Chương 5

6.5K 566 48
                                    

Công nhân cầu đường đội nón bảo hộ, lữ khách du lịch dán logo mặt trời trước ngực, đàn ông mặc áo sơmi, đàn bà mặc mặc áo may ô... Mấy chục khuôn mặt chết lặng dại ra mang theo khát vọng, xô đẩy, chen lấn, cố sức trèo lên đống xe đang vây khốn bọn nó. May mà tay chân bọn nó cương cứng, khó leo trèo, chỉ có hai ba bộ xác sống bò lên, bò không lên thì không hề biết mệt mỏi đùn đẩy về phía trước, đẩy chiếc ô tô có sức nặng tương đối rung động "kẽo kẹt" không ngừng.

Khâu Sam lập tức xoay người đi trở về.

Các nàng phải tìm đường khác, đi qua trước mặt một đám lớn xác sống như vậy thì quá mạo hiểm.

Đống xe này đâm vào cùng một chỗ, trùng hợp tạo thành một rào chắn, nhưng tấm rào chắn này lại không đủ vững chắc, mỗi một chỗ hở giữa chúng cũng có thể là một tai hoạ ngầm, một khi xác sống đẩy ra được một chiếc xe, toàn bộ sẽ trào ra, họ chỉ có hai người, không có khả năng đối phó được hết. Cô không thể để Hình Bác Ân mạo hiểm như vậy được.

Hình Bác Ân viết được đến một nửa, ngẩng đầu nhìn lên đã thấy Khâu Sam đang đi thẳng trở lại. Hình Bác Ân còn định viết thêm một chút, phản ứng chậm một nhịp, nhìn Khâu Sam đang đi về phía mình mới đột nhiên ý thức được tình huống không ổn.

Nếu không có nguy hiểm, Khâu Sam sẽ ngoắc tay kêu mình qua. Ở tình huống hiện tại, nguy hiểm được xem như là có xác sống đang chờ đợi, nói cách khác, Khâu Sam đã phát hiện sự xuất hiện của xác sống. Nếu số lượt xác sống rất ít, cỡ tầm mười con, Khâu Sam sẽ trực tiếp động thủ tiêu trừ uy hiếp, nhưng không, Khâu Sam không hề làm gì cả, đã vội vã quay trở lại.

Vì sao?

Hình Bác Ân không cần đoán nữa, chỉ thấy một xác sống bước lên mui xe, bởi vì mất cân bằng mà ngã chổng vó xuống đuôi xe, theo quán tính lăn hai vòng trên mặt đất. Đồng thời trong lúc đó, tại vị trí lỗ hổng tam giác tạo thành do một xe máy chẹt vào một xe khác, lại có thêm một xác sống bò từ từ ra. Hai xác sống này lảo đảo đứng lên, cùng Khâu Sam hướng về phía Hình Bác Ân, cánh tay hai bên đung đưa theo từng bước chân khập khiễng.

Xe ở khá xa, Hình Bác Ân lại ngồi trong xe nên không nghe thấy, nhưng Khâu Sam có thể nghe được, tiếng vang đằng sau càng ngày càng lớn, điều này có nghĩa là nguy hiểm càng ngày càng đến gần. Hai xác sống phía sau đã xác định được mục tiêu là Hình Bác Ân, cổ họng rầm rì, thấp giọng gào rít.

Dòng điện xẹt qua đầu, Khâu Sam suy nghĩ rất nhiều.

Tiếng động, là tiếng động hấp dẫn sự chú ý của đám xác sống này. Là cô sơ sót, nếu cảm giác được nơi này có khả năng xuất hiện xác sống thì cô phải nhắc nhở Hình Bác Ân giữ im lặng. Còn mùi vị nữa, Khâu Sam không biết bình thường xác sống làm cách nào để phân rõ vật sống, là hơi thở, là mùi vị, hoặc có thể là thứ gì đó cô không chú ý tới. Thịt người đối với cô không có chút hấp dẫn nào, cho nên cô không hiểu. Cô chỉ âm thầm nghĩ: Đến tột cùng là bản năng sinh tồn mãnh liệt ra sao, mới có thể khiến xác sống phát hiện được sự tồn tại của người sống-Hình Bác Ân ở khoảng cách hai mươi thước hơn như vậy?

Cô nhìn chằm chằm Hình Bác Ân ở trong xe phía xa xa, dùng hết sức bước từng bước một.

"Cót két cót két".

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now