Chương 4

7.2K 595 4
                                    

Đường lộ vắng vẻ hoang tàn, đi càng lâu, sẽ càng cảm thấy tận cùng con đường như bị kéo dài đến vô hạn. Ngón tay Khâu Sam di chuyển trên bản đồ, mặc dù tốc độ xe cực kì chậm, nhưng hiện tại họ cũng đã đi được phần ba quãng đường. Với tốc độ này, nếu thuận lợi thì họ sẽ đến được thành phố Trung Từ trong đêm nay.

Lái một đoạn đường này cũng không gặp gì cản trở, không cảnh sát, không luật lệ, chỉ có vạn vật tự nhiên, mây núi cỏ cây vẫn hoàn mây núi cỏ cây.

Sắc trời âm u, hôm nay không phải là một ngày đẹp.

Đoạn đường này so với đoạn đường đã đi qua cũng phải sạch sẽ hơn rất nhiều, ô tô hỏng không nhiều, ngẫu nhiên chỉ có một hai bộ hài cốt bị ăn dở nằm trên mặt đất, rất dễ dàng tránh được. Hình Bác Ân khống chế lực chân, tốc độ xe nhanh dần. Khâu Sam dựa chặt vào lưng ghế, trong lòng có chút khẩn trương.

Hình Bác Ân chú ý tới phản ứng của cô, thả lỏng chân ga, tốc độ xe chậm dần. Khâu Sam thở ra một hơi, chồm người sang chỗ Hình Bác Ân xem đồng hồ báo xăng, ánh mắt chợt trở nên nặng nề.

"Xe ra sự cố sao?" Hình Bác Ân hỏi.

Khâu Sam gõ ngón tay vào đồng hồ báo xăng, kim đồng hồ đã di chuyển gần đến vạch đỏ.

"Có thể cố chạy đến trạm xăng được không?"

Khâu Sam lắc đầu, cô không thể xác định được lượng xăng hiện tại có thể đi bao xa, cho dù đến trạm xăng thì, một là cô không biết đổ xăng thế nào, hai là không biết phải đổ bao nhiêu. Trạm xăng bây giờ hẳn là không có nhân viên công tác, cho dù có thì cũng đã biến hết thành xác sống, không an toàn. Biện pháp tốt nhất là đổi xe trên đường, nhưng lúc trước lại có vài xác sống rải rác ven đường, nên họ không xuống xe, hiện giờ ven đường không thấy xác sống, nhưng cũng chẳng thấy bóng chiếc xe nào cho họ lựa chọn.

Hình Bác Ân không hỏi lại nữa, tình huống còn có thể tệ đến mức nào? Trước khi gặp được Khâu Sam, không có xe, nàng cũng cứ như vậy mà đi tới, hiện tại dù không có xe, bên cạnh nàng vẫn còn có Khâu Sam.

Lái hơn mười phút, rốt cuộc nhìn thấy hai chiếc xe, Hình Bác Ân lái đến gần, Khâu Sam xuống xem xét tình huống.

Hai chiếc xe này phát sinh sự cố tai nạn, tông vào đuôi nhau, cả hai xe đều nghiêng, đầu xe sau và đuôi xe trước kẹt vào nhau tạo thành một góc vuông, Khâu Sam đứng ngay chỗ góc vuông ấy. Theo đánh giá bên ngoài, cô có vẻ thiên về chiếc xe màu đỏ phía trước, nhưng màu sắc chỉ là thứ yếu, xe có thể nổ máy hay không, có thể chạy bao xa mới là điều quan trọng.

Chụp đèn đuôi xe trước bị tông nát, nhưng vẫn còn kiên cường nhấp nháy, bởi vì xe được dán một lớp kính chống nhìn nên không thể nhìn rõ tình hình bên trong.

Tình trạng xe phía sau thì tương đối nghiêm trọng, toàn bộ đầu xe đều móp méo, linh kiện rải rác khắp nơi, vết máu trên nền xe màu trắng lại thêm cực kì rõ ràng, Khâu Sam nhìn xuyên qua kính chắn gió của xe thì thấy có một cánh tay đang nắm lấy vô lăng, mở cửa xe, không có gì rơi ra đến. Vì an toàn, cô vòng qua nhìn thử xem cánh tay đó là chuyện gì xảy ra.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now