Chương 80

3.3K 266 14
                                    

Hôm nay là một ngày trời đầy mây.

Không phải kiểu trời đầy mây nhưng lại ẩn giấu mặt trời đằng sau khiến người người nơm nớp lo sợ vội vã cất bước mà ướt đẫm mồ hôi, cũng không phải dạng mây mù nặng trịch hơi nước nhưng không chịu mưa, cứ bồng bềnh như muốn sà xuống trong bầu không khí oi bức đầy phiền muộn.

Bầu trời đầy mây này trong lành êm ả, khung cảnh bình yên. Gió là do một cậu nhóc 5 tuổi mặc quần đùi áo thun phồng miệng thổi ra. Thổi ra xong cả người thoải mái đến tự nhiên bật cười.

Mùa thu, thời tiết tuyệt đẹp.

Hôm nay quả thật cũng có chuyện tốt xảy ra.

Đám đông được viện nghiên cứu kêu gọi ngoan ngoãn tụ tập một chỗ nhiệt liệt thảo luận tin tức tìm hiểu được từ các nơi, đương nhiên nội dung chính là về vắc xin miễn phí sắp được tiêm phòng.

Hai ba tháng nay, căn bệnh đáng sợ một khi bị nhiễm ắt hẳn phải chết không thể nghi ngờ này doạ bọn họ hãi hùng ăn mất ngon ngủ mất yên, nếu ai có thể xâm nhập linh hồn bọn họ, liền sẽ phát hiện tất cả bọn họ đều đang run rẩy.

Nhưng hôm nay mọi thứ sẽ thay đổi.

Bọn họ nhiệt liệt chờ đợi vắc xin phòng bệnh được điều chế thành công! Mỗi người đều sẽ được một liều vắc xin phòng bệnh! Bọn họ sẽ không cần phải khắp nơi cẩn thận đề phòng đến nỗi hận không thể ngâm mình vào Formalin để có thể ngăn cách hết uy hiếp của virus, không cần hàng đêm bừng tỉnh giấc mộng với cơ thể mình bị hư thối bị tàn phá bị người đập nát sọ văng cả óc. Đối với bọn họ mà nói, đây chính là liều thuốc cứu rỗi tâm hồn.

Có người nóng vội khó nhịn thỉnh thoảng liếc bức tường người vài lần.

Quân nhân vai kề vai đứng thành hàng thẳng tắp tạo thành một bức tường người.

Nhìn qua vai của bức tường người, bên kia cũng đông nghẹt người như vậy.

Tất cả mọi người đều đổ ra đường lớn dẫn vào viện nghiên cứu.

Quanh viện nghiên cứu vốn được canh phòng cẩn mật, cổng lớn sâm nghiêm, con đường dẫn vào cực kì rộng rãi, việc vận chuyển bổ sung vắc xin cũng sẽ cực kì tiện lợi, chọn nơi đây làm vị trí tiêm vắc xin không gì thích hợp hơn. Mặt khác, cho dù có tình huống phát sinh, vũ khí trang bị trong viện nghiên cứu và dược phẩm dự trữ cũng cực kì phong phú, không gian bên trên và dưới tầng hầm cũng đủ lớn, là một nơi tị nạn cực tốt.

Đã hơn 8h20.

Mười mũi vắc xin phòng bệnh được bày ra, nhân viên y tế cũng vào vị trí.

Những người được duyệt tiêm vắc xin đợt đầu tụ tập đông nghẹt ngã tư, càng đến giờ, tiếng thảo luần càng nhỏ dần, mọi người đều trông ngóng về hướng cổng viện nghiên cứu.

Gần cửa lớn có một đài cao nửa mét, tầm 4m2, hai bên có cầu thang đi lên, ở giữa đặt một bục lớn để đứng diễn thuyết, một cái micro đơn độc đứng giữa.

Cách khá xa chỉ có thể nhìn thấy một điểm đen, chỉ có thân nhân của quân nhân xếp ở đầu hàng mới có thể nhìn thấy chỗ đó có một micro, biết trong chốc lát sẽ có lãnh đạo ra phát biểu.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ