia có lẽ bọn người tam giới đang tìm hắn đến gà bay chó sủa, sợ chỉ cần rời khỏi nơi này, thì lập tức hỏa khí của Hỏa phụng hoàng sẽ lôi kéo bọn họ tìm đến.

Ngày đầu đến đây, Ngâm Tuyết đã tạo ra một phong ấn bao quanh lấy ngôi nhà này. Cho nên hiện tại trừ khi Tư Hàn chính mình chạy ra ngoài, nếu không cũng không ai biết hắn ở đây, càng không thể bước vào.

"Ngâm Tuyết, nếu như sau khi tiểu Thất tỉnh lại phát điên biến thành Hỏa phụng hoàng nữa thì sao chứ?"

Ngâm Tuyết nhớ lại cảnh tượng trước khi y mang Tư Hàn rời đi. Nhiếp Viễn đã hỏi mình một câu như vậy.

"Nếu vậy thì chỉ còn chờ mong vào nhân duyên của nó. Ta sẽ cố gắng hết sức, nhưng sống hay chết thì còn tùy vào mệnh trời. Đã che giấu nhiều năm như vậy cũng đến lúc phải đối mặt rồi. Trên đời này ngoài đại thống lĩnh thì còn Bạch Hổ và Huyền Vũ, còn có cả Chu Tước đã tái sinh. Nếu Thanh long không đến thì ba người kia cũng sẽ đến. Nếu tiểu Thất biến thân gây họa thì ba vị kia nhất định tìm nó."

"Chu Tước hiện tại còn chưa phân biệt là thù hay bạn..."

"Là thù hay bạn thì cũng sẽ không đứng về phía Hỏa phụng hoàng. Bởi vì trên đời này nếu đã có một Chu Tước thì không thể có thêm một Hỏa phụng hoàng. Một nước không thể có hai vua, lão hiểu chứ?"

Ngâm Tuyết ngừng lại một chút rồi lên tiếng.

"Lão đầu, ta chưa nói với lão chuyện này phải không?"

"Chuyện gì?"

"Chu Tước đã tái sinh thành... Vũ Triệt, thái tử thiên giới!"

Khi đó Nhiếp Viễn không nói gì, chỉ thất thần nhìn ra ngoài trời. Nhưng Ngâm Tuyết biết rõ, Chu Tước chính là cái gai đâm trong tim Nhiếp Viễn rất nhiều năm, chỉ sợ muốn nhổ cũng không được. Chờ một ngày bọn họ tái ngộ, có lẽ sẽ giúp Nhiếp Viễn giải quyết được phần nào khúc mắc trong lòng mình. Chỉ sợ Chu Tước đã không còn như xưa.

"Ngâm thúc, ta ra ngoài đi săn một lúc."

Ngâm Tuyết đang suy nghĩ thì Lục Niên từ nhà sau vén màn mang kiếm rời khỏi nhà.

Từ ngày đến đây, Ngâm Tuyết bảo hắn đừng gọi mình là Ngâm sứ giả nữa, y hiện tại đã không còn làm sứ giả của Thiên Hoa sơn, càng không muốn gây sự chú ý ra bên ngoài.

"Tiểu Thất... ngươi đã ngủ hơn ba tháng rồi, đến khi nào mới chịu tỉnh lại đây?"

Ngâm Tuyết vuốt tóc Tư Hàn một cái khẽ thở dài rồi cũng đứng dậy rời khỏi phòng.

HỎA PHỤNG HOÀNG (BOYLOVE)Where stories live. Discover now